Để đề phòng ung thư tái phát (ung thư hạch Hodgkin) phải làm gì?

Xin các bác sĩ cho biết: Để đề phòng ung thư tái phát (ung thư hạch Hodgkin) nên ăn uống ra sao, có nên tránh thịt bò và có nên dùng tam thất không?. Có thứ thuốc nào để đề phòng ung thư tái phát không?.
Trả lời 15 năm trước
Phòng ung thư tái phát (tức đã bị rồi) liên quan đến ăn uống, sinh hoạt; môi trường; một số bệnh lý,... Bệnh Hodgkin cũng như các ung thư khác, hiện chưa tìm được nguyên nhân cụ thể, nhưng có thể liên quan các yếu tố trên. Ví dụ ung thư gan, đại tràng có liên quan đến ăn uống, nấm mốc trong lạc,... ; ung thư dạ dày từ viêm hang vị-dạ dày có vi khuẩn Helicobacter Pylori,...; ung thư hạch (Hodgkin) có thể do tiếp xúc hóa chất,... Như vậy, tùy trường hợp nên có cách nhìn nhận và tìm biện pháp phòng tránh phù hợp. Tất cả các bệnh khối u, bệnh ung thư nói riêng có tổng kết là dùng tam thất thì tốt vì nó có tác dụng làm sinh máu, cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng,... sẽ giúp điều trị ung thư có hiệu quả hơn chứ bản thân tam thất không có tác dụng điều trị bệnh ung thư. Bệnh ung thư cũng như các bệnh khác, cần có cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng tốt để chống đỡ và kéo dài. Muốn vậy nên ăn uống bổ dưỡng, bồi bổ sức khỏe; thịt, cá, trứng, nhiều rau và hoa quả tươi,... nghỉ ngơi, tránh thức khuya, tránh căng thẳng stress,.. Nên giải trí, chơi thể thao,... hòa nhập cuộc sống thường ngày với xã hội.
lamdep
lamdep
Trả lời 15 năm trước
tam thất chữa ung thư rất tốt bạn co the vao xem thong tin o duoi day http://tamthat.com/nhan_sam/Dong-y-da-co-nhieu-kinh-nghiem-quy-de-dieu-tri-mot-so-the-ung-thu_news_517_1598.com
Chử Bá Tùng
Chử Bá Tùng
Trả lời 10 năm trước

PHƯƠNG PHÁP PHÒNG CHỐNG UNG THƯ TOÀN DIỆN

I. MỞ ĐẦU

Bệnh ung thư, có thể cứ nhắc đến nó là làm người ta có cảm giác sợ hãi. Bình thường thì chúng ta cứ sống vô tư không phải lo nghĩ gì đến căn bệnh quái ác đó, nhưng nếu chẳng may căn bệnh đó xuất hiện thì thật là phiền phức. Vậy chúng ta có nên tìm hiểu xem nguyên nhân gì gây bệnh, cách phòng nó như thế nào, cách điều trị ra sao. Sau khi tìm hiểu kỹ rồi tôi thiết nghĩ các bạn sẽ không còn sợ hãi nữa. Sau đây chúng ta cùng bớt chút thời gian để tìm hiểu về bệnh ung thư.

Ở Việt Nam, bệnh Ung thư và bệnh tim mạch là bệnh nguy hiểm nhất và đang là nguyên nhân gây tử vong cao nhất ở các đô thị lớn hiện nay, đặc biệt là các vùng bị ô nhiễm nặng. Theo thống kê của Bệnh viện K, mỗi năm Việt Nam có khoảng 150.000 ca mắc ung thư mới và có khoảng 75.000 ca tử vong.

Bệnh Ung thư là căn bệnh của tế bào. Cơ thể con người mỗi ngày có hàng tỉ tế bào mới được sinh ra để thay thế tế bào cũ già cỗi chết đi. Nhưng do các quá trình sinh hóa làm rối loạn sự phân chia tế bào mới đã tạo ra các tế bào đột biến. Khi cơ thể người khỏe mạnh thì các tế bào đột biến này bị sức đề kháng của cơ thể tiêu diệt, nhưng khi cơ thể bị suy yếu thì lập tức các tế bào đột biến này không còn sự kiềm chế nữa và sinh sôi nảy nở rất nhanh không có sự kiểm soát. Sự phát triển vô tổ chức này dẫn tới hình thành các khối u ở các bộ phận, sau đó nó sẽ di căn ra các bộ phận khác gây nên sự đau đớn rất mạnh cho người bệnh. Các bộ phận cơ thể của người bệnh bị phá hủy và sẽ chết. Vậy bệnh ung thư là bệnh lý ác tính của tế bào, trong đó các tế bào bị biến đổi, tăng sinh vô hạn không chịu sự kiểm soát của cơ thể.

Bệnh ung thư không phải là không chữa được, nếu biết phòng sớm và chữa trị đúng cách thì vẫn có thể khỏi được và duy trì sự sống lâu dài. Người mắc ung thư không nên có tâm lý bi quan về bệnh này mà phải luôn tin tưởng, lạc quan vào cuộc sống, quyết tâm chống lại bệnh tật.

II. NGUYÊN NHÂN GÂY UNG THƯ

Nguyên nhân gây ung thư hay nói cách khác nguyên nhân gây nên sự đột biến và phát triển mất kiểm soát của các tế bào ung thư, tóm lại có các nguyên nhân sau:

1. Nhóm Bức xạ

a) Bức xạ ion hóa

Bức xạ ion hóa là tia phóng xạ phát ra từ các chất phóng xạ tự nhiên hoặc các nguồn phóng xạ dùng trong khoa học, y học có khả năng ion hóa vật chất. Các cơ quan dễ bị ung thư do ion hóa là ung thư tuyến giáp, ung thư phổi, ung thư máu, ung thư tủy xương. Các nguồn bức xạ ion trong tự nhiên gồm các nguyên tố phóng xạ, hậu quả của các sự cố hạt nhân. Các nguồn bức xạ ion nhân tạo gồm có máy chụp X quang, các lò phản ứng hạt nhân, máy gia tốc hạt.

b) Bức xạ cực tím

Tia cực tím có trong ánh sáng mặt trời chủ yếu gây ung thư da. Cường độ chiếu sáng của mặt trời mạnh nhất trong mùa hè từ 11 giờ sáng đến 15 giờ chiều. Chính vì vậy phải dùng các vật bảo vệ như mũ, áo dài tay.

