Cho hỏi có phải iphone5 có nhiều lợi hơn iphone4s không?

Tôi nghe nói iphone5 có nhiều lợi hơn iphone4s, cho tôi hỏi có đúng như vậy không hay chỉ là lời đồn đại. Tôi đang muốn mua iphone nhưng nghe người ta nói nhiều nên tôi chưa mua, mọi người tư vấn giúp tôi nhé, xin cảm ơn?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Hẳn là nhiều fan hâm mộiPhone4S đang cảm thấy ghen tị với phần cứng mới của iPhone 5. Dưới đây là những lý do vì sao iPhone 5 khiến người dùng iPhone 4S phải thèm muốn, theo Pocket-lint.

iPhone 5 có màn hình lớn hơn

so-sanh-iphone-5-va-iphone-4s

iPhone 5 có màn hình lớn hơn iPhone 4S

iPhone 5 rõ ràng là có màn hình lớn hơn bất cứ iPhone nào trước đó. Màn hình iPhone 5 có kích cỡ 4 inch, đạt độ phân giải 1136 x 640 pixel, vượt xa màn hình iPhone 4S về kích thước.

iPhone 4S sở hữu màn hình 3.5 inch với độ phân giải 960 x 640 pixel và 326 ppi (mật độ điểm ảnh/inch). iPhone 5 cũng có mật độ điểm ảnh giống như iPhone 4S là 326 ppi nên bạn cũng đừng mong là chất lượng hiển thị sẽ sắc nét hơn.

Điều làm nên sự khác biệt ở iPhone 5 đó là màn hình được thiết kế theo tỉ lệ 16:9. Điều đó có nghĩa là sẽ không còn các đường viền đen khi bạn xem phim. Tuy nhiên, vấn đề là khi bạn chạy các ứng dụng và xoay ngang màn hình, bạn sẽ thấy hai đường viền đen ở hai bên nếu như các ứng dụng không được nâng cấp để phù hợp với tỉ lệ màn hình 16:9 mới.

Màn hình iPhone 5 mới có độ tương phản và độ bão hòa màu cao hơn màn hình iPhone 4S tới 44% giúp cho màn hình mới hiển thị tốt hơn. Cả hai màn hình iPhone 4S và iPhone 5 đều có tỉ lệ tương phản 800:1.

iPhone 5 mỏng hơn và nhẹ hơn

so-sanh-iphone-5-va-iphone-4s-1

iPhone 5 mỏng hơn iPhone 4S

Với trọng lượng chỉ 112g so với trọng lượng 140g của iPhone 4S, iPhone 5 nhẹ hơn rõ rệt. Hiển nhiên là iPhone 5 cũng nhẹ hơn so với Samsung Galaxy S III.

iPhone 5 dày 7,6mm, mỏng hơn nhiều so với độ dày 9.3mm của iPhone 4S. Độ mỏng của iPhone 5 càng trở nên rõ rệt hơn nếu bạn cầm cả iPhone 5 và iPhone 4S trên hai tay để so sánh. Xét về tổng thể, iPhone 5 có thiết kế mảnh mai hơn dù kích cỡ màn hình lớn hơn.

iPhone 5 hỗ trợ kết nối LTE

so-sanh-iphone-5-va-iphone-4s-2

iPhone 5 hổ trợ kết nối 4G LTE

Một thay đổi lớn nữa trên iPhone 5 đó là smartphone này đã hỗ trợ kết nối mạng 4G LTE. Cho đến nay, trong số sản phẩm của Apple chỉ có new iPad có khả năng kết nối mạng dữ liệu di động tốc độ cao.


iPhone 5 với sự cải tiến camera trước và sau

so-sanh-iphone-5-va-iphone-4s-3

iPhone 5 cải tiến camera trước và sau

Camera trên iPhone 5 và iPhone 4S đều là 8 megapixel. Bạn có thể nghĩ camera của hai smartphone này hoàn toàn giống nhau nhưng thực ra camera iPhone 5 có một số cải tiến về công nghệ.

Thứ nhất, camera iPhone 5 có bộ lọc hồng ngoại kép, chế độ chụp thiếu sáng và nắp camera bằng pha lê trong suốt. Công nghệ xử lý hình ảnh được cải tiến trong iOS 6 và chế độ chụp ảnh panorama sẽ là những điểm mới của camera này.

