Chiếc xe đầu tiên nào trên thế giới dùng động cơ điện?

Công ty  Bollinger  đã đánh dấu một mốc lớn trong lịch sử oàn thế giới khi tung ra mẫu xe B1,đây được xem là mẫu xe chạy bằng động cơ điện đầu tiên trên thế giới.

Không giống crossover (CUV) Tesla có model X  chỉ 175mm, có khăng năng chỉnh khoảng sáng dưới gầm xe,đây đích thực là chiếc SUV.

Các bánh xe của SUV 4 chỗ có hệ thống nâng hạ thủy lực theo thân xe, mức nâng  tối đa là 502mm và với mức thấp nhất đạt được là 254mm hơn cả chiếc Model X.

Một đặc điểm ưu việt khác của mẫu B1 không chỉ  tùy biến giữa cấu hình xe SUV bốn chỗ chuyển sang loại xe bán tải có hai chỗ bằng những động tác lắp ráp đơn giản. chúng ta chỉ cần tháo kính chắn sau, ngay lập tức chiếc SUV tự động chuyển đổi hàng ghế thứ hai thành  xe bán tải với sức chứa hơn 2000 lít ở phía sau. Hơn nữa nó còn có thế cho phép chở thêm nhiều đồ đạc phía sau nhờ có thùng cabin phía sau khá lớn.

Khách hàng có các lựa chọn khác nhau với B1. Với pin 60 và 100kWh, hoạt động được quãng đường khoảng  194 đến 323 kmcó hai lựa chọn về pin 60 và 100 kWh tương ứng với quãng đường đi được là 193 và 322 km. Với động cơ mạnh, mã lực lớn, xe có thể vận tốc lên đến 204km/ giờ.

Bollinger đã đồng ý ký hợp đồng sản phẩm này cho một hãng lắp ráp xe điện.Đơn đặt hàng rất nhiều, đã soạn thảo sẵn nhưng vẫn chưa có thông tin cụ thể về tung ra, tuy nhiên hãng này cũng hứa rằng trong năm 2018 sẽ nhận tiền hàng từ khách hàng và rất có thể chiếc xe đầu tiên được bán ra sẽ rơi vào tháng 2/2019.

 

Chưa có câu trả lời nào