Có phải uống nhiều kháng sinh làm bé nổi rôm sảy?

Con trai tôi được 26 tháng tuổi, từ nhỏ cháu rất hay bị viêm VA, viêm họng nên thường xuyên phải điều trị kháng sinh. Cách đây 2 tháng tôi cho cháu đi mẫu giáo, không biết do chưa quen môi trường hay sao mà cháu ốm suốt, cứ ho, viêm họng uống thuốc khỏi được 2 ngày lại bị. Chắc do uống nhiều kháng sinh nên mùa thu mát rồi mà người cháu đầy rôm như mùa hè. Mong bác sĩ tư vấn cho tôi một lời khuyên làm thế nào để tránh được những bệnh trên. Dùng kháng sinh liên tục như vậy có ảnh hưởng gì cho bé sau này?

Nguồn: webtretho

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào anh/chị,

Vấn đề của bé là cần tăng cường sức đề kháng cơ thể bằng chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất, đặc biệt các thực phẩm bổ sung sắt như gan, trứng, thịt… và thực phẩm giàu vitamin C như các loại nước trái cây. Bên cạnh đó, việc chăm sóc bé cũng rất quan trọng, cần rửa tay thường xuyên cho bé, nhất là khi đi học về, cho bé uống nhiều nước, giữ ấm cho bé nhưng không nên để bé đổ mồ hôi nhiều.

Sử dụng kháng sinh thường xuyên có thể gây rối loạn đường tiêu hóa, một số kháng sinh ảnh hưởng đến sự phát triển sụn xương và răng… Do đó, việc sử dụng kháng sinh phải thật sự cần thiết, tránh sử dụng bừa bãi sẽ gây kháng thuốc, không có lợi cho cơ thể.

Chúc bé khỏe.

Nguồn: webtretho