Ở mặt trước iPhone 5 là camera độ phân giải 1.2 megapixel hỗ trợ quay phim HD 720p, đây là cải tiến mới so với camera trước với độ phân giải VGA trên iPhone 4S.

iPhone 5 có chip xử lý A6 nhanh hơn

so-sanh-iphone-5-va-iphone-4s-4

iPhone 5 sử dụng chíp A6 nhanh hơn gấp đôi so với Apple A5 của iPhone 4S

Mặc dù Apple không đi sâu vào chi tiết cấu hình, chip xử lý iPhone 5 chắc chắn nhanh hơn iPhone 4S. Apple cũng giới thiệu chip xử lý đồ họa mới nhanh gấp 2 lần so với iPhone 4S đồng thời thời gian khởi động ứng dụng được giảm đi.

Khi trên tay iPhone 5, phóng viên Pocket-lint cũng thấy smartphone này hoạt động nhanh nhẹn và với bản demo của game Real Racing khiến chúng tôi tưởng tượng ra khả năng xử lý đồ họa của smartphone này.


iPhone 5 có pin tốt hơn

so-sanh-iphone-5-va-iphone-4s-5

iPhone 5 có pin tốt hơn

Pin iPhone 5 chắc chắn có dung lượng và thời lượng được cải thiện. Mặc dù kết nối LTE và sức mạnh phần cứng mới ngốn pin hơn, smartphone này đạt tới 8 tiếng khi duyệt web 3G và 10 tiếng xem phim liên tục. So sánh với iPhone 4S, thời lượng như vậy là tương đương nhau. Điểm khác biệt là thời gian chờ 225 giờ trên iPhone 5 so với 200 giờ trên iPhone 4S.

iPhone 5 đi kèm với tai nghe EarPods mới

so-sanh-iphone-5-va-iphone-4s-6

iPhone 5 đi kèm với tai nghe EarPods hoàn toàn mới

Apple đã thiết kế lại tai nghe mới cho iPhone 5. Bạn sẽ có tai nghe EarPods mới được thiết kế đặc biệt để đưa âm nhạc đến trực tiếp tai của bạn. Tuy không có nhiều thời gian để trải nghiệm tai nghe mới nhưng chắc chắn nghe nhạc sẽ tốt hơn các tai nghe chuẩn đi kèm với các máy nghe nhạc di động của Apple.

iPhone 5 có cổng kết nối Lightning mới

so-sanh-iphone-5-va-iphone-4s-7

Cổng kết nối Lightning mới (bên trái) và cổng kết nối 30-pin (bên phải)

Apple đã từ bỏ cổng kết nối 30-pin đối với iPhone 5, thay vào đó là cổng kết nối 8-pin với tên gọi Lightning. Cổng kết nối này có thể đảo đầu trên dưới nên bạn sẽ không sợ cắm nhầm như cổng kết nối 30-pin cũ trước đây. Kết nối Lightning cũng nhanh hơn và bền hơn.

Vietnam Travel
Vietnam Travel
Trả lời 11 năm trước

thì đời mới tất nhiên phải tốt hơn đời cũ rồi. iPhone 5 ngon hơn iPhone 4S là cái chắc. nhưng có điều iPhone 5 về Việt Nam giá chát quá, giá như giá mềm như Samsung Galaxy phải tốt không. Samsung Galaxy giá rất rẻ, đẹp, bền và đặc biệt tính năng chẳng thua mấy iPhone 5. tại sao iPhone 5 về Việt Nam giá đắt dã man vậy chứ không rẻ chút cho dân tình mua.

Lan Nguyen
Lan Nguyen
Trả lời 8 năm trước

Tất nhiên là IP 5 thích hơn IP 4 rồi. Từ cấu hình cho đến thiết kế đều vượt trội.

Little MaiMai
Little MaiMai
Trả lời 8 năm trước

So sánh giữa Ip4s và Ip5 đây bạn tham khảo nhé:


Sự khác biệt về thiết kế

iPhone 4S và iPhone 5 đã có sự khác biệt rõ rệt về mặt thiết kế

Mặc dù không phải là sự thay đổi cách mạng nhưng nếu các phiên bản trước không có nhiều sự khác biệt về hình dáng thiết kế, thì đến với phiên bản mới nàyđã có sự thay đổi đáng kể. Máyđược đánh giá là mỏng, dài và nhẹ hơn so với 4S. Cụ thể, độ dài là 115,2 mm, trong khi của iPhone 4S là 123,8mm. Nếu 4S có độ mỏng là 9,3 mm thì iPhone 5 gây ấn tượng hơn với 7,3 mm. Khối lượng của máy cũng chỉ đạt 123 gam. Như vậy chỉ cần nhìn bề ngoài, người ta có thể nhìn ra sự khác biệt rõ ràng giữa 2 phiên bản kế tiếp nhau của Apple. Với những cải tiến như vậy, sự khác biệt về mặt thiết kế giúp iPhone 5 trở thành một trong nhữngchiếc smartphone mỏng, nhẹ nhất trên thế giới hiện nay. Ngoài những điểm tương đồng về màu sắc, chất liệu vỏ máy, các nút chức năng trên máy như volume, camera, máy có sự khác biệt trong việc bố trí loa thoại và camera. 2 nút này ở hai phiên bản này được sắp xếp ngược nhau.

