Cách phân biệt Laptop Brand New hay Referbished của DELL!

Tình hình là sắp mua 1 Laptop Dell, tiền cũng kha khá nên muốn chuẩn bị kĩ một tí. Bà con ai biết có thể chỉ cho mình cách check seri trên trang web của Dell. xem nó là hàng xịn loại 1 ( Brand New ) , hay hàng loại 2, loại 3 (Refurbished và Reconditioned), mọi người ai ó kinh nghiệm giúp mình nha, nếu có ảnh chụp kèm theo thì càng tuyệt. Cảm ơn rất nhiều !
Trả lời 15 năm trước
Dễ nhất là bác xem cái thùng của nó, nếu là refurbished thì nó ghi rõ trên thùng, lỡ mà khui ra rồi thì bác xem serial trên máy với trên thùng có giống nhau ko. Kỹ hơn thì check trên web của nó, nhưng mà trên trang check service tag của dell nó lại ko ghi rõ là hàng brand new hay refurbished. Nên lúc bác điền ST rồi, kéo sang phần cấu hình máy, bên cạnh mỗi cái ram, cpu, keyboard.... sẽ có part number của nó. Bác chịu khó check cái PN đó xem có phải là refurbished ko. VD: cái laptop em có ST là 5BCXXF1, em vào xem thấy CPU có PN là P219D, check PN thì thấy "Refurbished: Processor,T9300,2.5,6MB,Core Penryn,M0", vậy con này của em là refurbished. Check ST ở đây (http://supportapj.dell.com/support/topics/topic.aspx/ap/shared/support/my_systems_info/en/details?c=au&l=en&s=dhs), còn PN ở đây (http://accessories.us.dell.com/sna/default.aspx?c=us&l=en&s=bsd&cs=04&%7Eck=bt).
Hồ Hữu Cường
Hồ Hữu Cường
Trả lời 15 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]blackwhite[/b] Dễ nhất là bác xem cái thùng của nó, nếu là refurbished thì nó ghi rõ trên thùng, lỡ mà khui ra rồi thì bác xem serial trên máy với trên thùng có giống nhau ko. Kỹ hơn thì check trên web của nó, nhưng mà trên trang check service tag của dell nó lại ko ghi rõ là hàng brand new hay refurbished. Nên lúc bác điền ST rồi, kéo sang phần cấu hình máy, bên cạnh mỗi cái ram, cpu, keyboard.... sẽ có part number của nó. Bác chịu khó check cái PN đó xem có phải là refurbished ko. VD: cái laptop em có ST là 5BCXXF1, em vào xem thấy CPU có PN là P219D, check PN thì thấy "Refurbished: Processor,T9300,2.5,6MB,Core Penryn,M0", vậy con này của em là refurbished. Check ST ở đây (http://supportapj.dell.com/support/topics/topic.aspx/ap/shared/support/my_systems_info/en/details?c=au&l=en&s=dhs), còn PN ở đây (http://accessories.us.dell.com/sna/default.aspx?c=us&l=en&s=bsd&cs=04&%7Eck=bt).[/quote] hướn dẫn tầm bậy cho người ta, sai bét