Bạn có biết trên thị trường hiện nay có bao nhiêu loại tai nghe ?

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của smartphone thì các loại tai nghe hiện nay cũng khá đa dạng trên thị trường. Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu về đặc điểm của các loại tai nghe phổ biến nhất hiện nay để có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình nhé!

1. Tai nghe In-ear

Tai nghe In-ear còn được gọi là tai nghe trong hay earbud. Loại tai nghe này thường đi liền với các thiết bị âm thanh cầm tay như máy nghe nhạc, điện thoại. Loại tai nghe này được yêu thích vì sự nhỏ gọn, tiện dụng và chất lượng âm thanh tốt hơn so với các loại tai nghe full size.

2. Tai nghe On-ear

Với những đặc điểm về tính năng và thiết kế của mình, tai nghe On-ear có rất nhiều tên gọi như tai nghe open-backed (tai nghe mở), tai nghe supra-aural (siêu âm thanh), tai nghe semi-open (tai nghe bán mở) hay tai nghe earpad. Loại tai nghe này được thiết kế bản tròn phủ ngang vành tai và người dùng có thể sử dụng chung với các thiết bị âm thanh cầm tay hoặc thiết bị âm thanh cao cấp tại nhà. Vì vẫn có thể nghe được âm thanh từ bên ngoài nên sản phẩm này thích hợp khi sử dụng tại các văn phòng.

3. Tai nghe Full-size

Tai nghe Full-size có thiết kế trùm kín tai, có hình dáng như một chiếc cốc trùm lên tai. Tai nghe này có kích thước khá lớn và cách âm tốt nên thường được sử dụng tại nhà hơn là di chuyển. Nếu muốn sử dụng khi di chuyển, nên lựa chọn các loại tai nghe Full-size có khả năng lọc tiếng ồn để sử dụng. 

4. Tai nghe không dây

Tai nghe không dây hay tai nghe Bluetooth tiện dụng vì người dùng có thể “tự do” sử dụng mà không bị giới hạn bởi dây tai nghe. Tuy nhiên, loại tai nghe này thường không cho người dùng chất lượng âm thanh tốt nhất vì truyền âm thanh qua Bluetooth. Để cải thiện vấn đề này, công nghệ aptX Bluetooth đã được tích hợp ở một số dòng tai nghe giúp mang lại âm thanh sắc nét và trung thực hơn. 

5. Tai nghe triệt tiếng ồn

Loại tai nghe này có khả năng triệt tiếng ồn xung quanh, thậm chí có thể giảm đáng kể tiếng ồn từ hệ thống điều hòa máy bay. Thiết kế của chúng khá đa dạng, từ tai nghe earbud đến full size. Vì sở hữu tính năng triệt tiếng ồn như trên nên khi sử dụng loại tai nghe này chúng ta không cần vặn to âm lượng để át đi tạp âm bên ngoài nữa. Điều này cũng có ý nghĩa giúp giảm các ảnh hưởng đến thính lực của người nghe. Hơn thế nữa, tai nghe triệt tiếng ồn cũng có được chất lượng rất rõ nét.

Hy vọng bài viết đã đem lại nhiều thông tin hữu ích dành cho bạn. Còn chờ gì nữa, hãy nhanh tay lên vatgia.com để xem và lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.

Chưa có câu trả lời nào