Màn hình

Màn hình của iPhone 5 có kích thước lớn hơn so với iPhone 4S

Nếu như iPhone 4S cũng như các phiên bản trước của Apple trung thành với màn hình 3,5 inch thì với phiên bản iPhone 5, màn hình đã được cải tiến lên 4 inch, đồng thời độ phân giải được đẩy lên 1136 x 640, còn 4S chỉ có độ rộng là 3,5 inch, độ phân giải là 960640. Như vậy, người kế nhiệm của 4S đãcó sự cải tiến đáng kể trong màn hình, giúp nâng cao chất lượng hình ảnh hiển thị, cho người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời hơn. Cả hai phiên bảniPhonenày đều sử dụng công nghệ màn hình hiện đại IPS, nhưng có điểm khác biệt ở lớp cảm ứng được tích hợp luôn vào màn hình. Đó là lí do khiến iPhone 5 có độ mỏng hơn iPhone 4S lên tới 2mm.

Bộ vi xử lý

Thế hệ chip xử lý A6 của iPhone 5 có tốc độ nhanh gấp nhiều lần so với chip A5 trên iPhone 4S

Nếu iPhone 4S được trang bị bộ vi xử lí A5 cải tiến từ A4, thì iPhone 5 sở hữu bộ vi xử lí A6 có khả năng xử lí tốc độ gấp đôi. Mặt khác, A6 cũng cho phép khả năng xử lí đồ họa hoàn hảo hơn các phiên bản trước, đồng thời A6 nhỏ hơn so với A5, cho phép tiết kiệm không gian trong iPhone 5. Nhờ sở hữu bộ vi xử lí với những cải tiến đáng kể này, chiếc iPhone thế hệ thứ 6đem đến cho người dùng nhiều trải nghiệm mới. chiếc điện thoại smartphone này có hỗ trợ đáng kể cho người dùng, tốc độ bắt ảnh nhanh hơn, tốc độ duyệt web và tải nhanh, khả năng xử lí đồ họa cũng nhanh, mạnh hơn.

Cổng kết nối

iPhone 5 là phiên bản đầu tiên trong các dòng iPhone cho phép kết nối 4G LTE, đồng thời, với cổng kết nối này, nó cho phép người dùng có thể kết nối truy cập trên bất kì mạng nào từ chậm đến nhanh mà không gặp phải khó khăn như phiên bản trước. Cải tiến công nghệ này giúp cho thiết bịcó thể tương thích, phù hợp ở nhiều quốc gia.

Chân cắm sạc của iPhone 5 nhỏ gọn hơn so với iPhone 4S

Mặc dù camera không phải là điểm khác biệt lớn giữa hai phiên bản này, bởiiPhone 5vẫn sử dụng 2 camera chính và phụ như phiên bản trước, máy ảnh vẫn 8 chấm. Nhưng máy có sự cải tiến khi máy ảnh bổ sung thêm chế độ chụp toàn cảnh, cho phép người dùng có thể tạo ra các bức ảnh có độ rộng và sâu, chất lượng ảnh cũng khá rõ nét. Cameracòn tiếp tục cải tiến nhiều tính năng khác ở phiên bản iPhone 4S đó là cải tiến tính năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, cho phép chỉnh sửa, cắt ảnh hợp lí, chế độ chống rung cũng được cải thiện đáng kể. Với những cải tiến nhỏ ở máy ảnh giúp tính năng chụp ảnh, quay video của iPhone 5 trở lên hoàn hảo hơn. Mặt khác, thiết bịcó bộ nhớ RAM là 1GB, trong khi của iPhone 4S chỉ có 512 MB, đây được coi là sự cải tiến phần cứng đáng kể của chiếc smartphone này. Bên cạnh đó nếu 4S vẫn sử dụng micro sim truyền thống thì iPhone 5 sử dụng nano sim có kích thước nhỏ hơn micro sim, giúp cho máycó thể tiết kiệm không gian. Nhờ một số cải tiến trong kích thước, thiết bịcó pin có kích thước lớn hơn phiên bản 4S, nên cho thời lượng dài hơn.

Những điểm khác biệt giữa 2 thiết bị nàycũng chính là những điểm cải tiến mà hãng Apple đã nỗ lực mang đến cho người dùng phiên bản mới hoàn thiện nhất với nhiều tính năng và tiện ích hoàn hảo hơn trong tương lai.