Nên mua HP Probook hay Dell XPS ?

Tôi đang cần mua laptop để làm đồ họa giá khoảng 22 triệu đồng. Tôi đang băn khoăn giữa HP Probook và Dell XPS.

Cấu hình cơ bản của 2 máy như sau: HP Probook Core i7, Ram 4GB, HDD 640GB, VGA 1GB, LED 17 inch. Dell XPS Core i5, Ram 4GB, HDD 500GB, VGA 2GB, LED 15.6 inch. Thực sự thì tôi đang thích HP vì màn hình lớn và CPU Core i7 nhưng đọc trên mạng thấy nhiều ý kiến chê HP quá nên rất cần tư vấn từ các bạn.

Xin cảm ơn!

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

2 dòng HP Probook và Dell XPS thuộc 2 phân khúc khác nhau.Dòng probook là dòng laptop Business, còn dòng XPS là dòng Entertainment cao cấp của Dell.

Nếu bạn làm việc và ngồi máy nhiều thì chọn dòng Probook, dòng này xài màn hình nhám, chống chói ( anti glare )

Còn nếu giải trí ,nghe nhạc, xem film, chơi game, làm đồ họa thì chọn dòng Dell XPS , dòng này xài loa JBL + Subwoofer nghe nhạc rất đã.

Về card đồ họa thì dòng XPS xài Geforce 540M GT 2GB, mạnh hơn nhiều so với em Probook xài VGA AMD Radeon 6490M.

Vài góp ý với bạn

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Ưu điểm:vỏ bằng hợp kim,sang trọng,cứng cáp,máy chạy mát,loa nghe nhạc hay,(HP kém XPS tí) nhưng cũng được lắm bác ah,.......mấy cái khác thì ngon hết rồi,2 dòng này là dòng dành cho doanh nhân mà,đâu có tệ,

HP.màng hình chống chói,17 inch,bàn phím rộng,có cả bàn phím số,car màng hình 6490,nặng,.......

DELL:thiết kế dầy dặng,màng hình gương,không có bàn phím số,car màng hình 2GB, 15 inch thì phải nhẹ hơn 17 inch rồi,....

BH: bảo hành 1 năm và tại trung tâm BH của hãng,HP nếu có linh kiện thay thế thì họ BH rất nhanh,và báo ngay cho mình nếu máy BH xong, DELL, ít nhất là 5 ngày làm việc,không cần biết là có linh kiện sẳng hay không,nói chung là bên nào cũng chu đáo hết,có nơi nhanh có nơi chậm thôi, Bác chọn và so sánh 2 máy này được là bác cũng khá rành máy rồi,bác thấy cái nào hợp lí thì mua bác ah, em chỉ tư vấn 1 tí về 2 dòng này cho bác thôi,em thấy cả 2 đều tốt

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

XPS là dòng cao cấp rồi, mà mình thích nhất là bộ loa của nó, thật sự mà nói thì chất lượng âm thanh, trống của dòng XPS với bộ loa JBL xài rất là đã. Mình cũng mới tậu em đó được gần 3 tháng, nhìn rất là ổn. Mà cũng nói thêm là con đó có card đồ họa rời GF 540M 2GB cũng rất mạnh, mình cũng thử dùng chạy đồ họa nhiều, chơi game nó chạy rất mượt nhé.

Mặc dầu HP Probook là dòng Business, cũng đẹp thật nhưng mình thấy XPS với mình là sự lựa chọn đúng đắn.

Trân trọng!

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Các bạn trên nói đều đúng cả; Tuy nhiên bạn nên căn cứ vào tính chất công việc của bản thân bạn nhé.Dell hoặc Hp đèu bền cả. XPS được cái hơn là có card đồ họa mạnh hơn. tuy nhiên nếu bạn là người làm việc nhiều * thời gian bật máy lâu" thì nên chọn HP Pro vì con này chạy rất mát máy / Do vỏ máy = Nhôm ( Trên mặt máy) cùng công nghệ của HP cho dòng nàynên các linh kiện sẽ bền hơn...Dell cũng bền nhưng chạy nóng lắm Hiện tại mình đang dùng Probook thấy máy chạy rất tuyệt. Cực mát.

Chúc bạn có lựa chon phù hợp