Top 10 thực phẩm chứa nhiều chất Canxi nhất.

Xin chào các bạn, chắc chắn ai cũng biết mình cần ăn uống cho đầy đủ chất như vậy mới có một sức khỏe tốt. Nhưng không phải ai cũng biết điều này, hôm nay mình sẽ giới thiệu cho bạn Top 10 thực phẩm có chứa nhiều chất Canxi nhất nhé. Hãy cùng mình khám phá về Canxi nhé.

1.Khái niệm về chất Canxi:

Canxi được mọi người biết đến là một nguyên tố hóa học. Canxi là chất có trong lớp vỏ trái đất, có trong một số kim loại và chất này có màu xám bạc. Đối với trong cơ thể người chất Canxi có trong xương và hàm răng là nhiều nhất. Bên cạnh đó chất Canxi còn có trong rất nhiều các con động vật khác.

2.Canxi mang lại cho cơ thể người chúng ta những gì?

2.1.Canxi hỗ trợ  giúp chắc khỏe xương:

Canxi có vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển chiều cao của cơ thể người, giúp răng chắc khỏe hơn. Giai đoạn quan trọng cần bổ sung canxi đó là độ tuổi từ trẻ em 7 – 9 và  độ tuổi dậy thì từ 13 – 16 tuổi.

2.2.Canxi giúp ngăn ngừa ung thư:

Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy nếu thiếu Canxi bạn sẽ đẽ mắc các bệnh về ung thư đặc biệt là bệnh ung thư trực tràng. Từ nghiên cứu cho thấy những người không mắc ung thư trực tràng thường có lượng Canxi trong người cao hơn so với người bệnh.

2.3.Canxi giúp hỗ trợ quản lí cân nặng:

Chất Canxi có liên quan đến việc kiểm soát việc thèm ăn và sự giảm cân của bạn, có liên quan đến hệ bài tiết, hệ tiêu hóa, giúp ngăn chặn sự hấp thụ nhiều chất béo cho nên lượng Calo trong người bạn luôn được ổn định, không có nguy cơ mắc các bệnh béo phì, tăng cân.

2.4.Canxi giúp cải thiện huyết áp và sức khỏe tim mạch:

Thực phẩm có chứa Canxi giúp các mô cơ trơn trong các tĩnh mạch,động mạch được thư giãn. Đặc biệt chất Canxi cũng có thể giúp ngăn ngừa đông máu, giúp giảm huyết áp. Những người có huyết áp cao nên chọn ăn những loại thực phẩm, lương thực có chứa nhiều chất Canxi để huyết áp trong người luôn ổn định.

3.Nếu không cung cấp đầy đủ Canxi cho cơ thể sẽ xảy ra chuyện gì?

Có rất nhiều người lại bỏ qua vấn đề này, luôn nghĩ thiếu Canxi sẽ không sao nhưng nếu không bổ sung Canxi thiếu, bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề như: Sâu răng, gãy xương, bệnh loãng xương, căng cơ, khó tiêu, nguy cơ mắc sỏi thận, sỏi mật, bệnh tim và bệnh tiểu đường, nguy cơ cao hơn đối với một số loại ung thư như ung thư xương, ung thư trực tràng,....

4.Top 10 thực phẩm có chứa Canxi nhiều nhất.

Không chỉ chăm sóc cho bản thân mình, còn phải chăm sóc cho cả gia đình nữa. Bạn nên tìm những loại thực phẩm, lương thực có nhiều chất Canxi để cho bữa ăn vừa đảm bảo đủ chất, vừa mang lại sự thẩm mỹ cao. Đó chính là:

-Cá mòi có 569 miligram tương ứng với 57% DV;

-Sữa chua có 488 miligam tương ứng với 49% DV;

-Sữa nguyên chất có 300 miligram tương ứng với 30% DV;

-Phô mai có 202 miligam tương ứng với 20% DV;

-Cải xoăn Kale có 90,5 miligam tương ứng với 9% DV;

-Đậu bắp có 81 miligam tương ứng với 8% DV;

-Cải chíp có 74 miligram tương ứng với 7% DV;

-Hạnh nhân có 73,9 miligam tương ứng với 7% DV;

-Bông cải xanh có 42,8 miligam tương ứng với 4% DV;

-Cải xoong có 41 miligram tương ứng với 4% DV.

 

Phần chia sẻ của tôi về Top 10 thực phẩm có chứa Canxi nhiều nhất đến đây khép lại. Hi vọng sẽ mang lại cho bạn những thông tin bổ ích để bạn chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình thật tốt nhé. Tạm biệt bạn.

Chưa có câu trả lời nào