Tại sao trên TV thường thấy có hiện tượng bị lưu hình?

Thời gian gần đây có nhiều ý kiến phản hồi rằng sản phẩm TV OLED mặc dù có chất lượng cao nhưng lại thấy có tình trạng hình ảnh bị lưu hình. Vậy lưu hình là hiện tượng gì? Hãy cùng vatgia.com đi tìm câu trả lời:

Không phải chỉ TV bình thường mới xảy ra tình trạng lưu hình mà chính xác là sản phẩm TV nào cũng sẽ có nguy cơ bị “dính” tình trạng này, kể cả là màn OLED hay màn QLED nếu như hình tĩnh được lưu quá lâu. Tuy nhiên nếu để nói về tình trạng lưu hình thì TV LCD là sản phẩm hạn chế bị nhất bởi nếu muốn xuất hiện ở TV này thì hình phải tĩnh tới khoảng 100 giờ đồng hồ. Còn với các sản phẩm TV CRT và Plasma thì đây là hai TV bị xảy ra hiện tượng này nhất, với thời gian ảnh tĩnh là vài tiếng

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng lưu hình và ảnh hưởng của nó đến chất lượng hình ảnh?

Nguyên nhân là do các đi ốt phát sáng trong một thời gian quá lâu lại liên tục nên chúng bị mòn và độ sáng dần bị giảm xuống, thấp hơn các đi ốt xung quanh nó nên bóng bị xuất hiện trên màn TV.
Việc lưu hình cũ sẽ khiến không ít người cảm thấy khó chịu vì làm ảnh hưởng tới quá trình giải trí của mình.
Tuy nhiên tình trạng này chỉ là tạm thời chứ không ảnh hưởng hay xuất hiện ở đó mãi mãi.

Cách phòng tránh hiện tượng lưu hình

Điều may mắn là các nhà sản xuất đều lường trước được tình trạng này nên các sản phẩm đều được tích hợp các biện pháp tránh khác nhau như: Kích hoạt chế độ Screen Saver, giảm độ sáng xuống.

Hi vọng bài viết từ vatgia.com sẽ giải đáp được những thắc mắc của bạn đọc. nếu có nhu cầu mua sắm các sản phẩm TV, bạn có thể tham khảo tại đây: http://www.vatgia.com/hoidap/tv+lcd.shvg

Chưa có câu trả lời nào