Mách bạn cách tăng tuổi thọ cho pin Macbook

Đối với các sản phẩm về công nghệ thì thời gian sử dụng pin luôn là điều mà người tiêu quan tâm nhất. Từ các sản phẩm smartphone hay đến laptop, trong đó Macbook là sản phẩm đang được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng nhiều. Bởi thế, sử dụng macbook như thế nào để giữ tuổi thọ của pin được cao hơn? Hãy để vatgia.com giới thiệu đến bạn nhé

1. Sự khác biệt giữa pin macbook và pin laptop khác

Thông thường, mọi người đều thông qua chỉ số pin của máy để đánh giá tình trạng cũng như là thời gian sử dụng của máy. Ở macbook bạn có thể kiểm tra được số lần đã sạc pin, dung lượng pin một cách dễ dàng. Đây là một điểm mà không phải laptop nào cũng có chức năng như vậy. Nếu như các laptop thông thường để tăng tuổi thọ của pin, bạn có thể tháo rời pin ra để chạy bằng nguồn điện AC thì với macbook lại không thể làm như thế. Pin của macbook một phần sẽ khó lấy ra và một phần khi bạn ngắt điện đột ngột sẽ gây hư hại đến phần cứng bên trong cũng như luôn có được nguồn điện ổn định giúp máy đạt được hiệu năng tốt nhất.

2. Cách kiểm tra thông số pin trên macbook

Đầu tiên bạn chọn vào “logo apple” rồi vào “about this macbook”, trong giao diện này chọn tiếp “more info” sau đó vào “system report”. Trong giao diện thông tin phần cứng của macbook chọn “power” thì các phông số của pin sẽ hiển ra. Trong đó, “cycle count” là đơn vị tính sau một lần sạc của pin, cycle count sẽ tang một đơn vị khi mà bạn đã dung hết dung lượng cho một lần sạc. Và pin macbook sẽ giảm đi 20% khi bạn đã sử dụng hết 1000 lần sạc.

3. Cách tăng tuổi thọ pin

Theo như trên diễn đàn về macbook thì bạn nên cắm sạc khi có thể. Điều này sẽ không hề làm chai pin bởi khi mà pin đã đạt đến 95% thì máy sẽ chuyển sang dùng nguồn điện trực tiếp và pin không hề bị ảnh hưởng. Một cách sử dụng pin mac đúng cách đó là xả pin hang tháng. Bạn hãy sử dụng đến khi máy đã chuyển sang chế độ “Sleep” rồi tự động tắt. Sau đó bạn chờ khoảng 5 tiếng để pin đã cạn kiệt thực sự thì hãy cắm sạc và sử dụng máy bình thường.

Nhiều bạn sẽ cảm thấy lo lắng khi pin của laptop nhanh hết dung lượng, tuổi thọ không cao. Nhất là với macbook, bạn không biết kiểm tra thông số pin như thế nào, cách làm tăng tuổi thọ pin ra sao? Vậy đừng lo nhé, qua bài viết này mong rằng bạn đã hiểu hơn về pin, cũng như cách sử dụng macbook cho đúng để tăng tuổi thọ của pin lên.

Chưa có câu trả lời nào