2. Nhóm các chất hóa học và môi trường

a) Thuốc lá

Trong khói thuốc lá chứa hơn 4.000 loại hóa chất, trong đó hơn 200 loại có hại cho sức khỏe con người. Hút mỗi điếu thuốc lá làm giảm tuổi thọ khoảng 5,5 phút. Thuốc lá là nguyên nhân khoảng 30% tổng số các trường hợp ung thư, trong đó chủ yếu là ung thư phổi, ung thư hạ họng thanh quản, ung thư thực quản, ung thư cổ tử cung, ung thư tụy, ung thư đường tiết niệu. Riêng ung thư phổi thì thuốc lá là nguyên nhân của 90% trường hợp.

b) Chế độ ăn và ô nhiễm thực phẩm

Dưa muối mà đặc biệt là dưa khú có hàm lượng nitrit rất cao. Nitrit sẽ tác dụng với amin bậc 2 tạo thành hợp chất nitrosamin, đây là chất gây ung thư mạnh. Vì thế không nên ăn dưa khú với các thức ăn giàu đạm.

Benzopyrene được tạo ra khi thịt được nướng bằng than hoặc xông khói, nó cũng được tạo ra khi rán thức ăn bằng dầu/mỡ đã sử dụng. Đây cũng là chất gây ung thư mạnh trên thực nghiệm. Vì vậy nên hạn chế dùng thịt nướng, thịt hun khói hay đồ chiên rán.

Nấm mốc ở gạo và lạc tiết ra chất độc có tên aflatoxin gây ung thư gan. Chế độ ăn nhiều mì chính, ăn mặn cũng là yếu tố gây ung thư đặc biệt là ung thư đường tiêu hóa và ung thư dạ dày.

Uống nhiều rượu gây suy giảm chức năng gan, gián tiếp gây bệnh xơ gan và ung thư gan.

Chế độ ăn nhiều chất béo động vật gây tăng nguy cơ ung thư vú, ung thư tiền liệt tuyến và ung thư đại trực tràng, trái lại chế độ ăn nhiều rau xanh, hoa quả và nhiều chất xơ sẽ làm giảm nguy cơ các ung thư này.

Chế độ ăn uống thiếu chất trong thời gian dài cũng làm cho cơ thể bị suy giảm sức đề kháng, là nguyên nhân dẫn đến khoảng 90% bệnh tật. Ví dụ:

+ Thiếu Canxi có thể dẫn tới 147 loại bệnh khác nhau trong đó có bệnh thoái hóa xương khớp, trẻ em còi xương chậm lớn.

+ Thiếu Kẽm và vitamin E dẫn tới yếu sinh lý và suy giảm chức năng sinh sản.

+ Thiếu Crom dẫn tới bệnh tiểu đường

+ Thiếu Selen làm tăng nguy cơ bị bệnh tim.

+ Thiếu Sắt dẫn tới thiếu máu, phụ nữ mang thai dễ bị thai lưu, sảy thai.

+ Thiếu axit Folic dẫn tới thiếu máu, trẻ sơ sinh dễ bị mắc bệnh tim bẩm sinh.

Các loại thực phẩm hiện nay được nuôi trồng trong môi trường không sạch, sử dụng quá nhiều thuốc sâu, thuốc diệt cỏ, phân đạm hóa học làm dư lượng hóa chất quá cao trong thực phẩm. Các sản phẩm vật nuôi thì lạm dụng các chất hocmon tăng trưởng, chất kháng sinh, các chất tạo nạc. Các thức ăn chế biến sẵn lạm dụng các hóa chất tạo màu, chất bảo quản, phụ gia. Tóm lại, nguồn thức ăn của chúng ta đang ẩn chứa rất nhiều các chất độc hại nguy hiểm.

c) Ô nhiễm môi trường

Các môi trường chủ yếu mà con người buộc phải tiếp xúc đó là không khí, nước uống. Ô nhiễm khói bụi do các phương tiện giao thông, khói bụi công nghiệp. Nguồn nước bị ô nhiễm do nước thải công nghiệp và nước thải sinh hoạt chứa nhiều hóa chất độc hại, kim loại nặng, vi sinh vật có hại với hàm lượng cao.

3. Các loại virus và các tác nhân sinh học

a) Virus viêm gan B

Virus viêm gan B thường lây truyền qua đường truyền máu, dùng chung bơm kim tiêm, mẹ truyền sang con trong thời kỳ mang thai, quan hệ tình dục với người mang loại virus này.

Virus viêm gan B xâm nhập vào cơ thể qua thời gian dài sẽ dẫn đến hai biến chứng là sơ gan và ung thư tế bào gan. Tuy nhiên chỉ có một số lượng nhỏ biến chứng tùy thuộc chủng virus đó có phải là ác tính hay không. Cách an toàn là chúng ta nên đi tiêm chủng phòng viêm gan B.

b) Virus gây u nhú

Virus gây u nhú ở người (HPV) đã được chứng minh là gây ung thư cổ tử cung và liên quan đến các ung thư vùng sinh dục ngoài của nam và nữ. Virus này lây qua đường tình dục là chủ yếu. Hiện nay, vacxin phòng loại virus này đã được áp dụng tiêm phòng ung thư cổ tử cung.

c) Vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP)

Có mối liên quan giữa vi khuẩn HP với bệnh đau dạ dày và ung thư dạ dày. Viêm loét dạ dày lâu ngày là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới ung thư dạ dày.

4. Các nguyên nhân bênh trong

a) Di truyền

Nguyên nhân này chỉ ra một tỉ lệ nhất định số người mắc ung thư là do gen di truyền của gia đình đã có các gen đột biến gây ung thư. Tuy nhiên tỉ lệ bệnh nhân mắc ung thư do gen là không lớn mà chủ yếu từ các nguyên nhân bên ngoài tác động và cơ thể người.

b) Yếu tố nội tiết

Rối loạn nội tiết cũng làm tăng khả năng bị ung thư. Việc dùng thuốc nội tiết trong thời kỳ mang thai nhằm mục đích dưỡng thai cho phụ nữ dễ xảy thai dễ làm tăng nguy cơ mắc ung thư âm đạo ở các bé gái sau khi ra đời. Dùng lâu dài thuốc nội tiết sau mãn kinh để ngừa loãng xương làm tăng nguy cơ ung thư nội mạc tử cung. Tình trạng giảm nội tiết tố sinh dục nam làm tăng nguy cơ mắc bệnh phì đại tiền liệt tuyến và ung thư tiền liệt tuyến. Nam giới tuổi càng cao thì tỉ lệ mắc bệnh phì đại tiền liệt tuyến càng lớn.

Quan sát trên thực tế, ung thư vú phát triển mạnh ở người có thai và cho con bú. Ung thư vú dạng viêm ở những phụ nữ này rất ác tính, di căn sớm và khả năng tử vong cao.

5. Căng thẳng thần kinh triền miên

Căng thẳng thần kinh là một trạng thái bất lợi cho cơ thể, làm cơ thể bị suy giảm sức đề kháng rất mạnh. Các dấu hiệu của căng thẳng thần kinh gồm:

- Đau đầu, mất ngủ thường xuyên, ngủ không sâu giấc.

- Áp lực công việc, học tập, thường xuyên lo lắng, sợ hãi.

- Mâu thuẫn tình cảm, uất hận, buồn bã, cáu giận.

Stress trầm trọng và kéo dài có thể làm tổn hại hệ miễn dịch và các chức năng sinh lý khác, làm suy yếu khả năng chống lại bệnh tật của cơ thể cũng như sự xâm nhập của vi trùng và làm tăng nguy cơ tử vong.

Đây không phải là nguyên nhân trực tiếp nhưng là nguyên nhân gián tiếp, bởi vì khi sức đề kháng suy giảm thì lập tức các tế bào đột biến có cơ hội phát triển mạnh hơn, tấn công dễ dàng vào các tổ chức yếu nhất của cơ thể hình thành các khối u.

III. QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA BỆNH UNG THƯ

1. Giai đoạn ủ bệnh và tiến triển

Trong suốt cuộc đời, các tế bào của con người thường có sự sai lạc và có sự sửa chữa. Sự sai lạc tế bào này từ nhẹ đến nặng. Các tế bào ung thư xuất hiện từ 6 đến hơn 10 lần trong đời mỗi người. Nếu nhẹ, cơ thể sẽ tự sửa chữa những hỏng hóc này. Nếu biến đổi nặng hơn đến mức ác tính, cơ thể không tiêu diệt được những tế bào này, tuy vậy vẫn có thể kiềm chế sự phát triển của chúng. Tuy nhiên, có những thời điểm cơ thể không kiềm chế được nữa thì lập tức các tế bào ác tính phát triển với tốc độ rất cao tạo thành các khối u, khối u này gọi là u nguyên phát.

Tiếp theo các khối u ác tính xâm lấn xung quanh do các tế bào ung thư có khả năng di động dễ dàng và khối u có khả năng làm tiêu đạm vùng xung quanh làm cho vùng này lỏng lẻo hơn. Các vùng di căn sẽ hình thành các khối u mới có đặc tính giống khối u nguyên phát.

Như vậy, các tế bào ác tính luôn tồn tại trong mỗi người nhưng có phát tác thành bệnh ung thư hay không còn phụ thuộc vào sức đề kháng của cơ thể.

2. Các dấu hiệu cảnh báo ung thư

1. Các vết viêm loét lâu liền

2. Ho dai dẳng kéo dài, điều trị không đỡ

3. Chậm tiêu, khó nuốt

4. Thay đổi thói quen bài tiết phân và nước tiểu

5. U ở vú hay bộ phận trên cơ thể

6. Hạch to lên không bình thường

7. Chảy máu và dịch ra bất thường

8. Gầy sút cân nhanh không rõ nguyên nhân

Nếu gặp các dấu hiệu trên cũng không khẳng định được người đó có bị ung thư không nên cần có xét nghiệm ung thư để biết chính xác, đồng thời có các biện pháp phòng bệnh trước, nếu coi thường bệnh tật dẫn đến ung thư rồi sẽ càng khó hơn.

3. Đặc điểm của tế bào ung thư

Muốn tiêu diệt được tế bào ung thư thì phải hiểu được đặc điểm của nó:

- Tế bào ung thư rất phàm ăn, chúng hút dinh dưỡng của cơ thể làm cơ thể suy kiệt rồi chết. Do vậy cách hiệu quả ngăn chặn sự nhân lên mạnh mẽ của tế bào ung thư là ngăn chặn các nguồn dinh dưỡng của nó.

- Tế bào ung thư khi phân chia sẽ tạo ra các chất nội tiết không cần thiết gây rối loạn chuyển hoá, làm cơ thể mệt mỏi, chán ăn, suy giảm các chức năng của các bộ phận. Ung thư cũng gây trục trặc hệ thống miễn dịch, giảm khả năng chống lại các bệnh nhiễm trùng.

- Tế bào ung thư không phát triển mạnh trong môi trường oxy hóa. Tập thể dục hằng ngày, hít thở sâu sẽ cung cấp nhiều oxy đến tế bào. Liệu pháp oxy hóa cũng là một phương pháp khác để tiêu diệt tế bào ung thư. Đồng thời chúng ta sẽ sử dụng các chất chống oxy hoá mạnh để đẩy nhanh tốc độ tiêu diệt tế bào ung thư.

- Vỏ tế bào ung thư được cấu thành từ protein. Bằng cách ăn ít thịt sẽ làm cho các enzym được giải phóng nhiều hơn để tấn công lớp vỏ protein của tế bào ung thư cho phép các tế bào miễn dịch phá hủy tế bào ung thư.

- Tế bào ung thư có thể di căn sang khu vực khác và tạo thành các ổ di căn mới.

