Thảo luận chung về NOKIA 5530?

Sau khi sài 5530 1 tuần tôi có vài ý kiến sau : Ưu điểm : cảm ứng nhạy, wifi nhanh, chụp hình đẹp so với mấy dt nokia khác, các games cảm ứng hình ảnh đẹp như Kim Cương, bắn Bong Bóng,...giá tốt 5 triệu cho mấy cái ưu điểm trên. Nhược điểm: nắp đựng pin lỏng leỏ, pin mau hết, không có cài sẵn ứng dụng văn phòng như dòng E series. Mong các bạn gom các topic về 5530 , thảo luận chung về 1 topic thôi
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Bạn gái mình đang dùng 5530 (thực ra mình cũng thích symbian 5th nên khuyên cô ấy dùng để nghịch, mới lại nhìn cũng được), mình có ý kiến về em này như sau: - Màn hình: Đẹp, vào wifi nhìn rất rõ chữ => phân giải cao, màu đẹp, thật - Cảm ứng: ko so được với iphone nhưng khá oke, chán mỗi cái vào menu không kéo lên, xuống lại bằng thanh dọc, không giống như khi vào sâu bên trong thư mục, mình khoái nhất kiểu trượt rồi bật ngược lại hihi - Âm thanh: có thể dùng được (theo mình đánh giá cùng EXPRESS nhưng có vẻ không OK bằng 3250 và N73 - Chụp với 3.2, màn hình 16M nên ảnh rất ổn ngoài sáng - Phần mềm: Tạm thời hơi ít - Kiểu dáng: đậm chất NOKIA, đừng so với hãng Hàn Quốc - Wifi: Nhanh, kết nối đơn giản, youtube theo mình đáng giá vào nhanh hơn PC, Laptop - Phụ Kiện: Tiền nào của ấy, nhìn chán quá - Một điểm chán nữa là 3G, mới đầu tưởng đắt nên bao thôi vì chắc ko dùng đến, bây h vinaphone thông báo giá cước, chắc có sẽ hay hơn *** KẾT: BẠN NÀO CÓ PHẦN MỀM HAY, GAME HAY SHARE CHO MÌNH VỚI, CẢ THEME ĐẸP NỮA (cái này quan trọng đánh vào đôi mắt bạn gái mình ), thanks tất cả.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Ưu: Nhìn nét hơn 5800 vì đã bị co lại còn 2,9inch Nhìn nhỏ gọn, thời trang, nói chung đập vào mắt là mún mua liền ^^ Cảm ứng mượt mà, kéo lên kéo xuống thon thả =)) Nghe nhạc cũng ok (tùy theo cảm nhận mỗi người riêng tôi vậy là tốt rồi) Nhược: Tháo nắp ra...là pin cũng rớt ra theo lun chứ ko cần lấy tay tháo pin, vậy có bất tiện lắm hok =.='' theo tôi nhược điểm này nhỏ thôi. Hay restart lại máy, phải bấm*#7370# khoảng từ 3 lần trở lên thì mới ổn định nhưng thiết nghĩ 1 phần lỗi này là do cái ứng dụng. Khi chọn hình ảnh màn hình theo chế độ sdile > chọn hình > đag chọn bỗng dưng khùng lên tự thoát ra màn hình ngoài, chã hiểu bệnh j >"< Kết: Tiền nào của nấy nhưng của này với 5tr coi bộ lời to =)) So với Star wifi hay Cookie thì hơn hẳn về mọi mặt (đừng đem giá mà nói mà hãy ss ở chức năng như nghe nhạc, chụp hình 3.2)
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Công nhận màn hình cảm ứng nhạy, sắc nét, nghe phone thì khỏi nói.Mỗi tội nắp máy sau ọp ẹp quá.Duyệt web thi thoảng vẫn bị dis Cho mình hỏi luôn trước đấy mình vẫn vào wifi bằng laptop+5530 (mạng mở) nhưng bây giờ mình vào bằng dt kết nối vẫn đc nhưng khi duyệt web thì nó báo không có tín hiệu từ...Mặc dù mình kiểm tra chất lượng mạng vẫn từ 40-60%.Vào bằng laptop vẫn bt, có phải mạng đó đã chặn những ứng dụng cho java rồi ko ? hay dạo này hn mưa nên tín hiệu ko tốt ?Mà sao mình xem trên youtube ko giật nhưng chất lượng hình ảnh rất xấu, ko nhìn thấy gì luôn !
huynh thi thuy an
huynh thi thuy an
Trả lời 14 năm trước
Em cũng mới tậu 1 con 5530 đây nè, tất cả các tính năng thì okie hết...chỉ trừ: lúc định mua len google tìm không ra lỗi cua em nó. giờ mua về ùi, mới bị nắp sau thì lỏng, bi sut xich, vỏ íu xìu ah...có cảm giác mong manh..dễ bung[:(] còn pin thì tự rớt ra lun..mới mua chưa được 24h nữa[:(] không biết xài lâu...k biết máy em sẽ ra sao nữa... Lỗi của Nokia 5530 mong là mấy bác mua sau đọc đươc bài thảo luận này mà cân nhắc lại..mua rồi không biết khóc với ai. [:((][:((][:((][:((][:((][~x(][~x(][~x(]
