Một so sánh nhỏ giữa 3 sản phẩm máy ghi âm sony ux 200f,Cenix W600, Safa r600c

Các bạn đã từng sử dụng qua các dòng sản phẩm máy ghi âm nổi tiếng như ông tổ Olympus, hay đại gia Sony, hay cenix ... Hản đã thấy các sản phẩm ghi âm thực chất gia mà nói ở cùng các chế độ ghi như SHQ , HQ, SP, LP của bất kì dòng máy nào cũng có chất lượng tương tự nhau. Nhưng về thiết kế ,kiển dáng, chức năng thì lại khác nhau:

      OLympus không chú trọng đến kiển dáng  thiên về chất luơng, Con sony vấn đề về màu sắc, thiết kế rôi mẫu mã rất đa dạng.... Vậy thì bạn cug một sản phâm sinh ra cuả olympus và sony cái nào xẽ có giá thành cao hơn? Tiếp đến là dòng Cenix, safa của hàn quốc về mẫu mã , kiểu dáng lại thua xa olympus va sony. Nhưng 2 dòng này lại đi phát triển thêm các tính năg ngoài mà olympus , sony không hề có đó là: Ghi âm điện thoại bàn, điện thoại di động, có khe nhớ mở rộng để nâng dụng lượng lên khi cần thiết... Vậy theo các bạn dòng nào sẽ có giá thành cao nhất??


  Thực tế trên thị trường tiêu thụ Việt Nam Hiện nay giá thành cho cung 1 sản phẩm có khả năng ghi âm chạy bén, chất lượng tương nhau có giá gảm dần từ các dòng : olympus , sony, cenix, safa là sản phẩm có giá thành thấp nhất.

Ví dụ cùng 1 sản phẩm đều có 4 chức năg ghi âm SQH, HQ, SP, LP của 3 dòng sony ux 200f 2G, cenix W600 2G, safa R600C 2G:

     + Về sony ux 200f : có thiết kế đẹp, tiện dụng, đủ các màu sắc. Có thể sạc pin trực tiếp qua máy. Ko có chức năg ghi âm đt bàn, đt di động. Và theo tôi có nhược điểm là sạc pin trực tiếp tại máy, khi sạc pin trực tiếp thường làm nóng máy sẽ gây nên các sung điện làm cho bo mạch tôn hại và giảm tuổi thọ của máy. Và còn một lý do nữa mà tôi chưa giải thích đc là về giá trc tháng 3/2010 giá của hãng đưa ra là 2.900.000vnd , về sau giá lại giảm xuống còn 2.190.000vnđ. Tôi cũng bán khá nhiều nhưng ko trực tiếp đc nhận bảo hành sp này nên không biết máy có những lỗi gi kô? bạn nào đã từng sử dụng qua sản phâm này cho tôi xin một it thông tin về sản phẩm để tôi tư vấn cho các khách hàng tiêu thụ sau này một cách đầy đủ thông tin nhất. Và còn một điều nữa là sản phẩm này hiện tại hãng đang sản xuất rất it, nhiều lúc có nhưng khách hàng tim kiếm rất nhiều siêu thị của hàng tại mà vẫn chưa đc! Thật là khó hiểu ? sản phẩm bán chạy sao hàng cug lại thiếu nhỉ??

    + Cenix W600 : Thiết kế kiểu dáng bình thường, ko sạc pin trực tiếp tại máy. Có khả năg và linh phụ kiện ghi âm điện thoại bàn đi theo máy. Không nhiều màu sắc chỉ có 2 màu đen và trắng. Tôi đã làm nghề ghi âm rất lâu thấy chất lượng ghi âm cenix w600 thi không hề thuê kém sony ux 200f là mấy, về loa ngoài thì bé hơn dòng sony thật, điều đó cug ko quan trong lắm với khách hàng vì các khách hàng thường cho gia các thiết bị phóng âm như loa đài, máy vi tính hoặc nghe bằng tai nghe là có thể khác phục đc nhược điểm. Sản phẩm này trc hồi tháng 3 thì có giá trung bình là 1.200.000vnd đến 1.300.000vnđ. Hiện tại có giá rẻ nhất là 1.200.000vnđ và có đơn vị đã bán sp tới giá 1.650.000vnđ. Gía thấp cao là do cenix chưa có hãng tại việt nam nên chưa quan lý đc các mức giá bán ra, điều này làm cho người tiêu dùng thiệt thòi về giá . Song sản phẩm vẫn luôn trong tình trạng sẵn hàng và bán rất tran lan từ rất nhiều siêu thị và của hàng lớn nhỏ. Vì thị phần tiêu thụ sản phẩm ngày một nhiều tăng lên.

   + Safa r600c: Thiết kế đơn giản, không sạc pin trực tiếp tại máy. Có khả năg và linh phụ kiện ghi âm điện thoại bàn, di độmg. Về chất lượng theo đánh giá cảu cá nhân tôi thì hơi kém một chút so với sony và cenix. Song bù lại có các loa ngoài to rõ dàng lại có kh nhớ nâng dung lượng lên khi cần. Sản phẩm vẫn đc giữa nguyên giá thành từ khoảng 1tr2 đến 1tr4 tuỳ các đơn vị bán lẻ trên thị trường.

Đây chỉ là một số nhận định từ riêng cá nhân tôi! Các bạn đã sử dụng qua các sản phẩm này xin cho ý kiến để các khách hàng sau đánh giá và lựa chọn sản phẩm một cách tối ưu nhất cho việc sử dụng. Điều mà tôi mong muốn nhất không phải là các bạn mua sản phẩm gía cao hay thấp, mà tôi chỉ muốn các bạn nên lựa chọn sản phẩm tối ưu nhất để sử dụng. Cty chúng tôi vẫn luôn đủ các sản phẩm để các bạn lựa chọn. Chúc các lựa chọn đước sản phẩm tối ưu nhất!

Chưa có câu trả lời nào