Tổng hợp muôn vàn mẹo kéo dài thời lượng pin laptop

Bạn có thắc mắc không khi mà laptop của bạn và đồng nghiệp có cùng nhà sản xuất, cùng mua vào một thời điểm mà lại sở hữu thời lượng pin dài ngắn khác nhau? Đó là bởi vì đồng nghiệp của bạn biết nhiều cách kéo dài thời lượng pin trên laptop mà bạn không hề biết đó.

Loại bỏ các ổ đĩa không tác dụng

Có một chiếc đĩa CD (dù là không sử dụng) cũng khiến cho laptop của bạn tiêu tốn pin khá nhiều. Chính bởi lẽ đó mà đơn giản là bạn chỉ cần tháo chiếc đĩa CD ra khỏi ổ là đã tiết kiệm được một khối lượng thời gian sử dụng pin cho cả một ngày dài. Nhớ kiểm tra thật kĩ ổ đĩa của bạn đi nhé!

Đầu tư hơn vào phần cứng của laptop

Điều chỉnh các thói quen thôi là chưa đủ, một ổ cứng bền bỉ và “khủng” sẽ giúp cho laptop của bạn hoạt động bền bỉ hơn. Trên thị trường hiện nay, hầu hết các loại laptop thường được đi kèm với pin 6-cell – đủ nhưng chưa mạnh mẽ. Bạn có thể chọn những thiết kế sử dụng 8 hoặc 12-cell tùy chọn nâng cấp để gia tăng gấp đôi lượng pin cho máy tính.

Tắt hết các thiết bị ngoại vi

Chuột, USB hay webcam đều là những thiết bị ngoại vi gây hao pin phổ biến mà không cần thiết phải sử dụng mỗi lần bật laptop. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đã sao chép đầy đủ các thông tin cần từ USB, sử dụng chuột ở trên bàn phím để ngắt kết nối với những thiết bị ngoại vi này. Một điều thú vị nữa là khi bạn cần tập trung làm việc thì việc tắt loa về 0 cũng là một cách để tập trung hơn đồng thời tiết kiệm pin hiệu quả.

Việc tắt các tính năng, ứng dụng không cần thiết đôi khi không chỉ đem lại hiệu quả sử dụng pin mà còn giúp cho tuổi thọ của máy tính được gia tăng đáng kể. Hãy là một người dùng thông minh để bảo vệ laptop của bạn khỏe và bền bỉ hơn mỗi ngày.

Chưa có câu trả lời nào