Kinh nghiệm chọn mua iPhone cũ cực chuẩn

iPhone là một trong những mẫu điện thoại được nhiều người Việt ưa dùng nhất. Tuy nhiên, các dòng iPhone liên tục được nâng cấp và thay đổi chóng mặt, nên nhiều người chọn mua iPhone cũ hơn là máy mới để họ có thể dễ dàng thay đổi. Để chọn mua iPhone cũ chất lượng, bạn nên quan tâm đến những vấn đề sau.

Thiết kế

Khi mua iPhone cũ, bạn cần kiểm tra kỹ xem thiết kế của máy có bị hư hại nhiều không. Máy bị hư hại càng nhiều thì các linh kiện bên trong càng dễ hỏng. Bạn hãy kiểm tra bộ phận ốc vít, số Serial, IMEI, xuất xứ, hệ thống loa, cổng sạc của máy để tránh mua phải máy quá cũ.

Camera

Sau khi kiểm tra thiết kế máy, bạn cần kiểm tra camera của máy. Nếu camera bị trầy xước quá nhiều, chất lượng hình ảnh cũng sẽ bị ảnh hưởng, và sẽ gây rất nhiều phiền nhiễu cho bạn. Hãy thử chụp vài tấm để kiểm tra ảnh nhé!

Màn hình

Cảm ứng và điểm chết là 2 yếu tố bạn cần lưu tâm khi nhắc đến màn hình máy. Để kiểm tra màn hình, bạn chỉ cần nhấn giữ 1 icon nào đó của máy và di chuyển khắp màn hình xem incon có bị rơi ra ngoài hay không.

Loa, mic, cảm biến vân tay

Để kiểm tra những yếu tố này, bạn hãy thử lấy máy gọi cho một ai đó, hoặc đưa tay qua vùng cảm biến ánh sáng ở cạnh loa.

iCloud và thời lượng pin

Các máy iPhone cũ thường có dung lượng pin rất kém. Bạn nên dùng máy trong 10-15 phút để kiểm tra thời lượng pin đã mất đi trong quá trình dùng ở mục Cài đặt. Về iCloud, bạn cần chắc chắn chiếc iPhone bạn sắp mua hiện không đăng nhập bất cứ một tài khoản nào cả, nếu không bạn sẽ bị mất hết dữ liệu cá nhân đó!

Hy vọng qua những gợi ý trên, bạn có thể mua iPhone cũ an toàn và thông minh!

Chưa có câu trả lời nào