Trẻ 22 tháng bị mụn nhọt vì nóng phải làm sao?

Bé nhà em được 22 tháng nặng 12 kg, từ đợt nắng trước cháu bị mụn nhọt nổi đầy trên đầu. Em đã đưa cháu đi khám 1 BS ở bệnh viện nhi, BS noi cháu bị viêm tụ cầu gì đó... và kê thuốc 1 loại thuốc bôi rửa và một loại thuốc uống, thuốc uống rất đắng dạng viên nhộng em đọc hướng dẫn thì nói đó là loại kháng sinh dùng thay cho tiêm. Cháu uống được một tuần nhưng hết đợt mụn này nó lại mọc sang đợt mụn khác. Nhìn cháu thương lắm con toàn khóc kêu đau thôi. Mong BS tư vấn giúp em nên chăm sóc cho cháu như thế nào để sớm khỏi bệnh. Em xin chân thành cảm ơn!

Nguồn: webtretho

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào anh/chị,

Nhọt chủ yếu do tụ cầu gây nên (theo Đông y là do huyết nhiệt và nhiệt độc) gây nên, phổ biến ở mọi lứa tuổi, nhất là ở nơi có điều kiện khí hậu và mức sống chưa cao như Việt Nam. Những người bị nhọt tái phát nhiều lần có thể do cơ địa huyết nhiệt, nói theo dân gian là nóng trong người. Do đó, ngoài việc uống thuốc điều trị nguyên nhân, chăm sóc vết thương, còn cần chú trọng việc thanh nhiệt, bồi bổ cơ thể.

Trường hợp của bé, anh/chị có thể tắm cho bé bằng các loại nước như nước khổ qua, nước lá chè xanh (trà xanh), cho bé uống nhiều nước, đặc biệt là các loại nước trái cây, ăn nhiều rau xanh cũng rất tốt.

Chúc bé mau khỏe

Nguồn: webtretho

Hoàng Thu Thủy
Hoàng Thu Thủy
Trả lời 11 năm trước

Uống nhiều kháng sinh quá cũng không tốt cho bé, chị có thể áp dụng các bài thuốc dân gian chữa mụn nhọt như sau:

Để chữa mụn nhọt, rôm sảy, có thể cho trẻ dùng các bài thuốc:

- Sài đất, bồ công anh, kim ngân hoa dùng tươi hoặc khô. Liều tươi gấp 3 hay 5 lần liều khô). Trung bình mỗi vị thuốc 4-10 g khô, sắc uống hằng ngày.

- Thổ phục linh 6 g, tô mộc 6 g, đun uống.

- Lá táo tươi giã đắp vào nhọt đang sưng, nóng đỏ, chưa thành mủ.

- Củ hành tươi giã đắp vào nhọt khi đang sưng, nóng đỏ.

Chị có thể tham khảo thêm link sau : http://www.vietgioitinh.net/cham-soc-be/phong-va-chua-mun-nhot-cho-tre-1649.html

Do Duy Giang
Do Duy Giang
Trả lời 10 năm trước

Cơ thể trẻ e thường rất nóng nên hay có mụn. Bé nhà mình cũng thỉnh thoảng bị mụn ở chân, tay, đầu, mỗi lần bị chỉ cần đun sôi ít lá bồ công anh, để nước nguội rồi lau chỗ bị mụn, sau 1 ngày bạn sẽ thấy hiệu quả ngay, sau 2 ngày thì khỏi hết. Lá bồ công anh làm mát da rất tốt cho mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ mà lại không có tác dụng phụ. Nếu ai có nhu cầu mua alo mình nhé, 0989 014 910. Giá 50.000 k/kg. Mình ở HN nhé.