Xử lý lỗi jack chuyển đổi USB-C sang 3.5mm trên Pixel 2 và Pixel 2 XL như thế nào?

Trên một số máy của bộ đôi Pixel 2 và Pixel 2 XL, nhiều người sử dụng bộ chuyển đổi jack cắm tai nghe từ USB-C sang 3.5mm nhưng vẫn không thể hoạt động được. Vậy xử lý vấn đề này như thế nào?

Trang công nghệ PhoneArena cho biết, thế hệ tiếp theo là Pixel 2 và Pixel 2 XL của dòng smartphone Google Pixel gặp phải khá nhiều phàn nàn từ người dùng kể từ khi chính thức được tung ra thị trường. Một số lỗi bị phản ánh nhiều trên Pixel 2 và 2 XL là hiện tượng burn-in (lưu ảnh), khi thực hiện cuộc gọi có tiếng lách tách, máy quét vân tay chậm xử lý sau khi cập nhật lê hệ điều hàng Android 8.1… Và nếu bạn xem hoặc tham gia vào Diễn đàn về các sản phẩm của Google gần đây thì có thể nhận thấy thêm một vấn để nữa đối với bộ đôi này là cáp chuyển đổi tai nghe USB-C to 3.5mm đi kèm không hoạt động.

Mới đây, Qiu Yulong  - một thành viên cộng đồng đã đưa ra thông tin cho rằng, nguyên nhân bộ chuyển đổi USB-C to 3.5mm  không hoạt động có thể là do cổng USB-C phải xử lý nhiều nhiệm vụ nên khi bạn cắm bộ đổi nguồn thì nó sẽ hoạt động giống như một bộ sạc. Sau khi xác định nguyên nhân giả thuyết, Qiu Yulong đã đưa ra một giải phát là “bật chế độ nhà phát triển”. Thao tác như sau: VàoSettings-> System-> About phone và nhấn chọn 7 lần build number. Tiếp đó, bạn vào lại Settings --> System --> Developer options --> Networking --> Select USB, từ danh sách bạn chọn Audio Source. Chỉ cần như vậy, bộ đổi nguồn sẽ hoạt động bình thường trở lại.

Nếu bạn sử dụng Google Pixel 2/ 2 XL và gặp phải tình trạng này, hãy thực hiện  ngay theo các trên nhé. Chúc bạn thao tác thành công!

 

Chưa có câu trả lời nào