Mẹo trị ho chuyển mùa cho mẹ bầu?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Chỉ cần uống trà hoa mướp trong 2-3 ngày là chứng ho do thay đổi thời tiết sẽ khỏi.

Trong chúng ta có lẽ ai cũng hiểu rằng khi mang bầu người mẹ cần hạn chế sử dụng thuốc đến mức tối đa, trừ những trường hợp thật khẩn cấp và phải được sự cho phép của bác sĩ chuyên khoa mới nên dùng thuốc để trị bệnh. Vậy trong một số trường hợp như bị ho giai dẳng kéo dài, mẹ bầu sẽ xử lý thế nào để cơn ho không làm phiền đây? Hãy cũng tham khảo cách trị ho của mẹ Bin để xua đuổi cơn ho trong thai kỳ nhé.

Mình mang thai cu Bin ở tuần thứ 15 của thai kỳ thì tự nhiên bị nghẹt mũi, cổ họng khô và có cảm giác đau sau một đêm nằm điều hòa ở mức nhiệt độ thấp mà quên không điều chỉnh lại. Sáng dậy mới thấy đau rát trong cổ họng và liền sau đó là những cơn ho liên tục xuất hiện, kéo dài đến nỗi không ngủ được. Ho nhiều khiến mình cảm thấy mệt mỏi vô cùng, mỗi lần ho bụng lại quặn lên vì đau, có khi còn bị són cả nước tiểu nữa. Một tuần đầu không dám uống thuốc chỉ dám ngậm chanh muối xong không mấy thuyên giảm. Đi khám bác sĩ thì được chỉ định hút dịch và cho nước muối biển về rửa xịt kèm theo một loạt tên thuốc lạ như Augmentin, Strepase, Arcalion... Vốn sợ uống thuốc lại sợ ảnh hưởng đến con nên thay vì uống thuốc mình chỉ nhỏ mũi nên tình trạng ho giai dẳng vẫn kéo dài. Có chăng chỉ sau mỗi lần nhỏ mũi thì không thấy bị nghẹt mũi nữa nhưng ho thì vẫn tiếp diễn, có khi cường độ ho còn nhiều hơn trước.

Đang hoang mang lo lắng không biết giảm ho bằng cách nào thì một lần đến chơi nhà chị bạn thấy chị đang rửa hoa mướp cho vào ấm trà. Mình ngạc nhiên hỏi thì chị bảo chị hãm trà cho con gái để chữa ho. Như tìm được vị cứu tinh, mình vồ vập hỏi ngay bài thuốc trị ho ấy và tò mòi hỏi không biết bà bầu có uống được không? Chị quả quyết trả lời là có. Chị còn giải thích rằng chính chị đã từng uống trà hoa mướp chữa ho khi mang thai con gái chị. Chỉ cần uống liền 2-3 ngày là khỏi hẳn.

Ngồi nhìn chị thao tác nhanh gọn rửa những bông hoa mướp vàng cho vào bình trà cùng một ít mất ong, chút nước đun sôi đổ vào hãm mà mình chỉ mong cho nước trà mau ngấm để được thưởng thức. Lân la hỏi chuyện và được chị bật mí cách hãm trà hoa mướp thế này “hoa mướp 12 g rửa sạch, mật ong 20 g cho tất cả vào bình trà hãm với nước đun sôi rồi đậy nắp lại đợi khoảng 15 phút cho trà ngấm để uống trong ngày, uống khi nước trà còn ấm” chị còn giải thích thêm về công dụng của trà hoa mướp giúp thanh nhiệt, giải độc, chống ho, làm tan đờm, mát máu, giải độc, an thai, thông sữa. Ngoài ra vị ngọt, tính mát của hoa mướp còn có tác dụng chữa các chứng bệnh như sốt cao phiền khát, viêm họng, viên phế quản…

Như tìm được vị thuốc quý mình đã về làm thử và uống trà hoa cúc thay nước thấy hiệu quả rõ rệt. Khi uống mình còn cẩn thận đưa cốc trà lên mũi để hương trà hoa mướp xông lên mũi để thông mũi bởi vị mát ngọt của hoa và mật ong quyện với nhau rồi từ từ nhấp từng ngụm nước một, mình nhâm nhi uống, vừa uống vừa thư giãn sau mỗi lần làm việc căng thẳng hay sau buổi tối trước khi đi ngủ. Một tuần liên tiếp mình cần mẫn hãm trà hoa mướp với mật ong để uống và những cơn ho cứ dần dần thưa dần rồi biến mất lúc nào không hay…

Mẹo hay chữa ho bằng hoa mướp với mật ong như một điều kỳ diệu phải không các mẹ. Nếu mẹ bầu nào bị ho vào tầm tháng 6 như mình thì cũng đừng lo lắng nữanhé. Tháng 6 hoa mướp nở vàng rộ rất nhiều nên bạn có thể tìm mua hoa mướp rất dễ dàng. Ngoài ra nếu bạn không có hoa mướp thì cũng có thể dùng mướp tươi cùng một chút đường trắng ép lấy nước để trị ho. Cách này tuy không hiệu quả bằng trà hoa mướp với mật ong nhưng nếu kiên trì thì cơn ho cũng chấm dứt ngay.

Một chút mẹo nhỏ của mẹ Bin xin chia sẻ cùng các mẹ bầu, hy vọng các mẹ luôn khỏe mạnh, vui vẻ trong thai kỳ.

Chúc mẹ bầu vượt cạn thành công!