Nokia 3.1: smartphone phân khúc giá rẻ đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản

Gần đây, Nokia đã tiếp tục cho ra mắt thêm sản phẩm smartphone ở phân khúc giá rẻ và đó chính là chiếc Nokia 3.1 – chiếc smartphone được làm lại từ Nokia 3 với màn hình tỷ lệ 18:9. Sau đây, hãy cùng đánh giá để tìm hiểu chi tiết hơn về chiếc điện thoại này nhé!

Nhìn chung, chiếc Nokia 3.1 có thiết kế rất đậm chất Nokia và khá bắt mắt, màn hình với tỷ lệ 18:9 và camera chụp ảnh khá tốt. Tuy nhiên, vẫn còn những nhược điểm như hiệu năng ở mức trung bình, đáp ứng tốt cho nhu cầu dùng ở mức cơ bản và thời lượng pin hơi thấp. Còn bây giờ, hãy cùng đánh giá chi tiết hơn.

Về thiết kế

Không có quá nhiều sự thay đổi so với thế hệ trước khi vẫn là khung kim loại và mặt lưng polycarbonat. Tỷ lệ màn hình 18:9 khá thon gọn, thuận tiện hơn cho việc cầm nắm bằng một tay. Những đường cắt kim cương màu vàng cam bắt mắt được bao quanh viền máy cùng với mặt kính cong 2.5D tạo nên một cảm giác hiện đại và sang trọng.

Nhờ phần khung kim loại có thiết kế bo cong nên khi cầm rất chắc tay và bạn sẽ có cảm giác như đang cầm một chiếc điện thoại 4.5 inch chứ không phải 5.2 inch nữa. Nhà sản xuất cũng khá tinh tế khi thiết kế một phần nhựa lồi lên ở mặt sau để bảo vệ cho camera không bị xước.

Khe sim và thẻ nhớ ở cạnh trái.

Ở cạnh phải là phím tăng/giảm âm lượng và phím nguồn.

Cạnh trên có hai dải ăng ten và cổng tai nghe 3.5mm.

Cạnh dưới với loa ngoài, cổng USB, mic thoại và hai dải ăng ten.

Tuy nhiên, hai cạnh trên và dưới của chiếc điện thoại này vẫn còn khá dày nhưng điều này chấp nhận được bởi Nokia 3.1 vẫn thuộc dòng smartphone giá rẻ nên không thể đòi hỏi quá nhiều.

Về màn hình

Màn hình LCD 5.2 inch với tỉ lệ 18:9, độ phân giải HD+ cho màu sắc đẹp và trung thực. Mặc dù là một chiếc smartphone giá rẻ nhưng Nokia 3.1 vẫn có độ tương phản cao khiến độ hiển thị vẫn tốt khi bạn dùng ngoài trời. Đem lại cho bạn trải nghiệm tốt ngay khi bạn đọc báo hnay lướt web.

Về cấu hình và hiệu năng

Nokia 3.1 chạy hệ điều hành Android One 8.0 và chip Helio P10, RAM 3GB cùng bộ nhớ trong 32GB.
Nhờ có dung lượng RAM lớn cũng như hệ điều hành chuẩn gốc từ Google mà các thao tác trên Nokia 3.1 rất mượt mà với nhiều ứng dụng, phần mềm: Chrome, Facebook, Messenger,…

Ngay cả những tựa game có cấu hình hơi nặng như PUBG hay Liên Quân, máy cũng đáp ứng khá tốt và chưa có tình trạng giật lag. Tuy nhiên, những tựa game nặng thì chưa được đáp ứng tốt lắm.

Về camera

Sở hữu camera chính có độ phân giải 13MP và camera selfie với độ phân giải 8MP. Hãy cùng theo dõi những bức ảnh được chụp bằng chiếc Nokia 3.1 ở các điều kiện sáng khác nhau để hình dung rõ nét hơn nhé!

Điều kiện ngoài trời, cho ra ảnh có màu sắc trung thực, rõ nét.

Điều kiện trong nhà vẫn cho ra màu sắc sống động.

Tiếp theo là ảnh chụp điều kiện trời mát, màu sắc vẫn rất tự nhiên giống với thực tế.

Ngay cả trong điều kiện trời tối, tuy chất lượng ảnh có bị giảm xuống nhưng vẫn thấy hình ảnh hai tòa nhà khá rõ nét.

Như vậy, camera của chiếc Nokia 3.1 tuy thuộc phân khúc smartphone giá rẻ nhưng chất lượng khá tốt so với mong đợi.

Về dung lượng pin

Viên pin dung lượng 2990 mAh không nhiều nhưng đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng với các tác vụ cơ bản và nhẹ nhàng trong một ngày làm việc.

Máy có thể trụ được 5 tiếng 45 phút trong điều kiện sáng màn hình 75% và bật wifi liên tục.

Dự kiến giá của chiếc điện thoại này sẽ ở mức khoảng 3 triệu. Với một mức giá khá rẻ những đem lại khá nhiều những tính năng tốt không còn lý do gì mà bạn đắn đo không chọn Nokia 3.1 trong phân khúc smartphone giá rẻ.

Chưa có câu trả lời nào