Những loại thực phẩm trị mất ngủ hiệu quả

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng mất ngủ thường xuyên, chất lượng giấc ngủ kém, vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn một số loại thực phẩm trị mất ngủ rất hiệu quả.

Hạt óc chó

Image result for hạt óc chó

Hạt óc chó có chứa nhiều melatonin giúp tăng cảm giác buồn ngủ giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách dễ hơn và nhanh hơn.

Chuối

Image result for Chuối

Chuối giàu khoáng chất như kali, magiê, tryptophan và vitamin. Đây đều là những chất dinh dưỡng thiết yếu để điều chỉnh hoạt động của não và cơ thể. Chúng cũng giúp não được thư giãn và gây buồn ngủ.

Cá hồi

Image result for Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều axit béo omega - 3 có tác dụng giúp con người ngủ sâu và dễ chịu hơn. Ngoài cá hồi, các loại hải sản như cá trích, cá mòi, cá thu, hàu, tôm, cá ngừ, cá tuyết,... cũng chứa rất nhiều omega - 3. Nếu không thích ăn cá hoặc bị dị ứng hải sản thì bạn có thể dùng các loại thực phẩm giàu omega - 3 khác như hạt chia, trứng. ức gà,...

Khoai lang

Image result for Khoai lang

Những loại rau củ quả có màu vàng cam như khoai lang có công dụng rất hiệu quả trong việc điều trị mất ngủ. Khoai lang chứa nhiều kali, có tác dụng ngăn ngừa hội chứng chân không yên. Thêm vào đó, lượng carb lớn trong khoai lang còn giúp thúc đẩy quả trình sản sinh ra hoóc - môn serotonin kích thích cơn buồn ngủ.

Cháo yến mạch

 Image result for Cháo yến mạch

Trong yến mạch chứa hàm lượng melatonin rất cao nên nó chính là liệu pháp trị liệu chứng mất ngủ hoàn hảo.

Mật ong

3_Honey_For_Insomnia_UOLQ

Uống mật ong trước khi đi ngủ sẽ cung cấp đủ glycogen cho cơ thể cả một đêm. Bởi vì khi mức glycogen trong cơ thể giảm xuống, hormone căng thẳng được sản sinh ra gây rối loạn giấc ngủ. 

Hạt bí

Image result for Hạt bí

Hạt bí chứa nhiều tryptophan có thể chuyển hóa thành melatonin có tác dụng gây buồn ngủ. Chính vì vậy mà nhiều người sử dụng hạt bí ngô như là một loại thuốc an thần an toàn để giúp trị chứng mất ngủ.

Tâm sen

Image result for Tâm sen

Vốn hạt sen đã có công dụng trị mất ngủ hiệu quả. Nhưng ít ai biết tâm sen cũng có công dụng này. Bạn chỉ cần lấy 2 - 3 gam tâm sen để hãm uống trong ngày để trị mất ngủ, giảm lo lắng hồi hộp, khát nước, tim đập nhanh, huyết áp cao…

Cùi nhãn

Image result for Cùi nhãn

Bạn lấy 15 - 20 gam cùi nhãn sắc uống hằng ngày. Nó có tác dụng trị mất ngủ, tinh thần mệt mỏi hay quên, lo lắng quá độ, thần kinh suy nhược, hồi hộp, hoảng hốt…

Đậu xanh và đường phèn

Bạn dùng 50 gram đậu xanh cùng 10 gram đường phèn nấu kỹ với 200 ml nước và ăn khi còn ấm để giúp tinh thần được giải toả và dễ ngủ hơn.

Trên đây là một số phương pháp trị mất ngủ hiệu quả. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

 

 
Yến Mạch Úc
Yến Mạch Úc
Trả lời 4 năm trước

Mời mọi người đọc thêm thông tin về lợi ích của yến mạch giúp cơ thể khỏe mạnh, ăn ngon, ngủ dễ:https://bit.ly/34iZmEp