Mẹo bảo quản thực phẩm an toàn vệ sinh

Với cuộc sống bận rộn như ngày nay thì các chị em nội trợ thường có xu hướng cất trữ đồ thực phẩm vào tủ lạnh để không phải mất nhiều thời gian để đi chợ. Nhưng để thực phẩm trong tủ lạnh có thực sự đảm bảo an toàn vệ sinh. Để tăng thời gian bảo quản cũng như ngăn vi khuẩn ohats triển thì bạn cần biết cách sắp xếp và bảo quản thực phẩm đúng cách. Hãy cùng tìm hiểu với vatgia.com nhé.

1. Sắp xếp ngăn đông đá

Ngăn đông là nơi có nhiệt độ thấp nhất, là nơi không chỉ làm đông đá hay kem mà còn là nơi lưu trữ thực phẩm tươi sống như thịt, cá,...

2. Sắp xếp ngăn tủ lạnh

Với cánh cửa của tủ thì bạn nên để những thực phẩm khô, gia vị bởi đây là nơi tiếp xúc với không khí bên ngoài nhiều nhất và cũng là nơi được làm lạnh ít nhất. Kệ trên cùng là nơi mà khí lạnh tỏa ra nhiều nên có thể bảo quản được thực phẩm lâu hơn, nên phù hợp cho thức ăn đã nấu chín, đồ uống hoặc thực phẩm ăn liền.

Những kệ ở dưới vẫn có khả năng bảo quản thực phẩm tốt dù không bằng kệ trên. Do vậy, bạn có thể để các thực phẩm như trứng, sữa, thịt tươi, hoa quả,... cần bảo quản trong ít ngày. Còn với ngăn tủ dưới thì thích hợp để các loại rau, củ, quả. Đây là nơi mà được thiết kế độ ẩm và điều kiện nhiệt độ lạnh thích hợp cho rau xanh, củ quả.

3. Lưu ý

Trước khi cất thực phẩm vào tủ lạnh cũng như để tăng thời gian bảo quản và tránh hiện tượng lẫn mùi, lây nhiễm vi khuẩn thì bạn nên hút chân không trước bằng máy hút chân không. Bạn nên để thực phẩm chín và sống riên kệ ra nhé và để thực phẩm trong túi bọc hoặc đồ hộp đựng thức ăn để đảm bảo hơn.

Hãy lưu ý ghi nhớ những điều trên để thực phẩm được bảo quản đúng cách cũng như giữ được hương vị nhé.

Chưa có câu trả lời nào