Laptop bị xóc tự khởi động lại ?

Máy tính của mình khi tắt nguồn, nếu để yên thì không sao, nhưng khi mang đi đường đặc biệt là vào những đoạn đường xóc, thì máy sẽ tự khởi động. Mình đã mang đến trung tâm bảo hành, đã được thay main, công tắc nguồn nhưng tình hình vẫn không khả quan hơn là bao. Mong nhận được những lời góp ý của các bạn. Cảm ơn!
Trả lời 15 năm trước
Không biết là máy bạn hiệu gì và chạy win gì, cấu hình như thế nào? Bạn phải xem là đã tắt - shutdown hay chỉ là stand by (trạng thái chờ) hay Hibernate. Nếu bạn chọn tắt nguồn bằng 2 chế độ này mà gập máy lại thì chỉ cần chạm vào chuột hay phím bất kỳ nó cũng được bật lên tuỳ thuộc vào bạn cài đặt như thế nào trong Power Options. Nếu như tôi đoán đúng thì khi xóc mạnh có thể phím nào đó hay chuột bị chạm và máy sẽ bật lên. Bạn cũng nên xem là khi xóc như vậy thì liệu phím Power có bị chạm không nhé. Bạn nên kiểm tra lại xem sao nhé. Luu ý bạn là ở chế độ Hibernate thì các đèn chỉ thị đều tắt hết, còn để Stand by thì có đèn ở hình mặt trăng. Bạn xem tình trạng khi tắt là như thế nào nhé.
Hà Nội
Hà Nội
Trả lời 15 năm trước
Chào bạn, mình không phải dân IT chính gốc nhưng cũng đã trả qua nhiều lần trường hợp như vậy. Theo mình hiểu thì lý do có thể như sau: Máy tính của bạn là laptop có chức năng chống sốc, đúng không? Đây là chức năng thuộc dòng máy cao cấp, nhằm bảo vệ ổ cứng của bạn tránh khỏi những va đập khi đang sử dụng. Máy được trang bị một loại cảm biến nhận biết được tình trạng ổn định của máy. Trong tình trạng bình thường, máy được để cố định thì ổ cứng hoạt động bình thường nhưng khi có lực tác động gây cho máy mất cân bằng (ví dụ như đi trên xe, mang đi đâu đó…) thì ổ cứng (chỉ ổ cứng thôi nhé) ngừng hoạt động mặc dù trên màn hình một số chương trình vẫn chạy bình thường, một số chương trình như nhạc hay phim thì bị giật cục. Mục đích của chức năng này là bảo vệ ổ cứng vì nếu vì lý do gì đó máy của bạn bị rơi rớt trong khi đang chạy thì ổ cứng cùng những dữ liệu quan trọng vẫn còn nguyên. Cũng vì lý do này mà chỉ có các dòng máy đặc biệt là dòng business mới có (dữ liệu rất quan trọng với dân business mà) Như vậy, máy bạn đang chạy trong khi bạn đang di chuyển thì ổ cứng trong tình trạng vừa chạy vừa nghỉ. Lúc này dù bạn tắt máy (shut down) thì máy cũng sẽ tự khởi động lại. Để khắc phục tình trạng này cũng không khó. Bạn có thể tạm thời tắt chức năng chống sốc này đi. Đối với máy IBM Lenovo thì bạn có thể vào ThinkVantage, chọn Protect my data -> Protect my hard drive và bỏ dấu tích ở ô Enable Active Protection System đi. Khi cần thì bạn lại đánh dấu vào đó. Thực sự không biết đây có phải là lý do duy nhất không. Mong các bạn khác cho ý kiến. Bạn nên mua túi chống shock cho laptop của bạn và chuyển sang xài balo. Như vậy sẽ giảm thiểu việc laptop bị sock.
Nguyễn Đức Lâm
Nguyễn Đức Lâm
Trả lời 15 năm trước
Có phải bạn đang dùng XPS M1330 đúng ko , nó bị như vậy có thể do thiết kế mỏng và khi di chuyển do bị ép tự ấn nút khởi động , mình cũng có khách hàng bị như vậy kết quả phải mang ra hãng bảo hành chỉnh lại chút độ vênh trên nút bật tắt là OK