Bệnh lạ về da

Cháu năm nay 16t. Da cháu từ những năm vào cấp 1 đã bắt đầu có những biểu hiện như xuất hiện những nếp nhăn, nổi những hạt đỏ nhỏ li ti như mụn, rồi khô da, thậm chí nguyên phần bắp chân còn có những lớp da khô nhìn như vảy rắn, cứ như vậy ngày càng nhiều. (Nhưng duy chỉ có phần chân, tay. Chân: từ đầu gối trở xuống [nhăn, khô từng mảng vảy, và có cả mụn nhỏ]. Tay: cả lòng bàn tay [khô ráp và có nhiều nếp nhăn]. Còn những nơi khác hoàn toàn bình thường).

Ba cháu thì cho rằng cháu bị di truyền giống bên nội (từ thời ông cố nội, đến ông nội, ba cháu, rồi giờ tới cháu và em cháu). Nhưng khác là trước đây những người bị toàn là đàn ông, con trai. Duy chỉ có cháu và em cháu là con gái mà bị như vậy, và trong gia đình bên nội, những anh chị em cùng chung ông nội với cháu cũng không ai bị vậy cả. (Ba cháu cũng bị da nhăn và khô từ nhỏ, song lại không hề bị nổi những mụn nhỏ màu đỏ như cháu).

Hồi nhỏ, mẹ có cho cháu đi khám Đông Y, người ta nói là cháu chỉ bị khô da do thiếu nước, chỉ cần về uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây, rau củ quả là được. Cháu thừa nhận là mình cũng lười uống nước và ít ăn rau, củ quả trái cây lắm, nhưng đến giờ cháu vẫn không hiểu tại sao cháu thấy một số người cũng ít uống nước, ít ăn rau quả như cháu nhưng cũng chẳng hề gì, cùng lắm là khô da một chút ít thôi, chứ không như cháu.

Đến năm cháu 14t, những dấu hiệu đó không những không thuyên giảm mà còn lan tới tận đùi cháu cho tới bẹn (như bắp chân), rồi gần đây cả 2 bên hông eo cũng bị khô da (nhưng ở 2 hông lại không có mụn nhỏ đỏ).

Cháu cũng đã bôi nhiều thứ thuốc, có uống thuốc vài lần. Nhưng đều vô hiệu. Cháu thực sự cháu rất mặc cảm, mỗi ngày thức dậy chỉ nhìn xuống xem chân tay mình có đỡ đi chút nào không nhưng vẫn hoàn không.

Lliệu còn cách nào có thể giúp cháu được như những bạn bình thường khác được không ạ? Xin giúp cháu với (nếu được xin chỉ cho cháu từ những cách đơn giản nhất mà cháu có thể tự thực hiện được, cho đến cháu phải bôi, uống thuốc hay đi khám như thế nào! Cho cháu xin được cảm ơn nhiều vì đã lắng nghe ạ!

Tân Hoàng
Tân Hoàng
Trả lời 12 năm trước

tôi nghĩ bạn nên tới các bệnh viện có chuyên khoa da liễu để khám và làm các xét nghiệm chuẩn đoán bệnh, bạn đừng tự mình dùng bất kì loại thuốc nào mà không có sự chỉ dẫn đi kèm của bác sĩ, việc dùng thuốc chưa đúng (đặc biệt là các loại thuốc kháng sinh) có thể gây những tác dụng không mong muốn đối với sức khỏe và bản thân và nguy hiểm hơn có thể gây nhờn thuốc, khó tìm ra loại thuốc chữa trị. chúc bạn mau khỏi bệnh.