HEADPHONE HYUDAI 3000 xài như thế nào, ai biết giúp mình với?

Chita
Chita
Trả lời 13 năm trước
HEADPHONE HYUNDAI 3000 mình chưa dùng bao giờ hiện đang dùng Sound Magic PL-30 nghe ổn bạn ạ

Biết đến em nó sau một thời gian dài tìm và mua rất nhiều các sản phẩm Inear tầm dưới 100$.
Nhận được món hàng từ qua dịch vụ Fedex sau khi nôn nóng phi lên tận trụ sở của Fedex chứ không đủ kiên nhẫn đợi thêm. Cảm giác đầu tiên khi mở hộp bảo quản lôi em nó ra thật là khó diễn tả. Nhớ ngày nào mới bất ngờ với chiếc hộp sang trọng và nhã nhặn của Yuin PK series, nay cảm thấy thật sự sock với hộp đựng và phụ kiện kèm theo.
Hộp được thiết kế đơn giản nhưng đẹp và tiện dụng. Khi kéo dây mở hộp ra, đập vào mắt là phiếu hướng dẫn sử dụng được in bằng tiến Trung và tiếng Anh, liền ngay đó là carrying bag đẹp và nhỏ gọn với Logo SOund Magic sắc nét. Ngăn thứ 2 thật sự gây sock với bộ phụ kiện kèm theo. Một thanh quấn cáp và 8 bộ mút có cả foamies và bi-Flange vốn chỉ xuất hiện ở các loại tai nghe cao cấp. Dễ dàng tìm thấy cho mình 1 bộ mút vừa với tai ( foam khá tốt nhưng chỉ đi kèm đúng 1 bộ ). Sau cùng là giấy bảo hành 1 năm của Sound Magic.


Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.


Phụ kiện nhiều không thể ngờ :

Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.



Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.



Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.



Nhân vật chính xuất hiện với hình dáng chẳng giống ai đã từng gặp.

Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.


Mình order cả màu đen lẫn trắng nhưng khá ấn tượng với màu trắng nên đã quyết định thửu em nó trước. Cảm giác khi đeo khá thoải mái với kiểu vòng qua tai, phải nói là thoải mái hơn rất nhiều so với Supper fi.3 nhưng chưa thật sự ôm tai như Shure E5c. Dù sao cũng thấy khá hài lòng với thiết kế này trong tầm giá. Tai nghe được thiết kế thêm một núm vặn để điều chỉnh 2 chế độ Clear Bass và Deep Bass ngay trên tai. Ban đầu khá khó để vặn núm, nhưng về sau mọi việc đã dễ dàng hơn nhiều. Thử với chất âm của CLear Bass ( chế độ mặc định của nhà sản xuất ), tiếng khá trong và gọn. Quyết định để em nó một chỗ và burnin trong hơn 20h.

Với trở khánh chỉ 12 Ohm, thiết nghĩ em này dễ dàng drive tốt với các DAP bình thường nên quyết định dùng mấy con MP3 để test cho tiên.

Sau thời gian dài ngồi chờ ( mỏi cả cổ ), Lấy em nó ra nghe thử. Máy nghe nhạc gồm có Sony E507, Creative Zen Neeon, Iriver E100. Thật sự kinh ngạc với khả năng trình diễn của em nó. Ở chế độ Clear Bass, âm thanh dày và gọn, tuy âm trường chưa thật sự rộng rãi như full side nhưng không thể tốt hơn với những tai trong tầm GẤP ĐÔI giá đã từng nghe qua như EP630, EP830, CX300, JVC FX55, Supper Fi.3, Audio Technica Ck52,Sony Ex082 Zin.


