Có các loại chuẩn Bluetooth nào trên điện thoại?

Bluetooth là kết nối không thể thiếu để có thể truyền dữ liệu và thông tin giữa nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại, loa, tai nghe, đồng hồ... với nhau. Dưới đây là một số chuẩn Bluetooth phổ biến được sử dụng trên điện thoại.

 

  1. Các phiên bản Bluetooth

Bluetooth 1.2: Phiên bản ổn định đầu tiên hỗ trợ truyền tải dữ liệu với tốc độ cao và âm thanh cơ bản.

Bluetooth 2.1: Tăng khả năng tương thích với nhiều loại thiết bị hơn so với 1.2, phát sóng mạnh hơn và tăng khả năng bảo mật khi dẫn thông tin qua Bluetooth.

Bluetooth 3.0: Tốc độ truyền dữ liệu được tăng lên 8 lần và tiết kiệm năng lượng hơn khi hoạt động.

Bluetooth 4.0: Tiết kiệm pin hơn đáng kể so với các phiên bản trước. Hỗ trợ cho các thiết bị di động kết nối dễ dàng và nhanh chóng hơn, ít gặp tình trạng không kết nối được. Ngoài ra, việc giảm chi phí khi tích hợp Bluetooth xuống đã giúp cho Bluetooth xuất hiện rộng rãi hơn.

Bluetooth 4.1: Đây là bản cập nhật nhỏ từ Bluetooth 4.0, thêm tính năng tương thích và hoạt động cùng lúc với sóng 4G LTE.

Bluetooth 4.2: Cập nhật khả năng hỗ trợ các thiết bị gia dụng như đèn, quạt, máy giặt...

 

  1. Tính năng bổ sung

Khi nhìn vào thông số trên các thiết bị, bạn sẽ thấy phiên bản Bluetooth cộng thêm tính năng bổ sung.

A2DP: Chuẩn kết nối không dây để truyền nhạc Stereo với chất lượng cao. Thông thường để nghe nhạc trên tai nghe Bluetooth thì tai nghe này cần phải hỗ trợ A2DP.

 

APT-X: là một bộ nén được sử dụng bởi A2DP. Do dung lượng truyền tải nhạc qua Bluetooth là rất lớn cho nên bài hát cần được nén lại trước khi gửi qua tai nghe. APT-X sẽ có chức năng giúp nén âm thanh nhưng vẫn giữ chất lượng cao giúp bài hát nghe hay hơn mà không bị méo tiếng hay lẫn tạp âm trong qua trình nghe nhạc.

 

LE (Low energy) hay Bluetooth Smart: Đây là chuẩn tiết kiệm điện năng được sử dụng trong nhiều vòng đeo tay hay đồng hồ thông minh. Nó giúp cho việc kết nối của các thiết bị được diễn ra liên tục mà không tiêu tốn nhiều năng lượng.

EDR (Enhanced Data Rate): Tính năng này cho phép truyền tải dữ liệu nhanh hơn trên những thiết bị kết nối với nhau qua Bluetooth.

Một số máy hỗ trợ Bluetooth EDR

Hi vọng qua bài viết này các bạn có thể nắm thêm một số thông tin về Bluetooth trước khi chọn mua sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu của mình nhé.

Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại comment để vatgia.com có thể hỗ trợ bạn tốt nhất

Chưa có câu trả lời nào