IV. PHƯƠNG PHÁP PHÒNG BỆNH UNG THƯ

Đối với từng loại nguyên nhân sẽ có cách phòng chống khác nhau nhưng về nguyên lý cơ bản là:

- Hạn chế độc tố và đào thải độc tố

- Bổ sung cân bằng dinh dưỡng

- Chống oxy hóa và các gốc tự do

- Tăng cường sức đề kháng

- Chống căng thẳng thần kinh

1. Hạn chế độc tố và đào thải độc tố

Như phân tích ở trên, cơ thể con người liên tục bị nhiễm độc từ bên ngoài, đồng thời chính trong quá trình hoạt động cơ thể cũng tự sản sinh ra các chất độc hại. Quá trình phát triển của tế bào ung thư cũng sản sinh ra các chất độc nguy hiểm, như ở phần III đã phân tích. Chính vì vậy việc đầu tiên là phải làm sạch từng tế bào của cơ thể bằng cách đào thải các độc tố ra ngoài. Nếu chúng ta dùng thực phẩm không sạch, hít không khí bị ô nhiễm, uống nước có nhiễm nhiều tạp chất, chúng ta không tránh khỏi nó nhưng chúng ta biết cách hạn chế nó và đào thải nó ra ngoài.

Hạn chế các nguồn độc tố gồm:

- Hạn chế hút thuốc lá hoặc hít phải khói thuốc thụ động.

- Dùng các nguồn thực phẩm sạch.

- Sử dụng nguồn nước đảm bảo.

- Hạn chế các nguồn khói bụi, ô nhiễm không khí.

- Có thói quen sinh hoạt hợp lý, hạn chế rượu bia, kiểm soát cân nặng.

Đào thải độc tố gồm các cách sau:

Có rất nhiều loại thảo dược thiên nhiên giúp con người đào thải độc tố hiệu quả. Ví dụ cây móng mèo ở Nam Mỹ, các loại tảo biển. Ở Việt Nam có nhiều loại cây như cây Diệp hạ châu, cây Kim ngân, Bồ công anh, cây Giảo cổ lam, cây Xạ đen, cây Thông đỏ, cây Bán chỉ liên, cây Bạch hoa xà, cây Trinh nữ hoàng cung .v.v. Sử dụng các loại thảo dược này thường xuyên với liều lượng nhất định sẽ giúp cơ thể thanh lọc các chất độc tố nhanh hơn, mạnh hơn.

2. Bổ sung cân bằng dinh dưỡng

Tại sao lại cần bổ sung cân bằng dinh dưỡng? Bởi lẽ cơ thể con người là một cỗ máy sinh học, nó cần nguyên liệu để sống và làm việc một cách hoàn hảo. Con người cần hơn 90 loại vitamin, axit amin và khoáng chất để duy trì sự hoạt động bình thường, do vậy nếu thiếu đi các chất thiết yếu này thì cơ thể sẽ dần dần bị rối loạn trao đổi chất, dẫn tới suy yếu và bệnh tật. Bổ sung dinh dưỡng làm cho các quá trình trao đổi chất trong cơ thể được vận hành bình thường, tăng cường sức đề kháng, hạn chế các nguy cơ bệnh tật do thiếu chất.

Các hãng thực phẩm chức năng hiện nay đều đã nghiên cứu và đưa ra các công thức bổ sung dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng với giá cả rất hợp lý. Các bạn muốn biết rõ hơn sự thiếu chất tác động như thế nào đến sức khỏe và bệnh tật của con người, xin hãy tìm hiểu tác phẩm “Sự trung thực của xác chết” của Tiến sĩ y học Walloc người Mỹ, đạt giải Nobel về y học về công trình nghiên cứu nguyên nhân bệnh tật của con người do thiếu chất. Nhiều người cho rằng dinh dưỡng không phải là thuốc nên không có tác dụng chữa bệnh, nhưng nếu thiếu nó sẽ gây ra bệnh, vậy thì có nên dùng liệu pháp về dinh dưỡng không?

3. Chống oxy hóa và các gốc tự do

Các chất oxy hóa và các gốc tự do tấn công vào tế bào làm sai lệch mã gen, làm tế bào bị già nhanh và yếu đi. Vậy nếu muốn tế bào không bị đột biến thành tế bào ung thư thì phải hạn chế các gốc tự do và các chất oxy hóa. Chống gốc tự do sẽ làm giảm nguy cơ gây đột biến gen ở tế bào, giúp tế bào trẻ lâu.

Các chất chống oxy hóa và gốc tự do rất đa dạng và phong phú, có thể kể đến các nhóm vitamin A, C, E, các chất chiết suất từ vỏ và hạt nho, cây thông đỏ, các loại tảo biển, tinh chất curcumin chiết suất từ nghệ vàng, khoáng chất như Kẽm và Selen. Tóm lại trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm giúp chống oxy hóa và gốc tự do.

4. Tăng cường sức đề kháng

Có thể so sánh sức đề kháng của cơ thể giống như một chiếc áo giáp để cơ thể tự bảo vệ. Lấy ví dụ đơn giản như sau: Gặp thời tiết bất lợi, người có sức đề kháng tốt sẽ không cảm thấy gì hoặc chỉ cảm thấy hơi mệt mỏi một chút. Người có sức đề kháng kém sẽ dễ mắc các bệnh như đau đầu, sổ mũi, cảm cúm, đau nhức chân tay.v.v. Đó là biểu hiện bên ngoài dễ nhận thấy, còn biểu hiện bên trong thì khi sức đề kháng kém, các tế bào đột biến có cơ hội phát triển nhanh hơn và ít bị tiêu diệt bởi hệ thống phòng vệ, từ đó ngày càng tích lũy những ổ gây bệnh nguy hiểm. Đối với các nguyên nhân do virus như viêm gan B, virus gây ung thư cổ thư cung, hiện nay đã có vacxin để phòng. Chính vì vậy tăng cường sức đề kháng là biện pháp quan trọng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh ung thư.

Các chất bổ sung hệ thống miễn dịch (IP6, Flor-ssence, Essiac, chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất, các chất EFA...) sẽ kích hoạt các tế bào miễn dịch phá hủy các tế bào ung thư. Các chất bổ sung khác như vitamin E được biết như là chất chống lại quá trình chết hoặc chết lập trình của tế bào - phương pháp đào thải các tế bào độc hại hoặc không cần thiết của cơ thể.

