Những thói quen gây hại cho thai nhi

Việc mang thai chưa bao giờ là điều dễ dàng nhất là với những người mang thai lần đầu chưa hề có kinh nghiệm. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ liệt kê cho các mẹ những thói quen tuyệt đối không được làm nếu không muốn làm hại đến thai nhi. 

Xoa bụng khi mang thai

Nhiều bà bầu có thói quen xoa bụng để âu yếm con, dỗ dành, thể hiện tình yêu thương con. Còn một số khác thì lại lo ngại sẽ bị rạn da khi mang thai nên thường thoa các loại kem dưỡng da lên da và massage kỹ để kem thẩm thấu sâu hơn giúp bảo vệ da hiệu quả. Tuy nhiên chính điều này lại gây nguy hại đến đứa trẻ trong bụng. Các cử động xoa sẽ tác động đến thành bụng, có thể làm động thai do tử cung co lại. Các mẹ có thể xoa nhẹ bụng, không xoa lâu quá và không xoa nhiều lần trong ngày thì sẽ không sao hết.

ba_bau_1478736355_bxyaĂn, uống đồ lạnh

Vào những ngày trời nóng nực, các bà bầu thường có thói quen ăn các đồ ăn, uống đồ lạnh. Nếu làm việc này thường xuyên có thể khiến các mạch máu ở vùng bụng và tử cung co thắt, cản trở sự tuần hoàn máu đến thai nhi, đồng thời ảnh hưởng đến quá trình trưởng thành của trẻ về sau.

Tắm nước nóng

may-bom_nhiet_heat_pump-mgs-15hp

Trong thời gian mang thai, các mẹ bầu không nên tắm nước quá nóng hoặc đi xông hơi bởi điều này có thể khiến nhiệt độ cơ thể tăng cao và ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Nhiệt độ tăng cao sẽ có thể làm mẹ bị tụt huyết áp và làm mất đi các chất dinh dưỡng và oxy của bé dẫn đến những hậu quả xấu như sảy thai hoặc thai nhi bị dị tật bẩm sinh thậm chí là tử vong.

Lạm dụng thuốc bổ

Nhiều người có quan niệm rằng mang thai thì nên ăn càng nhiều đồ bổ càng tốt để em bé và mẹ khoẻ. Nhưng sự thật là khi có thai, lượng máu tuần hoàn trong cơ thể mẹ tăng rõ rệt, tim phải hoạt động nhiều hơn, huyết quản trong tử cung, vách âm đạo và ống dẫn trứng luôn luôn trong tình trạng dãn nở, sung huyết. Nếu bạn thường xuyên uống thuốc bổ sẽ chỉ càng khiến cho nội tiết mất cân đối, táo bón và gây nguy hiểm cho thai nhi.

Ăn vặt nhiều

Khi mang thai nhiều thói quen ăn uống có thể thay đổi. Nhiều người thích ăn chua, cay, mặn,... Tuy nhiên để tránh ảnh hưởng tới bé, bạn cũng không nên ăn quá nhiều. Nhiệm vụ của các bà mẹ là phải duy trì một chế độ ăn hợp lí, đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe suốt thai kì.

Vận động thể lực mạnh

Image result for mang thai đi bộ

Đi bộ có thể giúp việc sinh nở dễ dàng hơn. Nhưng việc gì quá cũng không tốt. Việc đi bộ quá nhiều có thể gây áp lực cho vùng chậu và bụng, gây sinh non, sảy thai đặc biệt là những phụ nữ có tử cung bị hở. Do đó, chỉ nên tập những bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với sức khoẻ. Khi đã quen dần thì mới tăng dần cường độ lên. 

Nếu các bà bầu đang phạm phải một trong những sai lầm trên thì hãy ngay lập tức thay đổi để không ảnh hưởng đến em bé. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào