Ăn trứng sống, nên hay không?

         Ăn trứng sống không qua đun nấu có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng hấp thụ được protein cũng như các dưỡng chất ở trong trứng hơn nữa tăng khả năng bị nhiễm khuẩn cao hơn.

          Hàng ngày có những lúc bạn cần một thực phẩm nhanh gọn nên có thể chọn luôn món trứng sống cho mình như một người tập gym ăn lòng trắng trứng sống để tăng protein hay món đánh trứng béo ngậy tuy nhiên những việc này không đơn giản như bạn vẫn nghĩ.

          Dinh dưỡng

          Trong một quả trứng có chứa chất đạm dồi dào, có chứa rất nhiều protein từ lòng trắng và lòng đỏ, cung cấp chất béo, các vitamin B1,B6 và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

          Việc luộc trứng cũng làm giảm chất dinh dưỡng của một quả trứng nhưng đó là điều không đáng kể.

          Nhiều người tập luyện thể thao cần bổ sung protein nên học đã chọn cách ăn lòng trắng trứng sống tuy nhiên theo nghiên cứu từ The Journal of Nutrition cho biết thì cơ thể hấp thụ tới tận 90% protein trong trứng chín còn với trứng sống chỉ là 50%. Ngoài ra còn có dưỡng chất Biotin chỉ được cơ thể hấp thụ tốt khi trứng đã chín. Vậy nên với những người tập gym thì cần ăn trứng đã luộc chín để khả năng hấp thụ tốt hơn.

          Rủi ro về sức khỏe

          Ăn trứng gà sống có thể bị nhiễm khuẩn: Ở trong đường sinh dục của gà thì có rất nhiều vi khuẩn nên trứng gà có thể bị nhiễm khuẩn Salmonella, khuẩn gây ngộ độc rất nguy hiểm, tiêu chảy, nôn mửa, đau đầu, sốt.

          Dù khả năng bị nhiễm Salmonella thấp nhưng nó vẫn sẵn sàng xảy ra bất cứ lúc nào. Thường sau khi ăn trứng 6 đến 47 tiếng và có thể kéo dài đến 7 ngày sau.

          Phụ nữ mang thai khi bị nhiễm khuẩn này rất nguy hiểm gây co thắt tử cung dẫn đến thai nhi bị sinh non ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé. Nguy cơ tử vong có thể đến với người trên 65 tuổi.

          Ngoài ra, theo các nhà dinh dưỡng, khi ăn trứng còn sống, tỷ lệ hấp thụ và tiêu hóa chỉ chiếm khoảng 40%, ở trứng luộc là 90%, trứng rán chín tới khoảng 98%, trứng rán già 80%, trứng ốp la 85%, trứng hấp khoảng 87%. Do vậy nên ăn trứng luộc để đảm bảo chất dinh dưỡng và khả năng hấp thụ tốt cho cơ thể.

Tham khảo về các sản phẩm từ thịt nhé https://www.vatgia.com/1968/san-pham-tu-thit.html

         

 

         

Chưa có câu trả lời nào