Kan
Kan
Trả lời 14 năm trước
_Mình mua ngay đời đầu nên về lỗi thì nhiều nhất luôn :-j khuyên các bạn nên mua đt đời thứ 2 trở đi vì sẽ hạn chế lỗi rất nhiều mà giá cũng rẻ hơn :) _Theo cảm nhận của mình thi máy khá tốt, so với cái giá 5tr thì đúng là sự lựa chọn hợp lý :D _Vỏ máy thường bị kêu là ọp ép và ko chắc chắn, bản thân mình cũng thấy nắp máy ko vững lắm, nhưng thật ra nó ko gây ảnh hưởng gì,.Khác với 5800, 5530 có viền kim loại quanh máy nên bản thân máy khá cứng cáp, ko phải mỏng manh như nhiều người nghĩ. _Nghe nhạc khá ổn, so với các dòng máy khác của Nokia và so với giá tiền máy thì cũng ko có gì đáng chê trách cả. _Giao diện của máy rất đẹp, kéo, thả, trượt... rất mềm mại. _Màn hình sắc nét vì co lại so với 5800 chỉ còn 2,9 inh. Màn hỉnh cảm ứng đơn điểm khá tốt nhưng vẫn còn nhược điểm muôn thuở: sử dụng chuẩn hơn với sự trợ giúp của bút stylus ! Ngoài ra màn hình máy xoay theo chiều sử dụng khá tốt. _Duyệt web nhanh. Tiếc là máy ko hỗ trợ 3G :-< Đây là sự lựa chọn hợp lý cho những bạn ko có nhu cầu up load hay lướt web thường xuyên và coi đt là công cụ online. So với cái giá 5tr (vẫn đang giảm) của nó thì 5530 là sự lựa chọn hợp lý. Thật ra cảm nhận ban đầu thường chưa hài lòng so với tưởng tượng ban đầu nhưng nếu bạn khám phá đc những chức năng thú vị của nó thì bạn sẽ thấy rất tuyệt. Và càng sử dụng sẽ thấy mượt mà hơn. :D Nói thêm rằng bạn có thể vào [url=http://ownskin.com]ownskin.com[/url] để tìm và tự tạo theme cho 5530. Trong đó có rất nhiều theme đẹp cho đt ^^
Nguyen Khanh
Nguyen Khanh
Trả lời 14 năm trước
Mình cũng mới mua con này. Dùng 1 thời gian thì thấy: [b]+) Ưu điểm:[/b] - Trông khá bắt mắt, gọn (kết nhất cái viền kim loại => không bị bong sơn như 1 số đời máy khác, lúc nào cũng sáng loáng [:D]). - Phân giải đẹp. - Chụp ảnh, nghe nhạc ok. - Wifi cũng khá nhanh. - Jack phone 3.5 nên dễ kiếm. - HĐH Symbian 9.0 thì khỏi nói về việc cài ứng dụng [:)] [b]+) Nhược điểm:[/b] - Mặt trước máy cảm thấy chắc chắn bao nhiêu thì mặt sau lại ọp ẹp bấy nhiêu (rất khó chịu vì điều này). [:(] - Nhắn tin và thao tác chậm (nhược điểm chung của dòng đt cảm ứng). - Thỉnh thoảng bị treo máy, restart lại mới đc =.=! (nhất là lúc lướt web bằng OperaMini). - Pin hơi yếu (1000mA). - Mình mò mẫm cài mấy soft đọc file văn phòng (.doc, .pdf, xls, ...) mà mãi không được (không biết tại máy hay tại phần mềm nữa [:(]). ================================================== => Nói chung là máy nào cũng có ưu và nhược điểm. Cái chính là nó đáp ứng được những nhu cầu mình cần. Bạn kia nói mua về rồi khóc thì .... không đúng lắm =.=". P/S: Bạn có thể tìm phần mềm, theme, background ở trang: http://www.mobile9.com Chúc vui! [:)][:)]
lê quỳnh
lê quỳnh
Trả lời 14 năm trước
mình cũng mới mua 5530 được vài ngày. nắp mặt sau của mình ko bị lỏng, pin cũng ko dễ bị tuột ra. chạm nhẹ, nhạc hay, mở ứng dụng nhanh. cái duy nhất làm mình khó chịu là xài pin rất mau hết. lâu lâu bị đứng máy. màn hình sáng đẹp. mình có đọc kinh nghiệm của ai đó trên mạng nói nếu muốn không bị mau hết pin thì giảm độ sáng xuống. cái này mình đang thử. ^^! nếu ko cần 3g thì con này mình thích hơn. nhìn chắc chắn, đẹp và chạm nhẹ. còn 5800 thì với viền bằng nhựa nhìn giống đồ chơi. cảm ứng của 5800 phải chạm bằng móng tay. nếu ko bằng móng thì phải nhấn 1 lực khá mạnh.
ngochieu
ngochieu
Trả lời 13 năm trước