Có nhiều loại thảo dược giúp tăng cường sức đề kháng như: Xạ đen, linh chi, cây thông biển, giảo cổ lam .v.v. Gần đây người ta còn chiết xuất một hợp chất gọi là Beta Glucan có tác dụng tăng cường sức đề kháng rất tốt.

5. Chống căng thẳng thần kinh

Căng thẳng thần kinh là nguyên nhân gián tiếp gây ra các bệnh trong đó có bệnh ung thư. Hậu quả của căng thẳng thần kinh làm suy giảm sức đề kháng, gây rối loạn các quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Giảm bớt căng thẳng thần kinh sẽ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ lây nhiễm các bệnh nguy hiểm, phục hồi nhanh trong và sau quá trình điều trị bệnh. Liệu pháp chống căng thẳng thần kinh gồm có:

- Chế độ sinh hoạt hợp lý, hạn chế các áp lực lên hệ thần kinh trung ương.

- Luyện tập thể thao đều đặn trong đó Yoga là một biện pháp tốt.

- Sử dụng các loại thảo dược giúp chống căng thẳng thần kinh giúp an thần nhẹ nhàng, tạo giấc ngủ sinh lý.

Tóm lại, nếu chúng ta sử dụng các phương pháp phòng chống nêu trên thì không những phòng các bệnh khác mà ung thư sẽ không có cơ hội phát triển. Tuổi thọ, sắc đẹp sẽ được kéo dài.

V. CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ UNG THƯ

1. Phương pháp theo Tây y

1.1. Phẫu thuật

Phẫu thuật cắt bỏ là phương pháp can thiệp ngoại khoa cắt bỏ khối u khỏi cơ thể. Phương pháp này chỉ áp dụng được ở giai đoạn đầu khi khối u chưa có biểu hiện di căn, sau khi phẫu thuật cũng vẫn phải hóa trị tăng cường để kiềm chế sự di căn của khối u sang các khu vực khác. Thực tế điều trị cho thấy nếu phát hiện ung thư ở giai đoạn I và II thì tỉ lệ khỏi sau phẫu thuật có thể đạt tới 90%.

Đối với những bệnh nhân đến bệnh viện quá muộn, khối u lớn và thể trạng rất yếu thì các bác sĩ không dám phẫu thuật. Tôi được biết nhiều bệnh nhân khi mổ ra phải khâu lại vì nếu cắt khối u thì khả năng di căn dẫn đến tử vong cao hơn.

Trường hợp không thể phẫu thuật thì buộc bệnh nhân phải dùng hoá trị hoặc xạ trị, bệnh nhân phải mang khối u trong suốt quá trình điều trị. Nếu thể trạng bệnh nhân quá yếu thì hoá trị càng làm cơ thể bệnh nhân suy kiệt dẫn tới thời gian sống bị giảm đi.

1.2. Hóa trị

Hóa trị là sử dụng hóa chất đưa vào cơ thể người nhằm mục đích phong tỏa tế bào ung thư, cô lập và tiêu diệt nó. Mỗi đợt hóa trị chỉ tiêu diệt một tỉ lệ nhất định các tế bào ung thư, nếu khối u quá to thì hóa trị sẽ không hiệu quả bởi vì tốc độ sản sinh tế bào ung thư mới quá nhanh so với số lượng bị diệt. Phương pháp này có tác dụng phụ là đồng thời trong quá trình diệt tế bào ung thư thì tế bào khỏe cũng bị ảnh hưởng, bởi vì hóa chất đưa vào cơ thể là một loại chất độc đối với tế bào khỏe. Chính vì thế trong quá trình hóa trị, sức đề kháng đã bị giảm sút, đồng thời các mô lành cũng bị ảnh hưởng. Hoá trị làm tổn thương các tế bào khoẻ mạnh như tuỷ xương, dạ dày, ruột.

Tác dụng phụ trước mắt: nôn và buồn nôn; giảm các tế bào tạo huyết như hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu; rối loạn tiêu hoá gây chán ăn, tiêu chảy hoặc táo bón; trên hệ lông tóc móng gây rụng tóc, sạm da…; trên hệ thần kinh gây tê đầu chi, giảm thính lực; phụ nữ rối loạn kinh nguyệt, vô kinh, .v.v.

Tác dụng phụ lâu dài: vô sinh, ung thư thứ phát, đột biến di truyền cho thế hệ sau, suy tim, xơ phổi, .v.v.

Người bệnh sẽ bị suy giảm sức khỏe khá nhiều khi sử dụng phương pháp hóa trị. Người bệnh phải chuẩn bị tinh thần trước khi sử dụng hóa trị liệu.

1.3. Xạ trị

Xạ trị là sử dụng chùm năng lượng cao (tia Gama, tia X, tia β, các tia phóng xạ dạng hạt) chiếu vào khối u để điều trị ung thư, làm giảm kích thước khối u.

Phương pháp này cũng gây tác dụng phụ lớn và nhiều khi không tiêu diệt hết được khối u mà lại ảnh hưởng đến các tế bào lành. Cụ thể là: Lượng bạch cầu và hồng cầu giảm, vùng chiếu tia bị tổn thương.

Tóm lại, Tây y sử dụng tổng hợp các phương pháp trên đã đưa lại kết quả chữa trị khá tốt, nếu phát hiện càng sớm thì tỉ lệ chữa khỏi càng cao. Bởi lẽ khi phát hiện sớm thì sức tấn công của tế bào ung thư còn yếu, trong khi đó sức đề kháng của cơ thể còn khỏe. Tuy nhiên người bệnh sẽ bị hao tổn sức khỏe và giảm tuổi thọ do phải phẫu thuật, xạ trị và hóa trị. Điều trị bằng hóa trị và xạ trị làm giảm kích thước khối u, nhưng sử dụng hóa trị và xạ trị trong thời gian dài sẽ không có kết quả trong việc phá hủy các khối u lớn. Khi cơ thể có quá nhiều chất độc từ hóa trị và xạ trị làm hệ thống miễn dịch bị tổn hại hoặc bị phá hủy, vì vậy con người không thể chống chọi với các sự nhiễm trùng và biến chứng.

Vậy làm thế nào để vừa tiêu diệt tế bào ung thư mà tế bào lành không bị tổn thương, làm thế nào để sức đề kháng của cơ thể tăng lên, phương pháp nào vừa an toàn, vừa không có tác dụng phụ, xin mời quý vị hãy nghiên cứu tiếp.

