Iphone 5s báo sim unlock mà vẫn báo sim không hợp lệ là sao?

Mình bị trường hợp này, có bạn nào hướng dẫn giùm, iphone 5s sprint check imei thì báo là sim unlock. Tuy nhiên khi cắm vào laptop hoặc cắm sim Việt Nam vào thì bao sim không hợp lệ

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Nếu máy chưa JB thì erase all active lại nha bạn. Nếu đúng đã unlocked thì done. Nhẹ nhàng hơn thì reset network, tắt máy mở lại - done

 Dgdgertg
Dgdgertg
Trả lời 8 năm trước

Nếu điện thoại iPhone 5s của bạn bất ngờ hiện lên dòng chữ No SIM card installed chính là điện thoại của bạn không nhận sim và việc này đồng nghĩa với việc không sử dụng được điện thoại. Vậy iPhone 5s không nhận sim phải làm sao? Bài viết này sẽ cho bạn lí giải về vấn đề này.

ip

Trước khi lo lắng mang ra hàng sửa chữa, bạn nên xem xét những phương án sau để xem điện thoại của mình thuộc trường hợp nào từ đó có thể sửa điện thoại của mình.

- Máy của bạn có thể rơi vào trường hợp máy bị khóa mạng. Trong trường hợp này, thông báo lỗi chỉ hiển thị với iPhone 5s bản khóa mạng mà thôi.

- Bạn mua iPhone 5s bản Lock nhưng lại muốn sử dụng sim của các nhà mạng Việt Nam như Vietel hay MobiPhone…., nếu muốn sử dụng điện thoại trong trường hợp này, bạn cần unlock bằng cách sử dụng sim ghép hoặc mua code để unlock.

Trường hợp iPhone 5s không nhận sim phải làm sao

- Bạn đã sử dụng sim ghép mà vẫn thấy điện thoại báo lỗi thì chắc chắn sim ghép này bị hỏng, bạn bắt buộc phải thay sim ghép mới.

- Có khả năng bạn đã mua code để unlock nhưng máy vẫn báo lỗi, lúc này, bạn nên mang máy ra hàng nhờ chủ hàng check xem lại code đã chuẩn chưa.

- Hoặc bạn có thể thử vận may bằng cách restore lại máy, vì có thể trong iPhone 5s của bạn có cài ứng dụng đã gây xung đột khiến máy không nhận được sim. Cách này có thể khiến bạn mất toàn bộ ứng dụng và dữ liệu bạn đã có trong máy trong thời gian sử dụng.

- Sim của máy bị hỏng cũng là nguyên nhân máy báo lỗi. Để biết sim đang sử dụng có lỗi hay không, bạn thử dùng sim đó với thiết bị khác, nếu nó báo lỗi, bạn hãy mang ra các nhà mạng để làm sin mới, còn nếu không thấy báo lỗi, trước khi xem trường hợp dưới đây, hãy thử khởi động lại thiết bị thử một lần nữa và lắp sim “có khả năng” lỗi vào.

- Điện thoại có thể bị lỗi khe sim, đây cũng là một trong những nguyên nhân máy không nhận sim, trong trường hợp này, bạn có thể thay khe sim tại các cửa hàng. Hiện tượng này xảy ra cũng khá nhiều, máy không nhận sim là do khe sim bị hư.

- Trường hợp mất sóng cũng khiến máy không nhận sim, báo lỗi. Để sử dụng điện thoại lại như bình thường, bạn hãy vào phần cài đặt và chọn chế độ máy bay sau đó 30 giây hãy di chuyển máy đến vị trí cao hơn, cuối cùng bạn tắt chế độ máy bay để máy tự động tìm sóng mạng.

- Khi đã thử cách trên mà không thành công, bạn vào phần Setttings/General/Reset chọn lệnh Reset Network Settings rồi nhập mà để mở khóa điện thoại rồi chờ đợi, máy sẽ tự động khôi phục các cài đặt mạng trong vài phút sau đó và tình trạng iPhone 5s không nhận sim của bạn sẽ được giải quyết.

Trường hợp iPhone 5s không nhận sim phải làm sao