Âm thanh trong bài nhạc test kinh điển Hotel California ấm và gọn, tuy chưa thật sự thoát như mong muốn ( chỉ mới thấy cảm giác này khi dùng một số fullside cao cấp ). Chuyển qua thể loại nhạc pop cũ để test Vocal, với bản You're my everything của Santa Esmerald, Pl-30 cho âm thanh ngọt ngào và chi tiết. Tiếng Ghita chưa thật sự thoát nhưng cũng hơn nhiều so với các loại tai kể trên, trừ Fi.3. Âm trường được điều chỉnh rộng hơn khi chỉnh qua chế độ deep bass, âm thanh sáng hơn và lan tỏa hơn nhưng thiếu một chút lực của chế độ Clear Bass. Chuyển qua tác phẩm Song from a secret Garden, tiếng piano đoạn dạo đầu ngọt ngào và khá có sức nặng, làm liên tưởng tới ATH-A500. Tiếng Violon gọn và ĐẸP. Chỉ biết nói một chữ đẹp bởi nó không quá sáng và quá chi tiết như Sony V6, cũng không mờ như Ep630 hay Cx300, mà khá hòa quyện trong khi vẫn cho ta cảm giá khứa vào tai. Tất nhiên chưa thể đạt được sự cân bằng tổng thể như ATH-A500 nhưng không trông đợi gì hơn ở em nó. Switch qua Deep bass, âm thanh như lan tỏa ra, thật sự mênh mang nhưng chưa đủ độ gọn. Có cảm giác như một chút của dòng AD của Audio Technica.


Chuyển qua một số ca khúc nhạc vàng. Mở đầu với bài Sương trắng miền quê ngoại của Quang Lê, thật sự là giàu cảm xúc. Không quá màu mè trong việc tái hiện âm thanh, PL-30 cho cảm giác tốt với âm trường và giọng Quang Lê. Với bài Nhật kí đời tôi của Phương Mai, thật sự cảm thấy hay và khá đạt ở tổng thể, tuy thiếu một chút âm gió, nhưng Mid thật sự ngọt, và âm thanh có thể đánh giá tổng thể là hơn Pk3 khi xét đến cả nhạc đệm chứ không chỉ là Vocal. Bản thu băng của tuyệt phẩm Diễm xưa được Khánh Ly trình bày với nhạc đệm của Trịnh Công Sơn cho cảm giác mộc mạc và mênh mang thật sự. Bài Chiều một mình qua phố của Khánh Linh cũng gợi lên trong người viết kỉ niệm về những ngày xưa ngồi Cafe một mình tại quê nhà.


Một chút nhạc trẻ để thay đổi không khí. Thử với bài Mưa của Thùy Chi, khá ấn tượng với sự thể hiện của PL-30. Giọng hát ca sỹ ấm và lan tỏa, âm trường rộng rãi. Với bài "Giây phút chia xa" của Đàm Vĩnh Hưng, thật sự nhớ lại cảm giác đã được nghe với dàn loa dân dụng của Nhật ở quê nhà. Cảm giác tìm được cảm xúc thật sự khi lắng nghe. Chuyển qua Jimmy Nguyễn để test âm trường và phối khí, cảm giác về âm trường khá tốt, giọng ca thể hiện được chất vốn có và diễn tả đạt về khoảng cách các nhạc cụ. Tuy đã xuất hiện khá lâu nhưng các bản thu của Jimmy Nguyễn luôn được đánh giá cao bởi trình độ hòa âm phối khí.

Cuối cùng, test Violon hiện đại với các tác phẩm Victory và Gypsy Rhapsody của Bond, đúng là thế mạnh về âm trường và độ gọn của âm thanh đã giúp PL-30 thể hiện tốt mảng này. Tiếng Violon rất có lực bên cạnh âm trường rộng và giàu nhạc tính.

Tóm lại, PL-30 thật sự gây được ấn tượng rất tốt trong các loại tai nghe inear tầm trung mà người viết đã có dịp nghe thử, từ các phụ kiện kèm theo đến chất âm hài hòa và thiết kế hợp lý. Tuy nhiên với các đôi tai chỉ dành cho Dance và Rock nặng thì sẽ không thật sự hài lòng với PL-30. Âm thanh của PL-30 cân bằng và bass tốt nhưng không phải kiểu bass của CX300 hay EP630 dành cho Rock nặng. Độ sâu của Bass tốt hơn là lực ở PL-30. Tuy nhiên sau khi dùng Foam, Bass được cải thiện đáng kể.
Bài viết không thể tránh khỏi cảm xúc cá nhân và do kiến thức về các loại tai nghe chưa thật sự rộng nên hi vọng anh em bỏ qua cho những thiếu sót nếu có. Hi vọng anh em chia sẻ ý kiến để có cái nhìn đa chiều về sản phẩm.

__________________