Chọn cua đồng đực hay cái ăn ngon hơn?

Trời nắng này nhà tôi chỉ thích ăn canh cua, canh hến. Nhưng vợ tôi cho rằng cua cái sẽ ngon hơn. Cô ấy bảo cua cái nhiều thịt, thơm ngon, vì nó nhẹ nên được nhiều con. Tôi thì cứ thích chọn con cua đực có càng to vì nghĩ nhiều thịt sẽ ngon hơn chứ. Tôi đúng hay vợ tôi đúng. Xin các bạn chỉ giúp.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Trước nay theo như mình đi mua cua thì mình thường chọn cua cái vừa vừa ( không nhỏ mà cũng không to quá) người cân đối. Như thế thì cua sẽ béo nhất, nhiều gạch, ngọt nước. Nếu chọn cua đực càng to thì bạn chỉ được cái duy nhất là nhiều thịt ở càng của cua còn lại cua sẽ rất nặng, ít gạch cua, và cua sẽ rất gầy. Đại loại theo kinh nghiệm của mình là chọn cua cái đang ở độ tuổi " thiếu nữ " là ngon nhất.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Bạn đang muốn nói phần gạch cua hay thịt cua? Nếu gạch cua là phần màu vàng vàng trên mai cua thì chọn con cua cái (con cua có cái yếm to. Mua cua quanh quanh ngày rằm). Nếu gạch cua là cái phần bạn lọc ra rồi nấu lên nó kết tủa lại thì chọn con cua đực (con cua cái yếm nó nhỏ).

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Cua cái có gạch là trứng cua, thịt ốp (như vợ anh đó, chỉ toàn mỡ với da) nên nhẹ là đúng rồi, mà nhẹ thì được nhiều con. Dở hơi ở chỗ nhiều con là nhiều vỏ, mà vỏ không nuốt được thế là bỏ phí. Cua đực chắc thịt (như cánh đàn ông - vai u thịt bắp) , do đó ít con, vô hình chung ăn thịt ít ăn vỏ. Mình thích ăn Ghẹ hơn vì vỏ Ghẹ mềm có thể nhai nát và nuốt luôn được. Tóm lại muốn ăn tất tần tật cả vỏ lẫn thịt cua hay ghẹ thì mua loại mới lột, ăn cho ngon cho sướng (riêng ghẹ thì nên mua ghẹ mới nở, nhỏ xíu bằng bàn tay em bé đầy tháng tuổi, nhai cả vỏ lẫn thịt - nhưng hơi bị ác đó???)

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Trước kia mình cũng y như bạn, thường mua cua đực và con to nhất có thể trong chậu đựng cua. Tuy nhiên sau khi có ý kiến cho rằng cua đực nhiều thịt, cua cái nhiều gạch, mình đã nhiều lần thử nghiệm (mua thuần cua đực hoặc thuần cua cái, xay giã đúng quy trình như nhau) nhận thấy cuối cùng thực ra chính cua cái mới cho lượng thịt và gạch cua nhiều hơn cả.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Tôi cũng chọn cua cái như chị nhà anh vậy. Cua cái thường béo vào vàng. Nấu riêu sẽ có màu vàng đẹp, cua đực màu nâu, mùi vị không ngon.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Cua cái tất nhiên là ngon hơn vì cua cái nhiều thịt và gạch. Cua đực càng to nhưng đa phần là vỏ, không có thịt trong đó (không giống như cua biển). Tuy nhiên khi chọn cua cái phải chú ý không chọn những con đang nuôi con vì cua này xơ xác, không cung cấp được cả thịt và gạch.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Bạn đã chọn đúng. Đừng nghe vợ. Thành công là khi làm ngược với những gì đàn bà nghĩ.
Khi nào ăn cu biển để ăn cua gạch thì chọn cua cái. Còn ăn cua thịt nói chung, kể cả cua đồng giã ra (ngọt ở nhiều thịt trong thân và càng) thì chọn cua đực. Cua cái tập trung cho gạch thì ốm sao mà nhiều thịt vậy nên "Nó nhẹ nên nhiều nhiểu con". Họ bán cua thịt là cua đực mà.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Vơ bạn đúng đấy nhưng nên mua nhiều cua cái nhưng đừng quên mua vài con đực càng to, lấy càng luộc riêng, bóc thịt cho con của bạn ăn rất hay. Ngày xưa tôi rất thích ăn càng cua.

Phạm Khiết Đan
Phạm Khiết Đan
Trả lời 7 năm trước

Cua ngon là cua mập. Ngo nhất là cua sữa. Cua chuẩn bị lột Vỏ là mập , lúc nay cua có màu sậm của cà fe sữa. Cua sáng trong sạch đẹp là cua mới thay vỏ. Ít chất vỏ nhiều ít thịt .

Lê Thiên Trang
Lê Thiên Trang
Trả lời 7 năm trước

Nhà mình thì hay chọn cua cái, vì béo, nhiều gạch, thơm, nấu canh sẽ ngon hơn. Cua to thì nhiều thịt mới đáng kể, chứ cua bé có tí thịt thì nhiều hơn là mấy đâu. Nói chung là tùy sở thích thôi.