H888 này có hỗ trợ mạng yahoo, facebook không?

anh chị nào xài rồi cho xin ý kiến giùm nha!
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

ĐT này có vào đc yahoo và facebook nhé bạn

K-Touch là một nhà sản xuất của Trung Quốc hiện nay tại Việt Nam được Công ty Vũ Hoàng Hải phân phối. K-Touch H888 là một trong những sản phẩm theo trào lưu này.

Trong số tạp chí Khám Phá – Mobile Review kì này, nhóm thử nghiệm đã dùng thử sản phẩm này trong một thời gian tương đối dài, và có thể đưa ra những nhận xét về sản phẩm này cho bạn đọc.

1. Đối tượng khách hàng
Rõ ràng với mức giá thấp, chỉ có 1,049,000 Đ (theo giá tại hệ thống siêu thị Viễn Thông A) thì đối tượng khách hàng của sản phẩm K-Touch H888 này là những người muốn có một chiếc điện thoại có giá rẻ và sử dụng được cho những nhu cầu thông thường hàng ngày.

Qua dùng thực tế, chiếc điện thoại K-Touch H888 này có thể tạm thời dùng ổn cho những nhu cầu này.

20100320-DSC01556

2. Thiết kế
K-Touch H888 có thiết kế tương tự như điện thoại BlackBerry Bold 9700. Nếu một người chỉ nhìn qua thì cũng không dễ dàng phân biệt hai sản phẩm này. Đây cũng là một trong những đặc điểm của một số sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc khi có thiết kế tương đối giống những sản phẩm nổi tiếng của các nhà sản xuất lớn.

Máy có màn hình 2.2” (công nghệ TFT 262,000 màu, độ phân giải 176 x 144 pixels). Phía dưới màn hình là những phím chức năng chính và một bàn phím QWERTY đầy đủ. Độ phân giải này là rất thấp khi so với “tiêu chuẩn” 240 x 320 hiện nay của phần lớn điện thoại, tuy nhiên, nếu chỉ hiển thị hình và chữ thôi thì đây cũng không phải là vấn đề lớn.

Do máy tương đối nhiều phím điều khiển, vì vậy hai bên hông máy chỉ đơn giản có cổng âm thanh 3.5 mm, kèm theo bên dưới là cổng cắm cáp máy tính đồng thời cũng là cổng sạc pin theo chuẩn microUSB. Theo Khám Phá – Mobile Review, nếu cổng âm thanh này được đặt ở phía trên của điện thoại thì có lẽ sẽ tiện hơn nhiều cho người sử dụng trong quá trình nghe nhạc di động.

Chất liệu của máy hoàn toàn bằng nhựa, nhưng có một viền xung quanh máy mạ inox. Các phím của bàn phím QWERTY được thiết kế khá tốt, cho cảm giác đây là một điện thoại cao cấp. Ở sản phẩm này, chúng tôi thích nhất là mặt sau của sản phẩm khi làm bằng nhựa sần, đẹp và có khả năng tạo độ ma sát tốt.

3. Một số tính năng chính
20100320-DSC01563
Tương tự như nhiều điện thoại có nguồn gốc Trung Quốc khác, K-Touch H888 là một điện thoại 2 SIM 2 sóng on-line. Tức là cùng một lúc, 2 SIM này đều ở trạng thái stand-by để có thể cùng đón cuộc gọi tới. Người dùng cũng dễ dàng có thể gọi đi từ 1 trong 2 SIM với phím bấm gọi riêng biệt dành mỗi SIM này. Chỉ có điều khi đang gọi hay nhận cuộc gọi từ 1 SIM thì tạm thời, SIM còn lại ở trạng thái tắt máy, không thể nhận cuộc gọi đến. Đây là điểm chính phân biệt giữa các dòng sản phẩm 2 SIM xuất xứ từ Trung Quốc và những điện thoại 2 SIM của Samsung.

2 SIM này đều sử dụng băng tần GSM 900 / 1800 MHz, tương thích với mọi mạng GSM của Việt Nam hiện nay. Người dùng cũng có thể thiết lập chế độ cùng lúc hoạt động 2 SIM, từng SIM một, hay chế độ Flight Mode tắt cả 2 SIM.

Là dòng máy đơn giản, do đó, những chức năng thông thường sẽ là trọng tâm chú ý. Máy có giao diện tiếng Việt cũng tương đối dễ sử dụng. Ngôn ngữ tiếng Việt trong giao diện của máy chuẩn, được Việt hoá tốt với những từ dễ hiểu.

Ở chức năng nghe – gọi, máy cho kết quả sử dụng tốt. Độ nhạy sóng không có gì đáng phàn nàn. Chất lượng âm thanh trong đàm thoại tốt. Trong quá trình đàm thoại, người dùng có thể điều chỉnh âm thanh (bằng phím lên / xuống) cũng như lựa chọn danh bạ và truy cập các chức năng khác của máy bằng phím Home (có ký hiệu như hình ngôi nhà). Những tính năng này rất tiện lợi cho người sử dụng.
20100320-DSC01542
Ở phần nhắn tin, máy lưu tin nhắn đến của mỗi SIM thành một thư mục riêng biệt. Cách này giúp cho người dùng có thể phân biệt rõ ràng tin nhắn đến ở SIM nào, tuy nhiên, hơi mất công quản lý. Chúng tôi thích trình quản ly Inbox ở những dòng sản phẩm 2 SIM khác: lưu chung trong 1 hộp Inbox và trên mỗi tin nhắn có đánh dấu tin nhắn này là của SIM nào. Khi soạn tin nhắn, mọi thứ lại dễ dàng và thuận tiện hơn: người dùng chỉ cần soạn tin, rồi lựa chọn SIM để gửi đi. Máy cho phép chức năng Delivery Report, báo tin nhắn đã được chuyển tới máy của người nhận hay chưa, đây là một tính năng cũ nhưng rất cần thiết và không phải dòng máy nào cũng thực hiện hoàn hảo tính năng này.