2. Phương pháp thực dưỡng

Tại sao lại sử dụng phương pháp thực dưỡng?

Các loại thực phẩm bệnh nhân ung thư không nên ăn:

- ĐƯỜNG là một loại thực phẩm của bệnh ung thư. Không tiêu thụ đường là cắt bỏ một trong những nguồn quan trọng nhất của các tế bào ung thư. Có sản phẩm thay thế đường như saccharin, nhưng chúng được làm từ Aspartame và rất có hại. Tốt hơn nên thay thế đường bằng mật ong Manuka hay mật đường nhưng với số lượng nhỏ. Muối có chứa một hóa chất phụ gia để xuất hiện màu trắng. Một lựa chọn tốt hơn cho muối trắng là muối biển hoặc các loại muối thực vật.

- SỮAlàm cho cơ thể sản xuất chất nhầy, đặc biệt là trong đường ruột. Tế bào ung thư ăn chất nhầy. Loại bỏ sữa và thay thế bằng sữa đậu nành, các tế bào ung thư không có gì để ăn, vì vậy nó sẽ chết.

- Các tế bào ung thư trưởng thành trong môi trường axit. Một chế độ ăn uống là THỊT Đỏ có tính axit, tốt nhất là ăn cá, và một chút thịt gà thay vì thịt bò hay thịt heo. Hơn nữa, thịt chứa kháng sinh, hormon và ký sinh trùng, rất có hại, đặc biệt đối với những người mắc bệnh ung thư. Protein thịt khó tiêu hóa và đòi hỏi nhiều enzym. Thịt không tiêu hóa ở lại và hư hỏng trong cơ thể dẫn tới tạo ra các độc tố nhiều hơn.

Bệnh nhân ung thư nên dùng phương pháp thực dưỡng vì:

Phương pháp được khám phá và phát triển bởi giáo sư người Nhật có tên Sakurazawa Nyoichi (George Ohsawa). Nhà y triết lỗi lạc đề xướng và truyền bá từ đầu thế kỷ 20 và đã giúp nhiều người tự chữa lành bệnh kể cả những bệnh “nan y” và sống được hạnh phúc.

Ăn uống theo PP trường sinh OHSAWA rất giản dị, chúng ta chỉ cần hạt gạo lức, muối mè, một chút rau cải không dùng phân hoá học và thuốc trừ sâu và nước tương thiên nhiên (gạo lứt chiếm 60% trở lên). Khi ta ăn phải nhai kỹ, ăn ít và uống ít nước (nếu làm việc tay chân nhiều thì ta mới ăn nhiều).
Ăn gạo lứtcó các ưu điểm sau:

-Đầy đủ chất bổ dưỡng

-Phòng và Chữa được hầu hết các bệnh nan y – không dùng thuốc

-Giản dị trong việc bếp núc

-Thực hành được mọi lúc mọi nơi

3. Beta Glucan – Tăng cường hệ miễn dịch

Beta glucan là một polysaccharide (tức là một chuỗi của các phân tử glucose) được tìm thấy trong thực phẩm như yến mạch, lúa mạch, nấm và nấm men (có trong nấm Linh chi). Trải qua hàng thập kỷ Beta glucan đã được các nhà khoa học biết đến là một thành phần của thực vật. Trong hơn hai mươi năm nay, nó đã được nghiên cứu về các tác dụng sinh học có lợi đối với động vật có vú. Nó đã được biết đến rộng rãi trong cộng đồng khoa học là chất kích thích miễn dịch mạnh nhất từng được biết đến, là một chất phòng chống rất mạnh mẽ khối u lành tính và ác tính, làm giảm cholesterol và chất béo trung tính, điều hòa lượng đường trong máu, chữa lành vết thương, giảm stress và căng thẳng kéo dài, làm trẻ hóa làn da và có nhiều nhiều lợi ích khác. Đây là một trong những chất bổ sung quan trọng nhất để đảm bảo sức khỏe, tăng cường mạnh mẽ khả năng miễn dịch và bạn sẽ sống một cuộc sống khỏe mạnh lâu dài.

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh Beta glucan có khả năng kích hoạt hệ thống miễn dịch của cơ thể, hệ thống miễn dịch được tăng cường đóng vai trò quan trọng giúp con người chống lại bệnh tật. Khả năng tăng cường miễn dịch của Beta Glucan thông qua việc kích hoạt tế bào miễn dịch Macrophage, NK_Cells, T-Cells, B-Cell bao gồm cả Cytokines và bổ thể. Các tế bào này đóng vai trò quan trọng trong việc chống các yếu tố ngoại lai xâm nhập cơ thể bao gồm cả các tế bào Ung Thư.

Các tác dụng chính:

- Tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế sự phát triển và tăng cường tiêu diệt khối u

- Phòng chống viêm nhiễm và các bệnh nhiễm khuẩn

- Hạn chế tác dụng phụ khi hoá trị và xạ trị, chống phơi nhiễm phóng xạ

- Phòng chống các bệnh về hô hấp

- Cải thiện chức năng tiêu hoá, giảm mỡ máu và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

4. ANCAN – Bài thuốc Nam tổng hợp

Sản phẩm này là một bài thuốc nam tổng hợp các vị thuốc quý của Việt Nam có tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị ung thư. Đặc biệt sản phẩm này không có tác dụng phụ nên sử dụng rất an toàn. Ancan đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế GMP, đã được Bộ Y tế chứng nhận và cấp phép số 261/ATTP-XNCB vào tháng 8/2012. Bản quyền thuộc về Công ty Cổ phần Triệu Sơn, địa chỉ tầng 6, 123B Trần Đăng Ninh, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội. Trung tâm phân phối đặt tại BT3, tổ 46 khu đô thị mới Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tác dụng chủ yếu gồm:

- Tăng cường sức đề kháng

- Hạn chế sự tăng trưởng và di căn của khối u

- Hạn chế tác động có hại khi điều trị bằng xạ trị và hoá trị

- Đào thải độc tố, tăng cường chức năng gan

- Chống oxy hóa và gốc tự do

- Phòng và hỗ trợ điều trị tiểu đường

- Giúp an thần, ngủ ngon

Ancan làm được các điều trên bởi vì nó kết hợp các tinh chất được chiết suất từ các dược liệu quí sau:

1. Curcumin (500mg): Là tinh chất của củ nghệ vàng có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư. Dùng Curcumin trong bệnh lý đường tiêu hóa (viêm loét dạ dày, viên loét đại trực tràng), bệnh lý đường hô hấp (viêm niêm mạc mũi, họng và đường hô hấp), điều trị viêm khớp hoặc cải thiện làn da (tạo da mới, chóng lành vết thương).

