Máy tính bị treo?

PC của tôi có Main P4i65G, trước đây sử dụng Ram Kingbox (DDR 184 pin DIMM 2,6v 1G, 400MHz) thì sử dụng bình thường, nhưng khi bị hỏng (có 2 chân RAM hình như bị cháy), thay bằng RAM Kingston (KVR 400 X64C3A/1G), thì khi sử dụng rất hay bị treo cứng, (ngay cả khi máy đang vào màn hình Welcom đăng nhập của Windows), phải ấn RESET thì máy mới khởi động lại và tiếp tục làm việc được. Liệu có phải RAM và Main bị xung với nhau không? Rất mong trả lời sớm! Nếu đúng thì thay Ram như thế nào và cách kiểm tra thông số Ram ra sao. Xin chỉ giúp!
Trả lời 15 năm trước
Trước tiên bạn xem nguyên nhân treo máy là do đâu, do virus, lỗi win... Nếu chắc chắn không phải vì nhưng cái đó thì rất có thể ram của bạn không tương thích với main. Để biết chi tiết về cách chọn ram phù hợp, bạn có thể tham khảo tại đây:http://sohoa.vnexpress.net/News/Chuyen-gia/2007/10/3B9AEE39/
Tổng kho máy quét, máy in mã vạch barcode
Tổng kho máy quét, máy in mã vạch barcode
Trả lời 15 năm trước
Mình không đồn tình với câu trả lời trên, người ta đang hỏi lại đi hỏi lại. chán. Cái này có 3 lỗi cơ bản - Thứ nhất: Ram bạn đang dùng RAM bus bao nhiêu 2 loại ram đó có cùng bus không,( có thể ko tương thích ) - Thứ 2 : Do bộ tản nhiệt ở quạt chip của bạn bạn xem đi nhé có thể mua keo tản nhiệt và xem quạt chip còn hoạt động ko. - Thứ 3: Lỗi phần mềm hệ thống ví dụ như win chẳng hạn hay ổ Cứng của bạn bị Full . Mình cũng chỉ nói tới đây thôi mong bạn kiểm tra lại. Chúc thành công !