Môi mình không được hòng lắm, nhiều lúc còn bị thâm lại. Vậy làm thế nào để môi không bị thâm nữa. Bạn nào biết chỉ giúp mình với.

Trả lời 15 năm trước
Môi tím là do sắc tố của da bạn à, nhiều người bị như thế đó nhưng rất khó để làm cho môi hồng trở lại chỉ còn cách là bạn nên dùng son hồng để làm cho môi bạn hồng hào hơn. Chúc bạn vui vẻ nhé!
ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Không cần cầu viện tới những loại son môi nhiều tác dụng phụ, các bạn gái hoàn toàn có thể cải thiện đôi môi thâm đen của mình để hồng thắm hơn nhờ những mẹo tự nhiên sau. Các bạn hãy thử áp dụng xem sao, rất đơn giản và tự nhiên đấy!

1. Chanh và mật ong

Để làm hồng đôi môi, bạn lấy hỗn hợp nước cốt chanh, mật ong, và glycerine. Sau đó áp dụng thường xuyên trên môi có thể giúp làm sáng đôi môi thẫm màu. Bạn cần phải áp dụng biện pháp này mỗi ngày trong vài tuần (khoảng 30 ngày) để nhìn thấy sự tác động và cải thiện tích cực cho đôi môi thâm của bạn.

2. Hạnh nhân, bơ và sữa tươi

Sau khi rửa sạch đôi môi của bạn, bạn hãy áp dụng tinh dầu hạnh nhân, dầu bơ, sữa tươi cho đôi môi và để nó lưu lại trên môi bạn ít nhất 1 giờ.

Tiếp tục sử dụng phương pháp điều trị hàng ngày trong 30 ngày liên tiếp để làm sáng đôi môi của bạn.

3. Nước ép củ cải đường, lựu và rau mùi

Các bạn gái cũng có thể thử nghiệm với các thành phần tự nhiên khác để cải thiện đôi môi thâm của mình. Chẳng hạn như nhiều chuyên gia làm đẹp cho hay, nước ép củ cải đường, nước ép lựu, hoặc nước ép rau mùi thoa lên môi cũng giúp làm sáng đôi môi thâm.

Để làm nước ép rau mùi, bạn nghiền một nắm lá rau mùi bằng máy xay sinh tố và trộn 2 loại nước ép trên với nhau nhé.

Lưu ý:

- Sau khi đắp mặt nạ cải thiện màu thâm đen cho đôi môi thêm hồng và mịn màng, bạn cần phải rửa sạch lại môi nhé và thoa kem dưỡng ẩm cho đôi môi của bạn. Nếu cần thiết, bạn cũng có thể thoa kem dưỡng ẩm vào ban đêm cho môi để giúp dưỡng ẩm và bảo vệ đôi môi của bạn khỏi sự khô nẻ.

- Bảo vệ môi của bạn bằng kem chống nắng cho đôi môi khi áp dụng thoa những mặt nạ này.

- Tránh xa thuốc lá, cà phê, chè … vì những đồ uống này có thể làm màu răng bị xỉn và cũng làm môi tối màu hơn.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Phương pháp điều trị môi thâm tại nhà tuy cho kết quả chậm nhưng chắc chắn. Đồng thời bạn cũng nên thử các phương pháp điều trị khác sao cho phù hợp với làn da của mình nhất.

Ăn rau củ và trái cây hàng ngày có tác dụng làm cho làn da và môi của bạn sáng hơn. Nước sinh tố từ cây ngò rí, quả lựu, dưa leo, củ cải đỏ, chanh, mật ong, hạnh nhân… có thể được sử dụng làm nguyên liệu giúp đôi môi bị thâm sáng lên.

• Dầu ôliu cũng rất có ích đối với làn da và đôi môi, thậm chí dầu đậu phộng cũng mang lại kết quả rất tốt.

• Nước chanh trộn với tinh dầu hạnh nhân có thể làm giảm các vết thâm đen trên môi đồng thời giúp môi hồng lên.

• Sữa và các sản phẩm làm từ sữa cũng mang lại kết quả tích cực đối với môi bị thâm. Axít lactic trong sữa còn làm cho môi bạn mềm mại.

• Bôi hỗn hợp gồm nước chanh, mật ong và chất glyxerin (có tác dụng tiêu hóa tốt) lên môi trong vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Làm như vậy nhiều lần trong tuần và theo dõi kết quả.

• Bôi hỗn hợp nước chanh, sữa chua và mật ong lên môi trong vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch cũng mang lại kết quả rất tốt.

• Hạnh nhân cũng có khả năng làm cho làn da và đôi môi sáng lên như tác dụng của nước chanh vậy. Hãy bôi sữa hạnh nhân, tinh dầu hạnh nhân hoặc thịt của quả hạnh nhân lên môi trong vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Có khá nhiều người môi bị thâm. Thậm chí việc tô son cũng không cải thiện tình hình được mấy. Dưới đây là những kinh nghiệm hay để tẩy thâm cho làn môi của bạn.

1. Nước cốt chanh

Trong chanh có axit xitric thường được dùng để tẩy rửa. Bởi vậy chanh có thể làm môi bạn hồng hào hơn. Chanh và mật ong cũng giúp bạn giữ nước cho môi, nuôi dưỡng làn môi mềm mại. Với phương pháp này đòi hỏi bạn kiên trì và tốn nhiều thời gian, tuy nhiên sau thời gian điều trị bạn sẽ thấy kết quả như mong đợi. Trộn 2 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong, sau đó thoa lên môi. Để trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước âm ấm. Thực hiện một tuần ít nhất 3 lần.

2. Cây rau mùi

Đây cũng là loại cây giúp môi hết thâm. Nước cốt được chiết xuất từ lá cây rau mùi sẽ dần dần làm giảm sắc tố sẫm màu của môi. Hãy hái một nắm lá cây rau mùi, giã nhuyễn để lấy nước. Rồi thoa nước cây rau mùi lên môi. Để khô rồi rửa sạch, bạn sẽ có được kết quả tốt.

3. Uống sữa

Đây được xem là biện pháp điều trị bên trong. Sữa và các loại nước hoa quả có tác dụng làm giảm sắc tố của môi, giúp môi tươi sáng hơn đặc biệt là khi bạn hạn chế tối đa việc uống trà, cafe.

4. Tinh dầu quả hạnh

Dầu quả hạnh cũng là loại dầu có khả năng làm môi hết thâm. Hãy thoa dầu quả hạnh lên môi rồi nhẹ nhàng mát xa cho môi. Nếu bạn quá bận rộn hàng ngày, hãy thực hiện nó trước khi đi ngủ. Bạn có thể để qua đêm rồi sáng dậy rửa sạch. Hãy thực hiện cách này ít nhất 1 lần 1 ngày trong vài tuần.

Ngoài việc thực hiện các phương pháp trên, bạn trên điều chỉnh chế độ ăn uống, hạn chế uống cafe, trà....để đạt được hiệu quả tốt nhất. Hy vọng các bạn sẽ tự tin với làn môi hồng hào, tươi thắm.