Đánh giá xe điện Klara của thương hiệu Việt VinFast

Mẫu scooter chạy điện mới nhất của VinFast mang tên Klara vừa ra đời với trang bị bình acquy acit-chì có giá 21 triệu đồng và phiên bản sử dụng pin lithium-ion giá 35 triệu trong thời gian khuyến mại.

Về thiết kế, hiệu năng sử dụng

Mẫu scooter của VinFast mang thiết kế hơi hướng Italy, được trang bị một số tính năng hiện đại hơn hẳn so với với những dòng xe máy truyền thống.

Klara có kích thước lần lượt cho chiều dài, rộng và cao là 1910 x 685 x 1130 mm, tương đương với một số dòng xe tay ga dùng động cơ xăng, có thể kể đến Yamaha Nozza Grance hay Honda LEAD. Xe có yên cao ở mức 760mm và khối lượng là 95kg.

Đối với phiên bản sử dụng pin lithium-ion, VinFast trang bị cho mẫu xe này hệ thống đèn LED toàn bộ từ đèn pha, xi-nhan, đèn chạy ban ngày cho đến đèn chiếu hậu. Phiên bản bình acquy kém cạnh hơn hẳn khi chỉ sở hữu đèn pha halgen thông thường. Xe được hãng trang bị cụm đồng hồ hiển thị điện tử LED Backlit 4.5 inch.

Đối với bộ vành, dòng xe này sử dụng loại 14 inch cho bánh trước và 12 inch cho bánh sau và hệ thống phanh an toàn được bố trí phanh đĩa trên cả hai bánh. Bộ chìa khóa của Klara tích hợp chức năng tìm xe trong bãi đỗ tiện lợi. Ngoài ra, hai phiên bản này đều được trang bị hệ thống giảm xóc ống lồng phía trước và giảm xóc lò xo thủy lực ở phía sau của xe.

21 lít và 22 lít lần lượt là dung tích cốp chứa đồ của bản pin lithium-ion và bản acquy chì. Pin của xe có thời gian sạc đầy trong vòng 4 tiếng, cho khả năng vận hành liên tục trên quãng đường khoảng 80km và đều tích hợp các kết nối Bluetooth, định vị GPS à 3G.

Tốc độ tối đa mà mẫu xe này có thể đạt được là 50 km/h cho cả hai phiên bản. Klara dùng pin lithium-ion 22.8Ah được trang bị động cơ điện Bosch 1200W và Klara acquy chì 20Ah là 800W. Xe có chế độ lái Sport khi cần tăng tốc nhanh, tải nhiều và chế độ Eco giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Ngoài ra, xe còn có khả năng lội nước với độ sâu 500mm ấn tượng.

Giá dự kiến của Klara

Được biết, VinFast sẽ áp dụng chính sách "3 không" đối với ô tô và xe máy điện của hãng trong giai đoạn đầu bao gồm: "Không chi phí khấu hao, Không chi phí tài chính và cuối cùng là Không lãi". Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể nhận nhiều ưu đãi với chính sách ưu đãi giảm giá trong giai đoạn đầu VinFast tung sản phẩm ra thị trường.

Dự kiến, lô hàng đầu tiên của Klara pin lithium-ion sẽ có giá 35 triệu đồng/chiếc và Klara acquy acid-chì là 21 triệu/chiếc. Giá thành của những sản phẩm này sẽ được điều chỉnh dần về mức giá không ưu đãi sau thời gian ổn định thị trường.

Hy vọng bài viết mang đến những thông tin hữu ích cho các bạn về dòng sản phẩm mới nhất của VinFast!

Chưa có câu trả lời nào