Em đã sinh mổ một bé gái, hiện em đang mang thai 21 tuần. Xin hỏi bác sĩ lần này em có thể sinh con bình thường được không (không sinh mổ lấy thai)?

Em năm nay 28 tuổi, năm 2004, em đã sinh mổ một bé gái, hiện em đang mang thai 21 tuần. Xin hỏi lần này em có thể sinh con bình thường được không (không sinh mổ lấy thai)? Em dự định sau 4 năm em sẽ sinh them em bé, nhưng em nghe nói là sinh mổ chỉ mổ được 2 lần nếu có lần thứ 3 sẽ rất nguy hiểm. Vậy có đúng không? Rất mong sự hồi âm. Xin chân thành cảm ơn
Trả lời 15 năm trước
Nếu lý do sinh mổ lần trước là do người mẹ: xương chậu hẹp thì lần 2 nhất thiết sanh mổ. Còn những nguyên nhân do thai: thai quá lớn so với xương chậu mẹ, thai nằm ngang, thai mặt ngửa…v.v… ối nở sớm nhiễm trùng, nhau bọng non, nhau tiền đạo…v.v… thì lần 2 có thể thử sanh ngã dưới. Việc phán đoán phải do Bác sĩ kinh nghiệm đảm trách. Cũng có thể sinh con thứ 3 tùy thuộc sức khỏe mẹ, tình trạng vết mổ ở tử cung. Bác sĩ sản khoa kinh nghiệm sẽ có lời khuyên tốt để tránh các nguy cơ tai biến thai kỳ.
lamdep
lamdep
Trả lời 15 năm trước
[b]Phụ nữ sau khi sinh nên dùng Tam thất :[/b] [b][red]CÁCH CHỌN TAM THẤT[/red][/b] [b]Tam thất thật[/b]: Củ tam thất hình thoi hoặc hình con quay (đa số), dài 2-4cm, đường kính 1-2cm. Đầu củ sần sùi do những vết tích của thân cây rụng hằng năm tạo thành. Mặt ngoài màu nâu xám hoặc xám vàng, có nhiều nếp nhăn dọc. Thịt màu xám xanh, chỗ cắt mịn thì tốt. Vị ngọt, đắng, mùi thơm nhẹ, tính ấm. [b]Chú ý:[/b] [i]Hiện nay một số người lợi dụng thị hiếu của người mua cho rằng tam thất phải có màu đen bóng, cho nên đã dùng bột chì (còn gọi là phấn chì) rắc vào tam thất, rồi vò làm cho tam thất có màu đen và bóng. Vì vậy khi mua tam thất nếu thấy có màu đen bóng, sờ tay vào ta thấy có một chất bóng, mịn dính vào tay, đấy là bột chì thì tuyệt đối không mua và không dùng. Tốt nhất chỉ nên mua loại tam thất mộc có màu nâu xám hoặc xám vàng.[/i] [b][red]MUA HÀNG[/red][/b] Hiện nay, do nhu cầu sử dụng và để giữ uy tín, chúng tôi chỉ cung cấp sản phẩm Tam Thất chất lượng cao nhất: loại 1 ( từ 50 -70 củ / 1 Kg ) giá ưu đãi trong dịp tết là [b]500.000[/b]đ/1Kg Nếu quý vị đặt hàng tại website: tamthat.com bạn sẻ được giá ưu đải hơn Để Quý vị làm quà biếu cho người thân và bạn bè. Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ theo số máy: 093 686 3638 hoặc . 016 8955 8389 Khách hàng ở Mỹ, Canada liên hệ theo số: 773 - 303 - 7314
Vu Nga
Vu Nga
Trả lời 15 năm trước
Nếu như bạn nói năm 2004 bạn sinh 1 bé gái bây giờ mang thai vậy là thời gian đã cách nhau 4 năm.Với khoảng thời gian này bạn có thể yên tâm sinh cháu được rồi,lúc này vết mổ đã ổn định nên bạn có khả năng đẻ được.Nếu như tiếp tục mổ lần thứ 2 thì các bác sỹ sẽ khuyên bạn k nên sinh cháu thứ 3 vì mỗi lần khâu tử cung của bạn sẽ bị nhỏ lại và ko đủ khả năng chứa bào thai nên rất nguy hiểm.