So sánh điện thoại iPhone 4S 16GB với Samsung Galaxy S3 I9300 ?

Em đang có ý định mua 1 trong 2 con điện thoại này để dùng, nhưng chưa  biết nên chọn con nào cả?  Có người bảo là dùng IP , có người lại bảo chọn Galaxy S3. Quả thật là 2 máy e đều thích.

Bác nào đã dùng rồi thì cho em xin ý kiến nhé?

Cảm ơn các bác trước !

 

 

 


thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Sẽ thật khó để lựa chọn 1 trong 2 chiếc điện thoại hot nhất hiện nay này. Sẽ là cuộc chiến quyết liệt giữa Super AMOLED và Retina display( màn hình võng mạc). Bạn có cần Super AMOLED 4" khi mà 3,5" đã đủ đẹp và gọn gàng hơn. Câu trả lời của tôi là có. Tại sao ư? Hãy cùng xem những so sánh dưới đây.

Trước tiên hãy cùng nhìn qua những điểm khác biệt lớn nhất ở trên 2 chiếc điện thoại này.


Điểm hơn của Galaxy S:

Hệ điều hành Android 2.2 Froyo
Màn hình 4" Super AMOLED tỉ lệ 15:9
hỗ trợ thẻ sim bình thường so với micro sim của Iphone 4
Video hỗ trợ chuẩn Divx, Xvid HD
FM radio với RDS
Đáng chú ý nhất là giá thành rẻ hơn

Điểm hơn của Iphone 4:

Hệ điều hành IOS 4
Màn hình võng mạc độ phân giải cực cao 640 x 960 pixel
Mặt kính chất lượng cao chống chầy xước ở cả 2 mặt
Đèn flash LED
Theo dõi chính xác chuyển động thông qua cảm biến "con quay hồi chuyển"

Còn bây giờ chúng ta sẽ đi vào chi tiết.

Thiết kế và xây dựng

Apple xứng đáng là người đi tiên phong cho phong cách điện thoại cảm ứng. Họ đã làm 1 cuộc đại tu lại hoàn toàn chiếc Iphone với những thiết kế tối giản nhất. Đã đẹp nay còn đ ẹp hơn và sang trọng hơn. Đó là những từ ngữ mĩ miều người ta dành cho chiếc Iphone thế hệ mới nhất. Với 2 tấm kính chống xước ở 2 mặt trc và sau, nhìn theo góc độ nào bạn cũng thấy được vẻ đẹp và sự tinh tế trong thiết kế của Iphone 4.:pcm (75)::pcm (75)::pcm (75):
Trong khi đó Samsung có vẻ như lại coi nhẹ hình thức trong gói sản phẩm Galaxy, mặc dù đc coi là con bài chiến lược trong năm 2010 của hãng. Nhìn Galaxy S không để lại chút nổi bật nào giữa vô số điện thoại cảm ứng có trên thị trường. Có lẽ sự đơn giản phù hợp với tính chất bình đẳng của Android. Thêm nữa vệc dùng vỏ nhựa để giảm giá thành cũng làm mất đi vẻ sang trọng của chiếc điện thoại.
Về kích thước, với màn hình 3,5" có vẻ như Iphone 4 cũng được lòng nhiều người hâm mộ hơn là màn hình 4" hơi cồng kềnh chỉ phù hợp với những người quá khổ của Galaxy S.:pcm (65)::pcm (65):
Điểm đánh giá: Apple iPhone 4: 9/10 • Samsung I9000 Galaxy S: 7/10
Nghe gọi
Thực tế là khả năng nghe gọi vẫn là chức năng cơ bản và quan trọng nhất của chiếc diện thoại. Mặc dù đã tuyên bố sửa xong lỗi mất sóng cho Iphone 4 nhưng khả năng nghe gọi chưa bao giờ đc đánh giá cao ở các đời Iphone. Lỗi cảm biến khoảng cách cũng khiến nhiều người tiêu dùng băn khoăn khi mà đôi khi ở sát mặt nhưng màn hình vần sáng "nhấp nháy". Tiếp theo là video call, tính năng FaceTime chỉ hoạt động thông qua Wifi và cả 2 bên đều phải có Iphone 4 Có vẻ Apple còn phải ra nhiều bản chỉnh sửa nữa cho Iphone 4, hoặc họ sẽ làm điều đó ở Iphone 5( bạn sẽ đợi chứ :pcm (33)::pcm (54):) Trong khi đó Samsung lại làm khá tốt ở những lỗi nghe gọi mà Apple mắc phải. Chất lượng sóng, cuộc gọi khá tốt, video call hoạt động với mang 3G và bất kỳ điện thoại 3G nào khác là điẻm cộng cho Samsung ở tiêu chí đánh giá này.
Điểm đánh giá: Apple iPhone 4: 4/10 • Samsung I9000 Galaxy S: 9/10
Hiển Thị( Display)
Đây là màn so găng quyết liệt nhất. Đó là những màn hình tốt nhất trên thị trường và là niềm tự hào của Apple và Samsung. Không có nhiều điều để nói về độ nhạy của màn hình cảm ứng của cả 2. Có thể nói là tốt nhất, tuyệt vời nhất và bất phân thắng bại.:pcm (55)::pcm (55)::pcm (55):
Công nghệ Super AMOLED là tốt hơn LCD, mặc dù Iphone 4 là có độ phân giải cao cho hình ảnh sắc nét hơn nhưng không đáng kể. Với lí do đc đưa ra ở đây là khoảng cách giữa điện thoại và mắt thường không lơn hơn chiều dài 1 cánh tay. Nên khi cầm trên tay 2 chiếc điện thoại bạn sẽ thấy mọi thứ gần như nhau. Samsung rực rỡ hơn 1 chút, Apple chi tiết hơn 1 chút.
186
iPhone 3G, iPhone 4 và Samsung Galaxy S trong nhà
Còn khi thử nghiệm ở bên ngoài ánh nắng Samsung vẫn thể hiện được hình ảnh sắc nét và độ phân giải cao giúp cho nhìn dưới ánh nắng vẫn khá tốt. Iphone4 thì kém hơn 1 chút, nhưng so với Iphone 3G đã là tiến bộ rất nhiều rồi.
189
Và ở ngoài ánh nắng
Tỉ lệ màn hình 15:9 cũng là 1 lợi thế của Galaxy S giúp hiển thị tốt hơn lúc xem phim khi mà HD ngày càng phổ biến. Thêm 1 điểm cộng để giúp Galaxy giành chiến thắng ở tiêu chí hiển thị đó là " điểm trừ cho phần thiết kế", màn hình 4" rực rỡ sẽ là quá tuyệt vời dành cho giải trí cầm tay.
Điểm đánh giá: Apple iPhone 4: 9/10 • Samsung I9000 Galaxy S: 10/10
Chụp ảnh
Mở đầu Iphone 4 đã có 1 lợi thế đó là đèn Flash LED. Mặc dù không phải là xuất sắc nếu không muốn nói là hơi tệ nhưng do Galaxy S không có j để đáp lại nên Iphone 4 đã có 1 điểm cộng.
Cả 2 đều có cấu hình máy ảnh tương đương nhau, nhưng lại cho ra sản phẩm hoàn toàn khác nhau.
193
