Nên mua điện thoại iPhone hay BlackBerry?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

iPhone 4 vượt lên các đối thủ như Motorola, HTC, BlackBerry trở thành chiếc smartphone được tin cậy nhất, dù thiết kế của máy rất dễ vỡ.

iPhone 4 được xem là điện thoại đáng tin cậy nhất. Ảnh: Duniacyber.
iPhone 4 được xem là điện thoại đáng tin cậy nhất. Ảnh: Duniacyber.

SquareTrade, hãng bảo hành thiết bị điện tử, vừa công bố bản thống kê về độ tin cậy của smartphone. Theo hãng này, iPhone 4 là thiết bị đáng tin cậy nhất với chỉ 2,1% số model dự kiến sẽ xảy ra sự cố trong 12 tháng đầu tiên sử dụng.

Các model chạy Android của Motorola (với 2,3%) và HTC (3,7%) cũng có độ tin cậy không kém. Trong khi đó, phiên bản trước iPhone 4 là 3GS cũng có độ tin cậy cao, với 2,3%.

Bảng đánh giá độ tin cậy smartphone của SquareTrade.
Bảng đánh giá độ tin cậy smartphone của SquareTrade.

Đáng ngạc nhiên, BlackBerry lại được xếp ở vị trí khá thấp, với 6,3% số model bị sự cố trong vòng 12 tháng. Từ trước tới nay, dòng di động của RIM luôn được khen ở thiết kế bền bỉ và chạy ổn định.

Tuy nhiên, báo cáo trên cũng đưa ra tỷ lệ iPhone 4 có khả năng vị vỡ kính khá cao trong quá trình sử dụng tới 13,8%, trong khi 3GS là 9,4%, nguyên nhân là máy mới sử dụng hai mặt gương trước và sau.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước
Thông số không chính xác

Các thông số trên hoàn toàn chưa được xác thực. Cái nào có dấu "*" đều là con số dự kiến. Và đây là cty bảo hành thiết bị điện tử. Nên hư hỏng, lỗi người ta mới mang tới sửa.

Thống kê trên con số này chẳng thể hện được độ bền của máy. Phần đông người sử dụng iphone có thể tự sửa, và cũng không cần sửa do phong cách của iphone là đơn giản, dễ sử dụng.

Nên hầu như ít xảy ra lỗi về phần mềm, hầu như chỉ là rơi, vỡ là nhiều. Với lại jb rồi không được hưởng bảo hành nên người ta không mang máy tới bảo hành do phần mềm làm gì. Còn BB. SquareTrade là cty tại Mỹ. Ở Mỹ lượng người dùng BB rất đông. Phần mềm do mang tính bảo mật cao nên hay bị trục trặc là bình thường. Chứ nếu nghe nhạc xem phim chơi game thôi thì biết chừng nào có lỗi?

Nếu đây là thống kê trên số máy có ngày xuất xưởng từ tháng 10/2009 tới 10/2010 mà hỏng hóc, bị lỗi thì còn được. Chứ thống kê trên lượng bảo hành thì chỉ tham khảo thôi. Một cái đơn giản là BB ra được bao lâu rồi? Còn iphone 3g, 4 ra được bao lâu rồi? Sao so sánh vô lý vậy được. Đem 1 người trẻ tuổi 20, ra so với ông cụ 80 rồi chê cụ hay "bệnh" quá thì pó tay thật.