Đừng để "giá khởi điểm" đánh lừa khi chọn mua laptop mới

Khi tìm mua một chiếc laptop mới nhằm phục vụ việc học tập và làm việc, bạn thường tìm đến các nhà bán lẻ hoặc cá website và thấy được từ khóa “giá khởi điểm” khá hấp dẫn. Nhưng hãy cẩn thận và đừng để sự hấp dẫn này đánh lừa.

Giá khởi điểm nhưng sản phẩm chưa hoàn chỉnh

Thực tế, giống như khi mua một chiếc ô tô, khi bạn mới mua sẽ không có các phụ kiện như máy lạnh hay đầu đĩa mà thường bạn sẽ phải trang bị sau. Laptop cũng như vậy. Ví dụ như khi mua chiếc máy tính Microsoft Surface Pro, bạn sẽ thấy giá khởi điểm được đăng trên website của Microsoft là vào khoảng 799 USD (hơn 18 triệu đồng) nhưng thực tế bạn lại cần mua thêm bàn phím Type Cover để có thể sử dụng được máy với giá 129 USD (khoảng 3 triệu đồng).

Hơn nữa, bạn cũng phải bỏ ra thêm tiền nếu muốn sở hữu một chiếc máy tính có cấu hình cao hơn khi chiếc Surface chỉ có thể sử dụng với nhu cầu văn phòng thông thường. Giá thành của một chiếc Surface Pro phù hợp với người dùng hiện nay có thể lên tới 32 triệu đồng, cao hơn rất nhiều so với giá khởi điểm.

Những mẹo giúp bạn lựa chọn sản phẩm với giá tốt nhất

Không chỉ có Microsoft mà chiêu thức này còn được nhiều hãng công nghệ, điện tử khác thực hiện nhằm thu hút khách hàng. Thường khách hàng sẽ bị thu hút bởi những sản phẩm có giá tốt và quyết định mua rồi sau đó mới nhận ra rằng chất lượng chưa được tốt và cần bỏ thêm tiền để nâng cấp cho sản phẩm của mình.

Vì vậy, khi chọn mua laptop, bạn đừng để từ khóa “giá khởi điểm” làm mờ mắt mà hãy là người tiêu dùng thông minh với một vài mẹo dưới đây:

  1. Tìm kiếm laptop có cấu hình phù hợp với nhu cầu sử dụng: thay vì chỉ quan tâm đến một chiếc máy có giá rẻ nhất thì bạn nên tìm một laptop có cấu hình tốt, ít nhất là CPU core i5 cùng RAM 8GB, SSD 256GB và màn hình full HD
  2. Tham khảo thêm các dòng máy tính khác: Thay vì phải chịu lỗ và chọn máy cấu hình thấp hơn nhằm thể hiện sự trung thành với một thương hiệu, bạn có thể lựa chọn các dòng máy của các thương hiệu khác để tìm được sản phẩm tốt nhất.
  3. Chờ các đợt giảm giá sản phẩm trong năm: Không ít dịp trong năm mà các hãng điện tử sẽ giảm giá các sản phẩm của mình nên bạn nên cần kiên nhẫn và chọn mua các sản phẩm vào thời điểm thích hợp với giá thành hợp lý.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm những kinh nghiệm khi lựa chọn mua một chiếc laptop mới hợp lý. Bạn có thể tham khảo thêm các dòng máy laptop tại: https://www.vatgia.com/317/may-tinh-laptop.html để có được những sản phẩm với giá hợp lý nhất.

Chưa có câu trả lời nào