Mua Canon 1DX hay 5D Mark III?

Mục đích là chụp thể thao trong nhà, chụp chim trong rừng ngập mặn và các tác vụ cơ bản khác như chụp chân dung.

Vì thường xuyên phải làm việc trong môi trường thiếu sáng và ẩm ướt nên mình cần một body chống ẩm/bụi/sương tốt và ít hạt ở ISO cao. 

Mình biết là 1Dx hầu như vượt trội hơn, nhưng nó lại quá nặng, rất đắt, khó dùng với dụng cụ chụp dưới nước, steadycam...

Mình chỉ cần tư vấn các body Canon vì bản thân đang sở hữu toàn lens của Canon thôi. Các lens mình đang dùng: 70-200 IS II; 300 f/2.8 IS; 200 f/2 IS; 200-400mm f/4L IS USM Lens with Internal 1.4x Extender. 

Vậy mình có nên bỏ một số tiền lớn để mua 1DX hay chỉ cần 5D Mark III? 

Cảm ơn mọi người đã tư vấn.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Mình cũng từng phân vân y như bạn mặc dù không liên quan đến Canon mà là Nikon, và cuối mình chốt lại 1 điều rằng, đừng bao giờ đem dòng Semi Pro so sánh với dòng Pro. Thứ nhất, về build thì chắc chắn dòng Pro hơn hẳn, bạn chụp dưới thời tiết khắc nghiệt như quá nóng hay quá lạnh sẽ biết được ngay. Chưa kể bạn cầm 1dX có thể phơi sương phơi nắng ngày đêm, nước chảy lỏn tỏn trên body, trong khi Mark III chắc chắn không chịu nỗi. Thứ 2, về cảm biến, tuy các hãng như Nikon hay Canon đều nói các máy dòng Semi pro sử dụng chung cảm biến điển hình như Nikon Df sử dụng cảm biến Nikon D4, theo lý thuyết thì khi sử dụng chung cảm biến sẽ cho ra độ sâu màu hay dãy DR như nhau nhưng trên thực tế sử dụng hoàn toàn khác vì theo mình nghĩ thuật toán được các hãng tinh chỉnh trong body pro phức tạp hơn. Thứ 3, về đo sáng chắc chắn 100% với bạn tỷ lệ đo sáng về AF chính xác thì dòng Semi Pro thua xa dòng Pro. Mình hiện sử dụng Nikon, có thể không liên quan, xin các bạn khác đừng ném đá, mình chỉ đưa ra 1 vài ý kiến đóng góp

biet rui
biet rui
Trả lời 9 năm trước

Chụp thể thao thì cái quan trọng nhất là tốc độ. Đối với body là tốc độ chụp liên tiếp, đối với lens là tốc độ lấy nét. Vì vậy ở thể loại này thì body 1Dx là tốt nhất (tốc độ chụp liên tiếp 14 hình/giây). Nhưng bù lại, giá cả sẽ mắc gấp đôi 5DmIII và trong lượng mang vác cũng cỡ gấp rưỡi! Theo em thì với nhu cầu của bác, 5DmIII là đủ xài!