Tiêu chuẩn chọn kính mát như thế nào?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước




(TNTT&GT) Một cặp kính mát tốt không chỉ đẹp, chắc chắn mà cần tuân thủ những tiêu chuẩn về chỉ số chống tia cực tím, chỉ số chống chói… để bảo vệ sức khỏe
1 Chỉ số chống tia cực tím (UV): Mục đích của kính mát không chỉ làm đẹp mà còn giúp bảo vệ mắt, vì vậy bạn nên chọn loại kính có chỉ số chống nắng 99- 100% để bảo vệ mắt tránh khỏi tác hại của tia cực tím.
2 Chỉ số chống chói (polaroid): Đối với những người phải thường xuyên làm việc dưới ánh nắng như tại sân golf, bãi biển, lái xe đường dài, thì đây là tính năng rất quan trọng. Nó không chỉ giúp giảm chói mà còn cho độ tương phản rõ nét, màu sắc tự nhiên, giảm độ mỏi của mắt. Khi mua kính, bạn nên chọn loại kính có chỉ số chống chói càng cao càng tốt. Tốt nhất là từ 95- 100%.
3 Gọng kính: Chọn loại gọng ôm sát mắt nhằm hạn chế tối đa tác hại của tia UV. Ngoài ra gọng kính cũng là yếu tố quyết định độ bền của kính, thường thì chất liệu càng tốt trọng lượng gọng càng nặng. Tuy nhiên loại kính gọng nhựa cũng bền và giá có phần rẻ hơn so với kính gọng kim loại.
4 Giá cả không phải là yếu tố quyết định: Một cặp kính mát giá cao không hẳn đã là một cặp kính tốt. Giá kính có thể tăng cao do kiểu dáng đang được ưa chuộng, hoặc loại gọng kính đi kèm được làm bằng chất liệu đắt tiền.
5 Màu sắc: Kính màu tối mang lại sự dễ chịu cho mắt, tuy nhiên điều đó không thể hiện tính năng chống nắng cao. Nếu kính không có màng chống tia UV, màu kính tối sẽ khiến đồng tử bạn mở rộng hơn và càng chịu nhiều tổn hại từ ánh mặt trời hơn.
6 Thương hiệu: Để bảo vệ và xây dựng uy tín thương hiệu, một cặp kính chính hãng luôn được nhà sản xuất kiểm định khắt khe nhằm đảm bảo an toàn thị lực. Trong khi sản phẩm copy hay hàng nhái với mục tiêu hàng đầu là lợi nhuận nên chất lượng không được đảm bảo. Vì vậy, trước khi mua kính bạn nên tìm hiểu thông tin, chọn lựa những thương hiệu kính đáng tin cậy, và chỉ mua ở những đại lý phân phối hàng chính hãng.
7 Dây đeo: Khi mua kính bạn chớ quên mua thêm dây đeo, nhất là đối với kính mát cho trẻ. Phụ kiện này giúp giữ kính kính an toàn khi bạn vận động.