Trong khi Iphone 4 cho ra những bức ảnh sống động và có nhiều chi tiết hơn trong ảnh phẩm thì Galaxy S cho những bức ảnh hài hoà hơn. Vấn đề ở đây là sở thích của bạn. Tuy nhiên Galaxy S lại có 1 điểm giúp nó chiến thắng đó là giao diện các tuỳ chỉnh camera. Bạn có thể tuỳ chon chế độ chụp ảnh và hiệu ứng chụp ảnh khác nhau trong khi những điều này lại hoàn toàn vắng bóng ở giao diện camera của Iphone 4. Thêm nữa là khả năng cân bằng trắng cuả Iphone 4 không được tốt lắm, khi mà những bức ảnh trong phòng thiếu sáng thường ngả vàng.:pcm (77):
Iphone 4194Samsung Galaxy S195
Điểm đánh giá: IPhone 4: 6/10 • Samsung I9000 Galaxy S: 7/10
Quay Phim
Trong khi máy ảnh của cả 2 chỉ ở mức trung bình, không đáng chú ý thì khả năng quay video của cả 2 lại rất đáng nể và sẽ không làm bạn thất vọng. Cả 2 đều hỗ trợ quay video chuẩn HD 720p với 30 khung hinh/s. Lại một lần nữa, khi mà Iphone 4 có điểm mạnh là đèn flash LED ckòn Galaxy S lại có điểm mạnh ở giao diện máy quay, cộng thêm khả năng cân bằng trắng trên Iphone 4 hông thuyết phục đc người dùng còn Galaxy lại tỏ ra hài hoà, dễ chịu hơn. Chắc chắn trong bản cập nhật mới khả năng quay video của Iphone 4 sẽ đc cải thiện đáng kể nhưng có vẻ như hiện tại nó vẫn phải chịu kém cạnh Galaxy S một chút:pcm (34)::pcm (34):
ttp://www.youtube.com/watch?v=AZ4ByNYhjNk
http://www.youtube.com/watch?v=5HIOPR004to
iểm đánh giá: Apple iPhone 4: 8/10 • Samsung I9000 Galaxy S: 9/10
Máy nghe nhạc
Màn hình chất lượng cao, khả năng lưu trữ lớn, bộ vi xử lí mạnh làm cho cả 2 là những thiết bị giải trí đa phương tiện cầm tay tuyệt vời. Samsung Galaxy S cho chất lượng âm thanh rất tốt nhưng có lẽ không phải nói nhiều về Iphone 4 chỉ có 1 từ dành cho nó đó là "perfect". Về bộ nhớ lưu trữ Samsung có lợi thế khi hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 32GB trong khi Iphone 4 chỉ có 2 lựa chọn 16GB và 32GB.
Điều đáng phàn nàn nhất ở đây của Iphone 4 đó là tất cả các tập tin đa phương tiện đều phải phụ thuộc và thông qua iTunes. Khá khó khăn cho những người dùng Windows.:pcm (66):
Điểm đánh giá: Apple iPhone 4: 8/10 • Samsung I9000 Galaxy S: 9/10
Máy chơi Video
Samsung Galaxy S mang đến cho bạn một màn hình lớn hơn, độ phân giải tốt hơn hoàn hảo cho nhu cầu xem video của bạn. Nó cũng có tỉ lệ màn hình hợp lí hơn, phù hợp với việc xem phim HD màn ảnh rộng. Và với việc hỗ trợ định dạng Divx, Xvid HD nữa, có thể bạn sẽ chẳng còn phải dùng bất cứ phần mềm converter video nào nữa. Và việc quan tâm ở đây là thời lượng pin. Qua thử nghiệm, máy chạy video chuẩn Divx trong 7h25' trước khi dung lượng pin xuống dưới 10%, một con số đáng nể cho 1 màn hình kích thước 4''. Tuy nhiên Iphone 4 còn khủng khiếp hơn, khi con số đó là 9h40''- một thành tích quá ấn tượng.:pcm (65)::pcm (65)::pcm (65):
Mặc dù vậy xét về tổng thể, Galaxy S vẫn xứng đáng để lựa chọn hơn cho 1 thiết bị xem phim cầm tay, với màn hình lớn hơn, chất lượng tốt hơn, hỗ trợ nhiều định dạng video hơn. Chưa kể đến lợi thế về việc hỗ trợ thẻ nhớ ngoài, cộng thêm việc bất tiện của iTunes, Galaxy S quá xứng đáng để dẫn đầu về xem phim trên mobile.
Điểm đánh giá: Apple iPhone 4: 8/10 • Samsung I9000 Galaxy S: 10/10
Duyệt Web
Về cơ bản trình duyệt bên trong 2 máy đều giông nhau, cả 2 đều là dẫn xuất của dự án Webkit. Sự khac biệt chủ yếu là các gói đi kèm. Ví dụ rõ ràng nhất là Flash, với bản cập nhật Froyo hỗ trợ Flash 10.1 trong khi Apple có vẻ không hứng thú với Flash cho lắm. Thử nghiệm duyệt web trên 2 chiêc điện thoại có kêt quả như sau:

Đào tạo kế toán
Đào tạo kế toán
Trả lời 11 năm trước

Em cảm ơn bác, những thông tin thật bổ ích. Em sẽ chọn lấy 1 em. sác suất 50/50.

Huỳnh Hiếu
Huỳnh Hiếu
Trả lời 11 năm trước

bác kia so sánh nhầm rồi bạn ạ, bác kia so sánh galaxy s với ip4, câu hỏi của bạn là galaxy s3 mà.

Bạn có thể tham khảo tại đậy: http://elive.vn/dien-thoai-smartphone/318-giua-galaxy-s3-va-iphone-4s-thi-nen-mua-cai-nao-ha-cac-bac.html

Bài chi tiết nên mình lười coppy quá, thông cảm nhé :)