Bác nào dùng rồi thì tư vấn giúp em : Shure SE530 hay Ultimate Ears TripleFi 10?

Tình hình là sau 3 năm phục vụ chiếc Shure SE210 của em đã ra đi không một lời từ biệt rồi Vậy nên em đang kiếm 1 cái tai nghe mới để thay thế. Hiện tại sau 1 hồi kiếm trên Amazon (em mua bên Mỹ) đưa vào tầm ngắm một số em như sau: - Shure SE530: giá tầm $ 300 - Ultimate Ears TripleFi 10: giá tầm $ 200. Mong muốn của em về 1 chiếc tai nghe: - (1) Tiếng phải trong trẻo - (2) Bass không cần mạnh nhưng nghe phải chắc. Thể loại nhạc ưa thích của em là: dân ca (Thu Hiền, Thúy Hường,...), cải lương, nhạc vàng, Modern Talking, Boney M,...Thỉnh thoảng em cũng nghe ít nhạc sàn cho thay đổi không khí Chiếc Shure SE210 cũ của em thì đáp ứng được yêu cầu (1): tiếng rất trong và rõ ràng nhưng tiếng bass hơi yếu (phải nói là không có luôn cũng được). Hôm trước em cũng nghe thử chiếc Ultimate Ears MetroFi 220 của đứa bạn thì thấy thất vọng lớn về chiếc này. Bass mạnh nhưng nghe ù tai, tếng nghe rất chán. Em phải nói là thất vọng về chiếc MetroFi 220 này. Chiếc MetroFi 220 này (giá tầm $ 30) so với chiếc Shure SE210 (tầm $ 120) thì thua xa về mọi mặt, từ chất lượng dây đến chất lượng âm thanh. Kể ra so sánh hơi khập khiễng vì giá 2 cái này lệch nhau nhiều quá. Có bác nào cho em ít nhận xét về cái SE530 của Shure và Ultimate TripleFi 10 của Logitech với? Liệu với 3 drivers thì chiếc tai nghe SE530 của Shure có tiếng bass tốt hơn chiếc SE210 nhiều ko? Chiếc Ultimate tiếng có trong hơn chiếc MetroFi 220 nhiều ko? ...... Một điều nữa là em thấy tai nghe của Shure làm khác chắc chắn, dây cáp dày cộp nặng trịch nên dùng gần 3 năm mới đứt dây. Ko biết tai nghe của Ultimate nó có bền vậy ko? Chiếc MetroFi em thấy dây kém lắm mà đọc review trên Amazon cũng có vài ý kiến phàn nàn về chiếc TripleFi 10 nhanh hỏng. Có đáng để bỏ thêm $ 100 để mua chiếc Shure hay làm cái Ultimate của Logitech là okie rùi vậy? Nếu bác nào thấy chiếc nào tầm tiền quanh quanh $ 200-$350 mà hay + bền thì giới thiệu em với nhé. Thanks!
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

- Shure SE530: giá tầm $ 300
- Ultimate Ears TripleFi 10: giá tầm $ 200.
thực sự tôi ko biết 2 cái giá này họ nhập hàng từ đâu , có thể là xịn nhưng chất lượng ko cao vì được đặt tại nhà máy làm theo dây chuyền nên giá rẻ và độ khắt khe ko được ok lắm . Giá chính thức triple 10 chính hãng là 499usd còn shure là 530usd (có thể đã có chênh lệch) nhưng 2 giá trên thật sự tôi thấy hoang mang , chúc bạn như ý .

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước

Bác có thích headphone ko? EM đang dùng PXC 430 của senn, đứa em trai em dùng 530 của shure, em thì thích headphone vì không bị đau tai, treble của shure nghe rõ hơi senn nhưng chỉ 1 xíu thôi, bass của senn ko mạnh nhưng em thấy rất ok. bác có dịp thử bé 430 xem. Về noise cancelling thì em thấy tuyệt vời . Chúc bác chọn được tai nghe như ý

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 14 năm trước
Trích dẫn:
Từ bài viết của betiteo

- Shure SE530: giá tầm $ 300
- Ultimate Ears TripleFi 10: giá tầm $ 200.
thực sự tôi ko biết 2 cái giá này họ nhập hàng từ đâu , có thể là xịn nhưng chất lượng ko cao vì được đặt tại nhà máy làm theo dây chuyền nên giá rẻ và độ khắt khe ko được ok lắm . Giá chính thức triple 10 chính hãng là 499usd còn shure là 530usd (có thể đã có chênh lệch) nhưng 2 giá trên thật sự tôi thấy hoang mang , chúc bạn như ý .

Bác nói vậy sai rùi ạ.

Giá MSRP là cái giá mà trong hầu hết mọi trường hợp là giá chỉ mang tính chất tham khảo.

Giá của Retailers luôn luôn thấp hơn giá MSRP rất nhiều. Bác lướt qua vài online stores sẽ thường thấy dòng chữ "Click/Add to cart to see price". Vì sao họ không đăng giá luôn mà phải làm vậy? Bác click tiếp vô dòng chữ cạnh đó "Why don't we show the price?"

Không có chuyện hàng chất lượng thấp bán giá rẻ đâu ạ.

-------------------------------------------------------------------

Về bác chủ thớt, IEMs bass tốt cần cân nhắc thêm Sennheiser IE8, Westone 3 và Audio Technica ATH-CK10.

Mình không chơi IEM, chỉ có em CK7 để nghe lúc đi bộ. Bass cũng tốt lắm (mình so trực tiếp CK7 với những full size khủng về bass của mình). CK10 lại ở đẳng cấp khác.

Nếu bác không nhất thiết phải IEM thì nên cố gắng chơi full size. ATH-M50 bass cực tốt với giá US chỉ rơi vào tầm $80. Trong mấy em giá dưới $100 thì mình đặc biệt ấn tượng với M50 vì bass xuống khá sâu, chắc và gọn. Nghe tai rung bần bật luôn (nói nghiêm túc đó ạ)

Hoặc Denon AH-D1001, AH-D2000 đều có bass rất tốt với giá hợp lý.

Hoặc ATH-A900.

Đó đều là những full size không cần đến amplifier.

Full size cho lành bác ạ. Nói chung là hơn IEMs về mọi mặt và có giá hợp lý hơn nhiều. Như mình IEMs chỉ để phục vụ portable nên không quá cầu kỳ. Vì portable thì đâu tập trung mà nghe được. Về nhà thưởng thức âm thanh chơi full size khoái hơn nhiều.

Có gì PM anh em giao lưu. Mình khoái âm thanh

Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 14 năm trước

Dùng shure se530 âm thanh chắc chắn vượt trội hơn hẳn se210. Mình cũng từng hỏng con se210 và chuyển sang dùng se530. Chất âm chắc chắn thỏa mãn nhu cầu nghe nhạc của bạn.
Mình cũng từng nghe thử UE triple fi 10, trong 1 thời gian ngắn nên thấy 2 con này độ khác biệt không nhiều, tuy nhiên se530 dễ đeo hơn vì gần tương tự như se210.

Dây của se530 không to và dầy như se210, có vẻ mỏng mảnh và mềm hơn.
Bass của se530 nghe rất rõ và nhiều cung bậc khác hẳn so với se210. Nhiều người nói triple fi 10 có bass mạnh hơn se530 nhưng mình thấy se530 không hề thiếu bass (so hẳn với HD650).
Tuy vậy se530 có vẻ không hợp nghe nhạc dance...