Ưu, nhược điểm của điện thoại LG Viper 4G LTE ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Mẫu điện thoại chạy Android 2.3 của hãng điện tử đến từ Hàn Quốc, LG Viper 4G LTE sẽ đến tay người dùng với giá 99 đô la cùng hợp đồng sử dụng 2 năm từ nhà mạng Sprint của Mỹ.

LG Viper 4G LTE là mẫu điện thoại màn hình cảm ứng 4 inch, chạy hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread, một hệ điều hành rất phổ biến của hệ máy Android. Bài viết này sẽ giúp bạn đánh giá một cách kỹ càng hơn về nhiều mặt và các ưu, nhược điểm của máy.

Thông số kỹ thuật.

  • HĐH: Android 2.3 Gingerbread.
  • Màn hình 4.0”, WVGA cảm ứng
  • 1.2 GHz dual-core
  • 2 camera: camera chính 5.0 MP và camera phụ VGA
  • Công nghệ NFC và Google Wallet.

Thiết kế.

LG Viper 4G LTE là một chiếc điện thoại với thiết kế “Xanh”, thân thiện với môi trường. Theo thông tin từ nhà sản xuất thì 50% chất liệu tạo nên thân máy là từ nhựa tái chế và 87% thành phần vỏ máy đến từ các loại vật liệu có nguồn gốc tái chế khác. Ngoài ra LG Viper 4G LTE còn được chứng nhận của tổ chức môi trường UL Environment trong việc sử dụng năng lượng một cách tiết kiệm. Bộ sạc đi kèm với máy có chức năng kiểm soát thông minh điện năng tiêu thụ và giúp máy “ngốn” ít năng lượng hơn so với các dòng smartphone thông thường.

Máy có kích thước 11,66cm x 6,2cm x 0,37cm, nặng 141,75g, chỉ nặng hơn iPhone 4S có 30g nhưng lại dày hơn tương đối so với mẫu máy của Apple.

Mặt sau của máy được làm tử nhựa với lớp sơn màu xám kim loại, tạo cảm giác máy khá cứng cáp. Đỉnh trên của máy có một giắc cắm tai nghe 3.5mm và nút nguồn. Phím điều chỉnh âm lượng được đặt ở cạnh trái của máy cùng cổng microUSB. Mặt trước máy là màn hình cảm ứng 4inch phủ một màu đen và được bao quanh bởi một tấm cờ-rôm. Máy được thiết kế uốn cong ở 4 góc (gần giống Nexus S 4G) tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Mặt sau máy

Cạnh trái máy với nút tăng-giảm âm lượng và cổng microUSB

Điểm trừ trong thiết kế của LG Viper 4G LTE đó là việc 4 nút cảm ứng Home, Menu, Back và Search có độ sáng quá ngắn, khiến người dùng khá khó khăn trong điều kiện sử dụng thiếu sáng.

Nhiệt độ.

Thử nghiệm sau 1 phút duyệt web bằng trình duyệt của máy khi sử dụng 3G cho thấy mặt sau của máy khá nóng, mức nhiệt tầm 40 độ C. Có thể máy sẽ còn nóng hơn nữa nếu sử dụng với mạng 4G.

Màn hình hiển thị.


Màn hình 4inch độ phân giải 800x480 của LG Viper 4G LTE được trang bị lớp bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass. Thử nghiệm với việc xem một đoạn phim "The Avengers" cho thấy máy hiển thị khá tốt, hình ảnh sáng rõ. Mặc dù vậy, vẫn xuất hiện những đường viền khó chịu màu cam hoặc đỏ xung quanh các chi tiết và nhất là máy tỏ ra “đuối” khi thể hiện các cảnh phim trong bóng tối.

Âm thanh.

LG Viper 4G LTE đặt loa ngoài ở gần đuôi mặt sau máy. Âm lượng khá to nhưng hơi chói, không có độ trầm, tạo cảm giác âm thanh hơi “rẻ tiền”. Mặc dù vậy, điểm yếu về âm thanh loa ngoài đang là vấn nạn chung của các loại smartphone màn hình cảm ứng hiện nay.

Bàn phím.

LG Viper 4G LTE cũng được trang bị bàn phím ảo mặc định của Android theo chuẩn QWERTY và bàn phím SWYPE.

Bàn phím quen thuộc của Android 2.3

Giao diện người dùng.

Không trang bị chức năng phím tắt khi máy ở trong chế độ khóa màn hình. Vẫn là giao diện quen thuộc của Adroid 2.3 Gingerbread với những sản phẩm của LG. Điểm khác biệt lớn nhất có lẽ là LG thiết kế 3 biểu tượng thường trú ở phía dưới màn hình chính với chức năng truy cập nhanh: Gọi điện, Ứng dụng và Sprint ID (phần mềm do nhà mạng Sprint cung cấp).

Một tin vui đối với những ai có ý định sở hữu LG Viper 4G LTE đó là máy cũng sẽ được nâng cấp lên Android 4.0 Ice Cream Sandwich trong thời gian tới.

Hiệu năng.

