Bị hẹp bao qui đầu thì tỉ lệ bị ung thư dương vật là bao nhiêu phần trăm?

em muốn hỏi là khi đã bị hẹp bao qui đầu thì tỉ lệ mắc bệnh ung thư dương vật là bao nhiêu phần trăm? và thời gian sống là bao lâu?

 

gj
gj
Trả lời 12 năm trước

Hẹp bao quy đầu nếu can thiệp sớm thì ko sao, nếu để lâu thì bị viêm nhiễm, ung thư, nhưng tùy vào thời gian, sức đề kháng của bạn, ko thể kết luận là ai cũng bị ung thư nếu ko cắt bao quy đầu, cái này phải khám bác sĩ mới kết luận đc bạn à. Nhiều người hẹp bao quy đầu từ bé, tới khi 23 tuổi mới đi cắt cũng ko sao cả. Nhưng nên đi khám và cắt sớm nhé bạn.

Nhiều biến chứng nguy hiểm

Khi bị hẹp bao quy đầu, trẻ thường có một số biểu hiện: nước tiểu đọng lại ở bao quy đầu làm cho đầu dương vật phồng lên, một lát sau mới chảy ra hết; bao quy đầu hay bị viêm với triệu chứng sưng đỏ, mọng nước; chất tiết đọng lại thành hạt, mảng trắng, sờ vào như hạt đậu hoặc vòng nhẫn cứng ở đầu dương vật. Khi trưởng thành, hẹp bao quy đầu làm cho đau khi dương vật cương cứng, có khi còn không cương được.

Trẻ bị hẹp bao quy đầu thường đi tiểu rất khó khăn, do đó rất dễ dẫn tới viêm nhiễm, tích tụ các “bựa” trong nước tiểu và dịch nhầy của đường tiết niệu ở nếp da quy đầu. Đây chính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển nhanh chóng. Tình trạng viêm nhiễm do ứ đọng nước tiểu không được xử lý kịp thời sẽ dẫn đến viêm đường tiết niệu, ảnh hưởng tới thận, gây khó khăn trong quan hệ tình dục sau này, thậm chí dẫn tới ung thư dương vật. Theo thống kê tại Bệnh viện K, hẹp bao quy đầu chính là nguy cơ số một gây ung thư dương vật.

Hầu hết người bị hẹp bao quy đầu thường xấu hổ, không muốn đi khám nên khi đến bệnh viện đã có các biến chứng: tắc đường niệu đạo, nhiễm khuẩn tại khối u gây lở loét, đau đớn, nhiễm khuẩn tại vùng hạch di căn gây loét ra ngoài da hoặc chảy máu.

Vệ sinh đúng cách để phòng bệnh

Hẹp bao quy đầu thường là bẩm sinh hoặc do vệ sinh không đúng cách gây viêm nhiễm. Do đó, khi tắm, bố mẹ nên rửa và lộn bao quy đầu cho trẻ. Nếu thấy khó lộn hoặc bao quy đầu bị dính lại thì nên đi khám để chẩn đoán.

Việc xử lý hẹp bao quy đầu cần thực hiện càng sớm càng tốt (1- 2 tuổi) và muộn nhất là trước tuổi dậy thì. Bởi nếu để quá tuổi trưởng thành mới can thiệp, bao quy đầu sẽ khó bóc tách hết, chưa kể những trường hợp đã có biến chứng xơ chai do bị “tù hãm” quá lâu, khi đó, dương vật đã bị viêm mạn tính biến đổi thành tiền ung thư hoặc ung thư.

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Các trường hợp hẹp hoàn toàn để lâu rất dễ bị ung thư dương vật. Đa phần những người hẹp hoàn toàn trên 30 tuổi trở lên khi đến trung tâm nam khoa đều đã bị xơ nên khó bóc tách hết. Một số ít người khi bóc tách ra, quy đầu đã xơ chai và bạc màu, cá biệt có vài ba trường hợp dương vật đã cứng như đá, được chẩn đoán là ung thư dương vật.

Bán hẹp do bao quy đầu thắt nghẽn lại ở thân và đầu dương vật làm ứ trệ tuần hoàn gây viêm hoại tử. Một số trường hợp bán hẹp thường xuyên bị viêm nhiễm làm cho bao quy đầu hẹp lại (hẹp thứ phát).

Xử trí như thế nào?

Việc xử trí bao quy đầu có rất nhiều quan điểm khác nhau. Đối với người dân châu Á (Việt Nam, Trung Quốc), chỉ can thiệp khi bao quy đầu hẹp gây biến chứng. Đối với người dân phương Tây, 80% cho rằng cắt bao quy đầu từ sớm ngay lúc trẻ đẻ ra vì:

- Khi bao quy đầu được cắt, nước tiểu và các chất tiết của quy đầu không bị ứ đọng, tránh được viêm nhiễm tại chỗ và viêm tiết niệu ngược dòng.

- Bao quy đầu được cắt sớm, dương vật sẽ thoải mái phát triển, khi tuổi dậy thì, đầu dương vật to và dài ra.

- Bao quy đầu được cắt sớm, quy đầu được tiếp xúc với lông, da, quần áo thường xuyên làm cho ngưỡng kích thích xuất tinh tăng lên, hạn chế được tình trạng xuất tinh sớm.

- Cắt bao quy đầu sớm sẽ tránh được ung thư dương vật do chất tiết của quy đầu (bựa sinh dục spasmin gây nên).

Nong bao quy đầu là thủ thuật rất đơn giản, cần nong rộng và bóc tách hết chỗ bám dính. Cắt bao quy đầu là biện pháp triệt để tránh hẹp lại, cũng như làm cho dương vật được thoải mái phát triển. Tránh cắt quá sát và không làm cho phanh hãm quá ngắn vì sẽ gây đau khi giao hợp. Cắt bao quy đầu nên thực hiện sớm đối với trẻ, tốt nhất nên trước tuổi dậy thì.

Đề phòng, phát hiện sớm bằng cách nào?

Đối với trẻ em, khi tắm bố mẹ nên rửa và lộn bao quy đầu cho các cháu. Nếu thấy khó lộn hoặc bao quy đầu bị dính lại thì cần cho trẻ đi khám để được xử lý sớm.

Trẻ vị thành niên, người lớn: Cần nâng cao các biện pháp giáo dục giới tính, nhận biết những thói quen có lợi cho sức khỏe để họ tự đi khám bệnh và xử lý sớm.

Chít hẹp bao quy đầu là một tật thường gặp của bộ phận sinh dục nam giới. Xử trí tật này rất đơn giản.Bạn nên đưa bé đi khám chuyên khoa nhi để được tư vấn điều trị từ bác sĩ.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!