Loa cho nhạc vàng : Altec Lansing VS 2421 / Solo 5 hay Dàn mini Onkyo ?

Định mua bộ loa giá khoảng 1 triệu rưỡi về sài chơi , dàn mini thì mình sài nhiều rồi , 2 con kia thì chưa dùng . MÌnh sài sound on ALC889 , chỉ nghe nhạc vàng , trữ tình . Nhờ anh em tư vấn dùm nhé , thanks
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Sở thích của tớ cũng là nhạc vàng, Tớ đã dùng qua cả Solo5 và VS2421, và đã bán cả, có cảm nhận thế này: Sau khi bán solo 5 thì không hối hận Sau khi bán VS2421 tiếc đứt ruột Solo5 to mồm hơn VS2421 nhưng..... VS2421 tiếng trong vắt, nghe như quỳnh hoặc gitar thì thôi rồi...... Bass SOLO5 khô khốc, Bass VS2421 ấm và mềm hơn nhiều. VS2421 ăn đứt SOLO5 Đấy là cảm nhận của mình, còn tùy bạn quyết định.
Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước
Riêng Altech thì cho trung âm rất ấm áp và bass mềm mại, SOLO thì dù sao vẫn là của Microlab, mà Microlab thì các bác biết rồi, có SX chuột là tạm được thôi (sorry các bác đang dùng loa của Microlab, mình dùng mấy đời loa của hãng này rồi nhưng không có cảm tình lắm, hay là do tai mình nó không hạp, có lẽ thế chăng?). 1.500.000đ nếu khéo tìm dàn mini vẫn ngon hơn VS2421 đó, tuy nhiên độ này các bác bán hàng làm giá cao quá nên cũng khó, chứ cứ như trước kia là ổn đó.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
[gallery]/3/hnh1264065563.jpg[/gallery] Đúng là em này nghe tình củm hơn SOLO, đỡ mệt hơn nhưng nếu không kén hình thức bên ngoài lắm thì 1.5 có thể nhắm đến một số dàn mini ngon (nhưng hình thức thì khôn brand new rùi và hiển nhiên cũng tùy xem là có hang hay không có hàng nữa) [gallery]/3/edi1264066170.jpg[/gallery] Giá 1.5triệu thì mình đề cử con này, hình như giá tầm 1.3 triệu vì con này có OPTICAL in và như vậy có thể không cần phải mua sound ngon. Cứ sound onbo và optical vào em này là em nó hót nhạc vàng cho tê tái. BASS TREBLE chỉnh được trên máy, loa đẹp, treble nhuyễn nhừ, bass khá ngọt nhưng không mạnh bạo rùi. Tuy nhiên, mùn thêm bass nếu chơi nhạc trẻ hay dance thì nó có thêm PRE SUB OUT nữa, lúc đó nâng cấp thêm cái sub là xong, khỏi mắc công lăn tăn đi mua dàn mới. Hệ thống đèn báo cũng ngon. Có đến 3 CD nên có thể play thêm CD và MD nếu không cần bật PC lên Ngược lại, nếu bạn có sound cực ngon thì có thể input analog vào dàn mini và chọn chức năng SOURCE DIRECT, lúc đó dàn mini này na ná như cái POW và nó không xử lý âm thanh gì cả, nó để nguyên âm thanh dã được xử lý bởi soundcard và phát ra loa mà thui. Mình cũng google thôi, số ở hình không phải số mình đâu nha.