Bạn có tò mò về phần cứng của HTC U Ultra?

Không rõ chiếc HTC U Ultra sử dụng chip giải mã âm thanh (DAC) tích hợp nào trong máy. Đến thời điểm này, chưa có nơi nào mổ xẻ chi tiết và hãng cũng không công bố rõ ràng là điện thoại này sử dụng DAC nào. Theo phỏng đoán thì rất có thể HTC dùng chip DAC tích hợp trên vi xử lý của Qualcomm cho U Ultra hoặc cũng có thể là một loại chip DAC không mấy tên tuổi nên không được quảng cáo rầm rộ như những sản phẩm cao cấp khác.

Tương tự chiếc iPhone 7 và Moto Z, HTC U Ultra không có giắc cắm tai nghe 3.5mm, thay vào đó bạn sẽ phải sử dụng tai nghe chung cổng sạc Type C. Ở sản phẩm này, nhà sản xuất Đài Loan tặng kèm U Ultra một chiếc tai nghe có chân cắm USB Type C với mác Hi-Res. Chúng tôi thấy chiếc tai nghe này giống với chiếc tai nghe của HTC 10.

Mặc dù không có giắc tai nghe 3.5mm nhưng HTC lại làm một điều kỳ quặc với chiếc điện thoại cao cấp này là không hề có một chiếc adapter chuyển từ type C sang 3.5mm nào đi kèm hộp. Ít ra, nếu HTC học tập Apple loại bỏ cổng 3.5mm thì cũng nên đi kèm một chiếc adapter để người dùng có thể sử dụng tai nghe 3.5mm.

Điều này lại càng trở nên nghiêm trọng khi chiếc U Ultra dường như không hỗ trợ các loại phụ kiện từ bên thứ 3. Tức là nếu bạn có một chiếc tai nghe chân cắm type C hay một chiếc adapter chuyển Type C sang 3.5mm mà không do HTC sản xuất hoặc uỷ quyền thì sẽ không sử dụng được. Chúng tôi đã thử vài mẫu adapter chuyển Type C sang 3.5mm không phải của HTC thì không sử dụng được với U Ultra. Không chỉ dừng lại ở đó, HTC Việt Nam hiện tại cũng không có bán loại adaptor chuyển từ Type C sang 3.5mm chính hãng. Tìm kiếm trên mạng thì thấy trang web HTC Mỹ có bán phụ kiện này với giá 11,99 USD (khoảng 270.000 đồng).

 

Chưa có câu trả lời nào