Xin tư vấn mua laptop dùng cho thiết kế cơ khí?

Tôi dân cơ khí, có sử dụng các phần mềm thiết kế 3D như Solidworks, AutoCAD PID...Hiện vẫn dùng 1 laptop Dell Inspiron 5520, không có card đồ họa rời (từ 2012), hiệu suất kém, cứ đơ đơ một hồi mới load được, gây ức chế.

Tôi đang có nhu cầu mua một laptop mới trong tầm giá dưới 20 triệu mà phân vân quá.

Công nghệ tiến bộ hàng ngày, các dòng laptop ra nhiều quá, mà tôi không rành về cấu hình máy tính lắm. Viết thread này mong được các bác am tường về laptop/máy tính tư vấn giùm.

Cảm ơn các bác!

Loan Bao
Loan Bao
Trả lời 7 năm trước

Với cấu hình của con Acer E1-571G thì đã đáp ứng được với nhũng nhu cầu của bạn. vấn đề còn lại là mấy nguyên tem bán tại Việt nam chỉ có 2GB Ram ( có nơi khuyến mãi gắn thêm 2GB Ram thành 4GB ), Vì thế bạn có thể nâng cấp thêm Ram nếu chạy cùng lúc những phần mềm trên. Bạn có thể tối ưu hệ thống window ( quét rác hệ thống, các lỗi registry, dồn ổ đĩa cứng, nén registry - có thể dùng phần mềm cclearner hay wise care 360 ) . Thực tế cho thấy 80% người dùng không tối ưu hệ thống , sau 1 thời gian dùng window sẽ có hiện tượng máy lì ra, chạy rất chậm - rồi đổ thừa cho máy mình yếu ( cho dù bạn có mua máy với cấu hình cao cở nào mà không chú ý tới tối ưu hệ thống thì sau 1 thời gian sử dụng máy cùng ì ra ah ) . Cũng dân cơ khí, dùng các phần mềm như bạn, mình dùng máy core 2 duo ( t6600-4gb ram) chạy win 8.1 , kiếm tiền vẫn điều điều , sếp bảo cuối năm tăng lương mua máy mới, nhưng tăng lương mình về đưa vợ chắc ăn hơn sắm máy mới kakakakaka

My Mao
My Mao
Trả lời 7 năm trước

Bạn học cơ khí mua những dòng workstation như vậy là quá tốt. Mua mấy con MSI thì thích hợp với chơi game hơn là làm việc.

Nga Boi
Nga Boi
Trả lời 7 năm trước

Mobile Workstation của Dell và HP thì khỏi phải nói rồi, chuyên dành cho dân đồ họa kỹ thuật yêu cầu cấu hình mạnh và bền bỉ.
Theo mình bạn nên mua Dell Precision, dòng M4X00 hay M6X00 đều được, nhưng nếu là mình thì mình sẽ chọn M6600 - M6700 - M6800 tùy theo khả năng, lý do để mua dòng M6X00 này là cấu hình nó mạnh hơn M4X00, tản nhiệt tốt hơn, màn hình lớn 17 inch rất tiện lợi cho việc vẽ trên CAD-Soliwork-Inventor. Ngoài ra màn hình Dell Ultrasharp của dòng này cho màu sắc rất thực tế (không bị sai màu khi in hình), và màn hình được thiết kế theo dạng vuông nên làm việc rất thích (16:9 đa phần để giải trí).

Ngo Dung
Ngo Dung
Trả lời 7 năm trước

Dell Precision và HP dòng W đều là laptop máy trạm, ngoài ra còn Thinkpad dòng W nữa cũng là dòng máy trạm cao cấp thiết kế phục vụ kỹ thuật. Đặc điểm của dòng này là máy khỏe, tản nhiệt tốt, thiết kế cao cấp đẹp. Riêng Dell có 2 quạt tản nhiệt còn HP chỉ có 1 loại thôi. Dòng này thì thoải mái đáp ứng nhu cầu của bạn nhé chạy 24/24 cũng ko phải lo. Bạn nên kiếm 1 Con card Quadro chứ đừng chọn dòng card FirePro nhé, dùng dòng này thì đảm bảo ko muốn quay lại máy cỏ luôn...
Dòng này chỉ có vấn đề là hàng xách tay, ko có hàng mới bán tại việt nam hoặc là hàng brandnew nhưng giá cực đắt, nếu mua máy cũ thì nên chọn 1 cửa hàng uy tín và nhờ người am hiểu về dòng này đi test dùm, chúc bạn may mắn :)

Quynh Tinh
Quynh Tinh
Trả lời 7 năm trước

Theo mình thì mua máy core i5 trở lên, ram tối thiểu 6G, có card màn hình rời là ok. Hiệu nào không quan trọng, hên xui là chính, tùy theo túi tiền. Không nên băn khoăn nhiều bạn à. Mình mua con acer cách đây 8 năm giờ vẫn dùng, có điều cấu hình hơi èo ọt. Chúc bạn mua được máy tốt.

Thang Du
Thang Du
Trả lời 7 năm trước

Laptop Dell Studio 1558 (Intel Core i7-740QM 1.73GHz, 6GB RAM, 640GB HDD, VGA ATI Radeon HD 5470, 15.6 inch, Windows 7 Home Premium 64 bit).
Mình là dân cơ khí và chuyên dùng các phần mềm thiết kế : Inventor, Solidwoks, Catia, Proe, MasterCam,NX... Mình hiện đang dùng em Dell Studio 1558 core i5 từ 2010 đến này vẫn cực phê luôn, chạy rất mượt và nhanh. Thiết kế, lập trình gia công, kết nối RS 232, chơi game... chưa bị giật hay gián đoạn gì nhé.

Thu Tan
Thu Tan
Trả lời 7 năm trước

1 vé cho em dell precision nếu ko đủ kua1 thì ráng em hp elitebook card qraro N đều rất ổn và siêu bềnh :D

Tien Tam
Tien Tam
Trả lời 7 năm trước

Em nên giữ máy acer để dùng để quen với việc sau này làm việc trên máy công ty với cấu hình cao như Pentium4 ram 512

Tong Giang
Tong Giang
Trả lời 7 năm trước

Các bác tư vẫn gíup e với. Nay em có 12 đến 13tr. Đang muốn mua 1 chiếp láp tốp. Nhu cầu của em là. Hay sử dụng ( wuốt . Ích xel) ảnh mẫu. chới một sô. Games. Màn hình to to 1 chút

do van duong
do van duong
Trả lời 7 năm trước

Lưu ý : Đa số các phần mềm đồ họa và Game dựa vào tốc độ sử lý của Card VGA là chính . Nên nếu bạn có ý định mua Laptop mới thì nên chọn các dòng card GTX hoặc các dòng có điểm benck 3D khá trở lên thì mới mua
Phương án nâng cấp khác cho bạn chọn : Theo mình bạn nên nâng cấp lên SSD và thêm 4GB ram nữa là đảm bảo chiến tốt 3 cái phần mềm bạn đang dùng .
SSD : ngon bổ rẻ thì có Curcial MX100 , bạn muốn ngon nữa thì chơi SamSung 840 evo .
Ram : Nếu bạn muốn chơi dual chanel thì mua 2 thanh 4GB mới cùng hãng có dual chanel , còn nếu không thì bạn có thể chọn Gskill .
Tin mình đi , bạn chỉ cần gắn 1 ổ SSD vô thôi là chấp hết mấy cái con Laptop trên kia luôn hehehe