Sở hữu chip lõi kép 1,2 Ghz, bộ nhớ 1GB RAM và 4GB bộ nhớ ROM, LG Viper 4G LTE đem lại một hiệu năng sử dụng tương đối mạnh mẽ. Thử nghiệm cho thấy máy đạt 3042 điểm Quadrant. Trên An3DBench, số điểm của LG Viper 4G LTE đạt 7421, trên 500 điểm so với mức trung bình và 700 điểm cao hơn phiên bản Nexus S 4G (6785), cao hơn 1400 điểm so với EVO Design 4G (5975) và ngang ngửa chiếc LG Lucid (7396).

Thực tế sử dụng cho thấy máy có độ trễ tương đối khi mở và thoát các ứng dụng. Có lẽ điều này sẽ được cải thiện khi máy nâng cấp lên phiên bản Android 4.0 ICS.

Ứng dụng.

LG Viper 4G LTE được cung cấp đi kèm gói Sprint ID của nhà mạng Sprint cho phép bạn tải các gói phần mềm theo chủ đề, hình nền, nhạc chuông điện thoại. Cũng giống như các máy của LG gần đây, người dùng LG Viper 4G LTE còn được cung cấp 50 GB dung lượng lưu trữ đám mây và chia sẻ miễn phí thông qua việc tải vềphần mềmBox trước ngày 22/7/2012. Giống như smartphone Galaxy Nexus S, LG Viper tích hợpcông nghệ NFC(Near Field Communication - giao tiếp cận truyền thông), cho phép thanh toán di động tại rất nhiều nhà bán lẻ khác nhau của Mỹ với ứng dụng di độngGoogle Wallet.

Khả năng kết nối.


Cho đến khi mạng LTE của Sprint được kích hoạt thì tốc độ duyệt web của LG Viper là khá chậm. Thử nghiệm thực tế cho thấy máy mất trên 30 giây mới có thể load được toàn trang Yeulaptop. Do mạng LTE của Sprint vẫn chưa sẵnsàng nên Viper sẽ hoạt động với mạng 3G của Sprint cho đến khi mạng LTE đã sẵn sàng, một phát ngôn viên của Sprint khẳng định.

Camera


Được trang bị camera chính 5.0 Megapixel ở phía sau cho phép bạn chụp những bức ảnh với chất lượng khá tốt. Thử nghiệm với những tấm ảnh có nhiều màu sắc cho thấy máy đáp ứng khá tốt các mảng màu xanh, màu hồng. Trong điều kiện thiếu sáng, ảnh chụp vẫn có độ nét cao nhở công nghệ trợ sáng mà camera được trang bị. Mặc dù vậy, với thửu nghiệm zoom 100%, ảnh chụp tử máy có hiện tượng vỡ ảnh với các hạt nhỏ xuất hiện nhiều.

Bộ công cụ chỉnh sửa ảnh tích hợp trong máy cho phép ta lựa chọn 19 kiểu hiệu ứng khac nhau. Đây là một điểm cộng rất đáng kể của LG Viper 4G LTE.Camera của máy cũng cung cấp chế độ quay video 1080p cho chất lượng khá tốt với một camera 5.0MP.

Máy cũng có camera phụ đặt phía trước máy phục vụ nhu cầu video call với chuẩn VGA.

Chất lượng cuộc gọi.

Chức năng cơ bản nhất của một chiếc điện thoại là nghe và gọi dường như đang bị sao lãng trước các thông tin về cấu hình “trâu bò”, kiểu dáng hay độ “khủng” của camera. LG Viper 4G LTE cho thấy chất lượng các cuộc đàm thoại có vẻ không được tốt cho lắm. Thử nghiệm khi thực hiện các cuộc gọi trong nhà thì người nghe đầu dây bên kia phàn nàn rằng âm thanh khá nhỏ. Đặc biệt khi thực hiện các cuộc gọi khi đang di chuyển trên đường thì sự mất tiếng hay lỗi kết nối thường xuyên xảy ra.

Tuổi thọ Pin.


Điểm trừ của LG Viper 4G LTE nằm ở vấn đề này, pin của máy khá yếu. Mặc dù đã tắt chế độ LTE nhưng với dung lượng 1700 mAh, pin của máy chỉ kéo dài được 3 giờ 57 phút trong một thử nghiệm trên Laptop Battery Test (lướt web thông qua 3G).

  • Một số kết quả thử nghiệm máy khác

Tổng kết.

Sprint gọi LG Viper là “Future-proof” cho thấy hãng đặt nhiều hy vọng vào mẫu máy này trong việc khai thác hạ tầng LTE của nhà mạng khi chính thức triển khai. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nơi mà nhà mạng này phủ sóng thì chức năng LTE mới được sử dụng. Nếu không, bạn có thể xem xét lựa chọn EVO Design 4G với một màn hình có độ phân giải cao hơn và thời lượng pin cũng dài hơn. Những với những ai có nhu cầu kết nối với tốc độ cao thì LG Viper 4G LTE là một gợi ý khá tốt.

Ưu điểm:

- Khởi động nhanh

- Kết nối tốc độ cao 4G LTE

- Camera 5.0 MP chất lượng ảnh, video tốt

- Thân thiện với môi trường

Nhược điểm:

- Hỗ trợ LTE hạn chế 1 số thành phố

- Chất lượng cuộc gọi tương đối thấp