2. Bioperin (5mg): Là tinh chất của hạt Hồ tiêu có tác dụng bảo vệ Curcumin khỏi bị phá hủy của dịch tiêu hóa, tăng hiệu suất hấp thu của Curcumin trong cơ thể lên 8-20 lần.

3. Pycnogenol (60mg): Là hoạt chất chiết suất từ vỏ cây Thông giúp cải thiện vi tuần hoàn, chống huyết áp cao, ức chế kết tập tiểu cầu, cải thiện sự rối loạn lipid - máu, tăng chức năng cương cứng dương vật, cải thiện chất lượng tinh trùng.

Pycnogenol ngăn ngừa ung thư do có tính chống oxy hóa mạnh và khả năng ức chế sự hoạt hóa của NFkB (là yếu tố phiên mã thường bị hoạt hóa quá mức trong tế bào ung thư).

Pycnogenol giúp cho sự toàn vẹn của mạch máu (chống chảy máu lợi, bệnh võng mạc mắt, ức chế phù niêm, dự phòng huyết khối tĩnh mạch sâu), làm giảm triệu chứng hen, ức chế sự hư hại do chiếu tia cực tím, chống tiểu đường tuýp II, giảm co rút và đau kinh nguyệt.

4. Cao trà xanh (100mg): Được chiết suất từ cây trà xanh, thành phần chủ yếu là chất EGCG có tác dụng chống oxy hóa, nâng cao sức đề kháng, cân bằng hệ thần kinh, phòng chống ung thư miệng, dạ dày, đại tràng, da, phổi, bàng quang.

Cao trà xanh còn giúp giảm sự phát triển bệnh xơ vữa động mạch, chống bệnh Parkinson, chống tiểu đường tuýp II, tăng thải độc qua gan.

5. Cao rau má (100mg): Rau má chữa bỏng, loét dạ dày - tá tràng, điều trị bệnh vi mạch trong tiểu đường, phù niêm, tăng áp lực tĩnh mạch, rối loạn thoái hóa thần kinh. Rau má còn điều biến miễn dịch, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư.

6. Selen (10mcg): Là vi chất thiết yếu tham gia vào nhiều quá trình sinh hóa chống hư hại oxy hóa, hỗ trợ tổng hợp AND trong tế bào. Bổ sung Selen nhằm làm chậm lão hóa, dự phòng bệnh tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, giảm tác nhân có hại của hóa trị và xạ trị.

7. Cao xạ đen (200mg): Xạ đen điều hòa hoạt huyết, tiêu viêm giải độc, tăng cường sức đề kháng, giúp ăn ngủ tốt, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư, hạn chế phát triển khối u.

8. Nấm linh chi (100mg): Linh chi là nấm hóa gỗ, có nhiều tác dụng nổi trội như chống tiểu đường, chữa đau thắt ngực, bệnh mạch vành, huyết áp dao động, viêm phế quản, hen, viêm gan mạn, thấp khớp, các bệnh đường tiêu hóa, rối loạn tiền mãn kinh, loạn dưỡng cơ, tăng trí nhớ. Germani trong nấm Linh chi giúp khí huyết lưu thông, tế bào hấp thu oxy tốt hơn, polysaccharid của Linh chi giúp tăng khả năng miễn dịch, cải thiện chức năng gan, chống dị ứng và chống viêm, chống ung thư.

9. Các vitamin B1, B5, B6: Các vitamin này là những hợp chất không thể thiếu, thúc đẩy chuyển hóa năng lượng của các tế bào, tham gia vào tổng hợp các hormon steroid collagen, củng cố hệ thần kinh trung ương.

VI. SỬ DỤNG TỔNG HỢP CÁC PHƯƠNG PHÁP

Nếu bệnh nhân muốn mau chóng khỏi bệnh, đồng thời lại muốn không bị tác dụng phụ khi điều trị, kéo dài tuổi thọ thì tất nhiên không nên chỉ dùng một phương pháp, mà nên kết hợp nhiều phương pháp để đạt hiệu quả tối đa.

1. Trường hợp bệnh nhân phải phẫu thuật, xạ trị và dùng hóa chất:

Dùng kết hợp Ancan, Antiox, Beta Glucan sẽ giúp giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị, tăng nhanh tốc độ chết của tế bào ung thư, bảo vệ tế bào lành, tăng sức đề kháng, nhanh lành vết thương.

2. Trường hợp bệnh nhân không dùng các biện pháp Tây y hoặc không muốn dùng:

Nên ăn gạo nức + vừng đen, ăn kiêng trong thời gian dài.

Dùng thêm vitamin và khoáng, đặc biệt tăng cường vitamin A, C, E để tăng cường các chất chống oxy hóa. Sản phẩm Antiox có các vitamin trên.

Dùng Ancan giúp tăng cường sức đề kháng, tăng tốc độ chết của tế bào ung thư, giúp tiêu diệt chúng nhanh hơn và mạnh hơn.

Dùng Beta Glucan giúp tăng cường hệ miễn dịch, phối hợp với Ancan tạo sức mạnh tổng hợp.

Chế độ ăn uống với 80% là rau xanh và nước ép bao gồm ngũ cốc, các loại hạt và trái cây giúp cơ thể sản sinh nhiều kiềm. Khoảng 20% có thể từ các loại thực phẩm liên quan tới đậu được nấu chín. Nước ép các loại rau quả tươi chứa các enzym sống dễ dàng hấp thu và ngấm vào tế bào trong vòng 15 phút giúp nuôi dưỡng và thúc đẩy phát triển các tế bào khỏe mạnh.

