4 thực phẩm cực tốt cho bạn vào mùa đông năm nay!

Mùa đông đang ghé cửa từng nhà chúng ta, và để dưỡng ẩm cho là da khô năm nay bạn có thể chọn một cách hiệu quả và lâu dài nhất bạn nên cần chú ý tăng cường những loại thực phẩm cung cấp độ ẩm từ sâu bên trong. Dưới đây mời bạn tham khảo những thực phẩm cho mùa đông này nhé

Cà rốt cung cấp  và dưỡng ẩm cho da khô

Như chúng ta đã biết thì carot không chỉ tốt cho mắt thông thường mà một tiền chất của Vitamin A trong cà rốt cũng được biết đến với nhiều dưỡng đặc biệt là khả năng dưỡng ẩm cho làn da của bạn. Ngoài ra, việc bạn bổ sung loại củ này trong bữa ăn cũng làm tăng cường khả năng miễn dịch và có lợi cho làn da. Trong cà rốt còn có chứa nhiều chất lycopene có khả năng chống lại các tia Uv gây hại.

 

Cà rốt có chứa hợp chất chống oxy hóa beta- carotene 

Bí đỏ ngăn ngừa tình trạng khô da

Theo nghiên cứu thì trong bí đỏ giàu beta- carotene, giúp cơ thể bạn sản xuất bã nhờn giữ da và mái tóc luôn ngậm nước và căng mọng, ngăn ngừa tình trạng khô dado danh khô vào mùa đông. Trong bí đỏ còn có chứa rất giàu Vitamin C, kali, chất xơ.

Bí đỏ giúp dưỡng ẩm và làm trắng mịn da

Cá hồi 

Omega 3 là hoạt chất rất tốt và có nhiều trong các loại cá, đặc biệt là cá hồi là loại cá được phát hiện với hàm lượng này rất cao. Loại dưỡng chất này rất tốt và cần thiết cho việc hoàn thiện các kết cấu da cho da căng bóng. Nhờ đó cá được coi là nhóm thực phẩm có khả năng tăng cường sức đề kháng cho bạn, và có thể cung cấp chất dinh dưỡng và độ ẩm rất tốt để cho da luôn mịn màng, quá trình lão hóa xảy ra chậm hơn.

Bạn nên bổ sung cá hồi  vào thực đơn hàng tuần của nhà mình, không những cung cấp canxi cho cơ thể khỏe mạnh mà làn da cũng trở nên tươi trẻ hơn rất nhiều, giúp trẻ nhỏ phát triển trí não.

Các loại hạt giàu Vitamin E

Chúng ta đều biết rằng Vitamin E chính là một trong những dưỡng chất thiết yếu cung cấp độ ẩm cho da nhiều nhất, và có khả năng chống lại nguy cơ lão hóa da của bạn, đồng thời giúp giải quyết mọi tình trạng da khô hay nứt nẻ.

Bạn hãy tăng cường bổ sung vitamin E cho cơ thể mình bằng cách bổ sung các loại hạt như: hạt hướng dương, hạt dẻ, lúa mạch, hạnh nhân,…khi bạn  kiên trì thực hiện thì sau thời gian ngắn làn da của bạn sẽ thay đổi đáng kể.

Cùng nhau thực hiện để có làn da căng mịn và khỏe khoắn vào mùa đông này nhé!

Chưa có câu trả lời nào