Tui cũng bị lỏng nắp pin nè!đơn giản thôi chứ gì đâu,dán keo hình mặt sau,cắt cho khéo dính 1 phần keo ở camera là được.

Con 5530 mới mua về pin yếu khủng dùng chưa tới 12 tiếng đã báo hết pin,mình còn tưởng Pin có vấn đề định đem ra tiệm kiện...Wa kham khảo trên forum thì đúng là pin nó thế phải sử dụng chừng nửa tháng thì mới ổn định nhưng vẫn yếu so voi pin Samsung,cũng 1000mAh madùng được 1 tuần???

Tui thích cái GPS định vị toàn cầu nhưng ko có,hơi tiếc nhỉvì thấy cái 5230 đã có GPS rồi,con này những 4tr5 mà ko lẽ ko có,có lẽ vì kiểu dáng của nó mà tui kết model ngay từ đầu rồi

Về cảm ứng,dùng bàn fim qwerty để nhắn tin thì hơi khó vì chỉ dùng đầu ngón tay mà màn hình lại nhỏ.nhắn tin kiểu thường thì ok!nhanh hơn con 5610 (vì lúc trước tui xài con này )

huyền
huyền
Trả lời 13 năm trước

M cũng xài 5530 nè,lúc đầu thì thấy thik thik,nh bh thì ngán quá à.

Có 1 lần m reset lại máy,rùi từ lúc đó tới h vô phần tin nhắn và trả lời phải đợi 1 lúc,thỉnh thoảng như là bị đơ,đem đi bảo hành mấy lần nh đc 1 thời gian lại bị chậm như vậy,k bít làm sao nữa. Còn về cảm ứng thì cũng tạm ổn,các phía góc thi k đc nhạy bén cho lắm, Đôi khi m phải dùng móng tay hoặc ấn 1 lực mạnh. hjk. Có ai bít phải làm thế nào thì máy lại nhanh và bt như lúc mới mua thì chỉ giúp m vs.

Jestine Pham
Jestine Pham
Trả lời 11 năm trước

Update bản firmware mới nhất. Tất cả những nhược điểm đều trở nên hoàn thiện. Bạn thử đi. con mới nhất là bản 40.0.3 gì đó. Mình cũng dùng thấy cảm ứng cải tiến đáng kể, soft chạy không bị lag, pin thời gian thực hơn.