Chức năng chúng tôi thích nhất của máy là Chặn cuộc gọi và tin nhắn. Ở hai chức năng này, khi áp dụng sẽ là áp dụng chung cho cả 2 SIM chứ không thể thiết lập riêng cho từng SIM.

Ở chức năng Chặn cuộc gọi, máy cho phép chặn theo 2 cách, Blacklist và Redlist. Blacklist là chặn những số trong danh sách này, tối đa người sử dụng có thể thiết lập là 20 số điện thoại. Redlist là danh sách những số điện thoại mà có thể gọi tới còn những số ngoài danh sách này sẽ không liên lạc tới được – riêng phần này thuật ngữ thông dụng hơn là Whitelist, không hiểu sao riêng K-Touch lại đặt tên là Redlist gây nhầm lẫn cho người sử dụng. Thực tế sử dụng qua chức năng này rất tốt khi người gọi tới không liên lạc được và chỉ nghe tín hiệu máy bận.

Chức năng chặn tin nhắn cũng rất tốt, tuy chỉ có một chế độ Blacklist.
20100320-DSC01548
Các chức năng khác của K-Touch H888 cũng hoàn toàn như những điện thoại thông thường khác. Những chức năng như lịch hẹn làm việc, báo thức, giờ thế giới, cài đặt chế độ sử dụng (Profiles), máy tính... dễ sử dụng. Có một tính năng đáng chú ý là hẹn giờ tự động bật và tắt máy tương đối hay, có thể tiết kiệm được pin khi người dùng hoàn toàn có thể hẹn giờ cứ 10h tối thì máy tắt còn 6h sáng thì máy bật.

Pin của máy là loại 1,100 mAh. Máy có thể sạc thông qua cáp sạc, hay sạc thông qua máy tính (chuẩn USB - microUSB thông dụng). Sử dụng thông thường ở chế độ hoạt động cả 2 SIM, chúng tôi nhận thấy thời gian phải sạc lại pin cũng khoảng được gần 3 ngày.

4. Đa phương tiện
Máy có jack cắm âm thanh chuẩn 3.5 mm nên theo như “suy nghĩ chung”, đây là một điện thoại dành cho âm nhạc.

Qua thử nghiệm thực tế, chất lượng nghe nhạc thông qua K-Touch H888 tương đối, không hay một cách xuất sắc nhưng cũng không quá tệ. Đây hoàn toàn có thể trở thành một máy nghe nhạc trong trường hợp cần thiết. Máy mở rộng bộ nhớ bằng thẻ nhớ ngoài microSD, dung lượng tối đa 8 GB để cho người dùng có thể lưu trữ những file nhạc (tuy nhiên, máy bán ra lại không kèm theo thẻ nhớ, người dùng sẽ phải mua để lắp cho máy, bất tiện cho người sử dụng).
20100320-DSC01558
Máy có tích hợp đài FM và ăn ten ngầm. Đây là một chức năng tốt khi muốn nghe đài FM, người dùng không cần phải kết nối tai nghe làm ăn ten. Người dùng cũng có thể ghi âm lại nội dung của đài đang phát, hoặc thiết lập thời gian tự động phát đài FM (sử dụng để báo thức...). Nhưng qua thử nghiệm thực tế, nhóm thử nghiệm nhận thấy ăn ten ngầm này không có độ nhạy cao.

Máy ảnh tích hợp của K-Touch H888 là loại có độ phân giải VGA 0.3 Mpx. Ở độ phân giải này, chức năng máy ảnh chỉ dùng để chụp trong trường hợp quá khẩn cấp, không có nhiều giá trị sử dụng thực tế lắm. Máy cũng có tính năng quay phim. Tuy nhiên, với mức giá của điện thoại thì có “chụp hình, quay phim” cũng là tương đối ổn.

5. Còn cần gì nữa?

Với 1 chiếc máy giá có 1,049,000 Đ thì người dùng còn cần thêm tính năng gì nữa?
20100320-DSC01557
Đòi hỏi thêm có lẽ khó, do với giá tiền như vậy thì cũng không nên quá kì vọng. Tuy nhiên, một số tính năng của máy có sẵn nếu có thể làm tốt hơn thì sẽ mang lại giá trị nhiều hơn cho người dùng.

Tính năng đầu tiên là kết nối GPRS. Theo giới thiệu là máy có tính năng này. Tuy nhiên, sau nhiều cố gắng thử nghiệm, chúng tôi không kết nối được Internet bằng công nghệ này. Điều này dẫn đến một số chức năng của máy như MMS, duyệt Internet, mạng xã hội, chat, e-mail chúng tôi không sử dụng được. Hãng có lẽ nên cải tiến phần mềm để người dùng có thể cài đặt GPRS dễ dàng hơn.

Một số chức năng “nhỏ” nên có ở sản phẩm này như copy danh bạ từ SIM vào máy, lưu trữ backup danh bạ. Đây là những tính năng cần thiết cho người sử dụng.

6. Kết luận
Giá rẻ, tính năng tốt, chất lượng tốt, vẻ bề ngoài tuy hơi mang tính “copy” nhưng chất lượng tốt. K-Touch H888 là một sản phẩm tốt dành cho nhóm đối tượng khách hàng của mình.

Với những người mới bắt đầu sử dụng điện thoại, hoặc chỉ có nhu cầu gọi và nhắn tin, hoặc là muốn mua 1 chiếc điện thoại mới làm điện thoại dự phòng thì có thể tham khảo qua K-Touch H888.