Hãng điện thoại OPPO là của nước nào? Dùng có tốt không?

Mình được biết hiện nay trên thị trường có dòng điện thoại Oppo cấu hình rất khủng, chụp ảnh đẹp, camera trước sắc nét, giá cũng vừa phải, nhưng mình phân vân k biết hãng này của phải của TQ k vì mình rất ngại dùng hàng Tàu? Bạn nào có thông tin gì về sản phẩm này cho mình biết với nhé!

Suachua
Suachua
Trả lời 9 năm trước
Mình thấy nhiều bài về điện thoại Oppo nè.
Điện thoại Oppo xuất hiện gần đây trong những clip quảng cáo truyền hình khiến nhiều người tò mò không biết chiếc điện thoại Oppo xuất xứ từ đâu, giá cả, có dùng được không và ưu nhược điểm như thế nào?

Xuất xứ Trung Quốc, OPPO là một thương hiệu đã được đăng ký toàn cầu, có khách hàng ở Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á, vì xuất xứ này mà nhiều người nghĩ ngay đến việc giá phải rẻ so với những thương hiệu cùng ngành hàng.

Chiếc điện thoạiOPPO Findermỏng 6.65mm được phát hành vào giữa năm 2012, sau đó đã trở thành chiếc smartphone mỏng nhất thế giới.

Find 5 là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự thâm nhập vào thị trường Việt Nam của thương hiệu OPPO. Máy ra mắt trên thế giới từ cuối năm 2012 và gây chú ý lớn khi là mẫu điện thoại đầu tiên được trang bị màn hình 5 inch Full HD và cảm biến camera Exmor RS mới nhất của Sony. Sau Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan..., Việt Nam là thị trường tiếp theo mẫu điện thoại này được phân phối chính thức.

Những người ít quan tâm tới công nghệ mới chỉ biết đến Oppo gần đây một cách vô tình sau những clip quảng cáo phát trên truyền hình, và tò mò không biết chiếc điện thoại Oppo có xuất xứ từ đâu, giá cả, có dùng được không và ưu nhược điểm như thế nào?

Dù nhiều người sẽ đánh giá không cao đối với một sản phẩm công nghệ có xuất xứ Trung Quốc, thậm chí tỏ ra ngạc nhiên về giá vì nghĩ là hàng Trung Quốc giá phải "bèo" hơn nữa. Nhưng trên thực tế thì hãng nào cũng có khách hàng của họ, và lựa chọn và đánh giá thuộc về quyền của người tiêu dùng.

"Oppo Find Mirror là dòng trung cấp cũng tốt như bao tên tuổi nổi tiếng khác như Sony, HTC, Samsung,...có chăng thương hiệu Oppo còn lạ lẫm và bị cản ngăn bởi tâm lý "hàng Tàu" mà thôi", một bình luận trên diễn đàn nói về chiếc Oppo Find Mirror

Một ý kiến khác cho rằng, giả sử Oppo là thương hiệu của Nhật Bản, hoặc Hàn Quốc, thì chắc chắn việc nó được tiếp nhận sẽ không có nhiều rào cản. Trên thực tế những chia sẻ của người sở hữu Oppo cũng còn khá ít ỏi, thận trọng, thậm chí trong các bài viết "mở đường" cho nhãn hàng này tiếp cận thị trường, sự thận trọng càng rõ nét và việc PR cũng dè dặt và kín đáo. Hầu hết các ý kiến nhắm vào xuất xứ bị định kiến "hàng Tàu" và các thông tin PR cho sản phẩm tán tụng khéo léo cho dòng sản phẩm này kiểu chất lượng "hữu xạ tự nhiên hương".

Giá tham khảo và cấu hình một số mẫu được quan tâm: OPPO Find 5 16GB Trắng (X909) chính hãng giá9.990.000VNĐ, kích thước : 141.8 x 68.8 x 8.9 mm.Trọng lượng 165 g, hệ điều hành : Android OS, v4.1 (Jelly Bean).Kích cỡ màn hình : 1080 x 1920 pixels, 5.0 inches (~441 ppi pixel density).Bộ xử lý : Quad-core 1.5 GHz Krait, chipset Qualcomm APQ8064 Snapdragon, GPU Adreno 320.Định vị toàn cầu, hỗ trợ A-GPS, bộ nhớ trong : 16 GB, 2 GB RAM.

OPPO Find Way (U7015) giá6.990.000VNĐ, kích thước : 127 x 63.5 x 8.95 mm.Trọng lượng : 112 g, hệ điều hành : Android OS, v4.1 (Jelly Bean).Kích cỡ màn hình : 540 x 960 pixels, 4.5 inches (~245 ppi pixel density).Bộ xử lý : Dual-core 1.2 GHz, định vị toàn cầu : Có, hỗ trợ A-GPS.Bộ nhớ trong : 16 GB, 1 GB RAM.

PV

Le Son
Le Son
Trả lời 9 năm trước

Nhái tên của APPLE : Chữ APPLE phát âm na ná là OP-PO. Hàng của Tàu chuyên môn nhái kiểu này. Ví dụ như xe Honda thì ghi là Hongda cho gần giống. Nói chung là ít tiền xài tạm cũng được

Phát Trần
Phát Trần
Trả lời 8 năm trước
Phát Trần
Phát Trần
Trả lời 8 năm trước
Chuẩn