Nokia N97 bị lệch cảm ứng ?

Điện thoại Nokia N97 của tôi dùng được 20 tháng, bây giờ cảm ứng bấm không chuẩn. Cho hỏi, thay màn hình cảm ứng có dùng được lâu không? Có nên thay màn hình cảm ứng hay không?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Theo tôi thì điện thoại của bác chỉ bi lỗi phần mềm thôi. Độ nhạy và độ chính xác của cảm ứng phần lớn là phụ thuộc vào phần mềm.

Tôi chưa dùng N97 bao giờ nhưng các điện thoại smartphone khác đều có phần Calibration để bác cài đặt lại độ chính xác của cảm ứng.

Bác tìm trong phần Setting nhé.

Hoặc bác khôi phục cài đặt gốc rồi kiểm tra lại xem? Hoặc up thử firmware mới nhất. Nếu vẫn bị hãy nghĩ đến thay cảm ứng, lên care tư vấn và thay.

Goodluck.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Mình xưa nay dùng nhiều dòng cảm ứng, thì thấy chúng luôn có 1 phần hiệu chỉnh độ chính xác của cảm ứng bạn nên xem xét kĩ lại, hoặc nhờ ai đó biết về dòng này chỉnh dùm cho, còn nếu không khắc phục đc thì cũng chỉ phải thay phần cảm ứng thôi, không phải thay cả màn hình đâu.

Hồi đó mình sài Symbian 5800 cảm ứng điện trở giống N97 mình nhớ nếu lệch cảm ứng thì có 1 option nào đó trong setting cho mình cân chỉnh màn hình cảm ứng lại bằng cách chạm vào các điểm của nó mà.

Mình chưa hiểu bạn lệch ra sao nhưng lâu lâu mình cũng lệch nhẹ làm theo cách đó. Giờ mình dùng Android nên không có máy để chỉ chính xác hơn.