VII. Ý KIẾN CHUYÊN GIA VỀ ANCAN

1. GS.TSKH Hoàng Tích Huyền:

Ancan là chế phẩm đầu tiên trên thế giới, được chiết suất từ các thảo dược quý của Việt Nam có tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh Ung thư. Ngoài ra, dùng sản phẩm thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe, chống oxy hóa, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh như: Tiểu đường, xơ vữa động mạch, tim mạch, các chứng viêm.

2. PGS.TS, Đại tá Hồ Bá Do, Phó viện trưởng Viện thực phẩm chức năng Việt Nam:

Các hoạt chất có trong ANCAN giúp bảo vệ màng tế bào, nhân tế bào, ngăn chặn sớm sự đột biến của tế bào giúp phòng ngừa ung thư, đồng thời nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh do suy giảm hệ miễn dịch. Với tác dụng phổ trên diện rộng, ANCAN góp phần lấp khoảng trống lớn trong chăm sóc sức khỏe dự phòng.

3. TS. Thầy thuốc ưu tú Vũ Thị Khánh Vân - Nguyên Trưởng khoa A9 Viện Y học cổ truyền Quân đội nhận xét:

Các hoạt chất có trong ANCAN được kết hợp đúng theo nguyên tắc “Quân thần tá sứ” trong y học cổ truyền tạo nên sức mạnh tổng hợp, có tác dụng bổ trợ lẫn nhau thực hiện chức năng thanh, điều, bổ, giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng. Đặc biệt, với thành phần chủ vị là Curcumin, ANCAN giúp hạn chế, ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào u và các tế bào gây ung thư.

Thực phẩm chức năng ANCAN được bào chế dựa trên sự kết hợp tinh sảo giữa y học cổ truyền với những nghiên cứu và ứng dụng những công nghệ tiên tiến trong sản xuất. ANCAN có thể kết hợp trong hoá trị và xạ trị, làm giảm bớt tác dụng phụ của nó, tăng cường sức khoẻ, dự phòng tái phát và di căn sau phẫu thuật. Đặc biệt, ANCAN có thể dùng đối với khối u ở giai đoạn muộn, ta gọi là giai đoạn cùng tồn tại với khối u, làm tăng sức khoẻ người bệnh, kéo dài thời gian sống, đây chính là tính nhân văn của sản phẩm.

VIII. ĐÁNH GIÁ CỦA NGƯỜI DÙNG VỀ TÁC DỤNG CỦA ANCAN

1. Anh Đỗ Văn Toàn 29 tuổi ở thôn Khoái, Liên Sơn, Thanh Liêm, Hà Nam chia sẻ:

Năm 2010, tôi phát hiện mình bị u trung thất. Từ đó đến nay tôi phải mổ tới 4 lần vì cứ mổ xong thì nó lại mọc lại. Tôi đã phải cắt bỏ 4 đốt xương sườn vì bị khối u sâm lấn. Lần mổ gần nhất của tôi là tháng 7/2013. Hiện tại có một khối u bao quanh cột sống, bác sĩ nói là không mổ được nữa vì sẽ rất nguy hiểm. Tôi biết được Ancan và sử dụng ngay 15 viên/ngày. Sau 1 tuần sử dụng tôi thấy khỏe hơn rất nhiều, các cơn đau giảm đi và tôi đã đi làm lại bình thường. Trước đây vết mổ của tôi bị tê bì mất cảm giác nhưng nay đã cảm nhận được. Tôi đã sử dụng nhiều phương thuốc khác kể cả nấm lim xanh, tuy vậy tôi thấy Ancan là giúp tôi cảm thấy khỏe hơn cả.

2. Bà Đinh Thị Thanh - Hồng Bàng, Hải Phòng chia sẻ:

“Tôi bị ung thư vú cách đây 5 năm. Tôi đang điều trị tại Bệnh viện K Hà Nội. Năm 2011, tôi bị di căn vào phổi, qua quá trình điều trị tôi bị di căn vào xương. Suốt quá trình đó tôi bị nôn rất nhiều, người mệt mỏi, ăn và ngủ kém. Sau khi sử dụng Ancan được hơn 1 tháng, những biểu hiện trên không còn nữa, sức khỏe cải thiện hơn, khối hạch di căn ở trên cổ đã mềm đi.”

3. Anh Nguyễn Hoàng Sơn - 27 tuổi ở Bắc Sơn, Lạng Sơn chia sẻ:

“Năm 2012, tôi bị phát hiện ung thư tuyến giáp, phải mổ 2 lần vào tháng 3 và tháng 4 năm đó. Sau đó tôi đi xạ trị 1 lần. Tôi rất may được một người chị tặng 4 lọ sản phẩm Ancan. Sau khi uống vào tôi thấy cơ thể có sức đề kháng cao hơn, mệt mỏi giảm đi rất nhiều. Sau này đi kiểm tra lại, bác sĩ thấy những chỉ số ung thư của tôi giảm đi rất là nhiều, tôi đã không phải xạ lần thứ 2 cho tới thời điểm này (7/2013). Trên cổ của tôi có nhiều u nang nên người ta phải mổ vạch ra, vết mổ dài và không thẩm mỹ. Sau này khi uống sản phẩm vào thì các hạch không còn nữa.”

4. Ông Trần Ngọc Thanh, 468/18 Nguyễn Tri Phương, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

Tôi lao lực làm việc nên bị lao, phải uống thuốc Tây suốt 10 năm, không ngày nào là không uống thuốc. Sau đó tôi bị ung thư phổi. Tôi được người bạn giới thiệu về Ancan, sau khi dùng 15 viên/ngày, đến ngày thứ 2 tôi cảm thấy rất mỏi mệt, đau quại cả 2 vai, mệt mỏi toàn thân, không ngủ được. Nhưng từ những ngày sau, đờm trắng đục bị tống ra rất nhiều. Sau đó tôi đỡ mệt hơn, người khỏe lại, thoải mái hơn, ngủ ngon hơn. Từ trước tôi chỉ ăn được 1 chén cơm, bây giờ đã ăn được 2 chén.

5. CôSa Thị Thu Huyền, 50 tuổi tại 11, ngách 8, 82 Kim Mã, Hà Nội

Tôi bị ung thư vòm họng từ năm 2007, tôi xạ trị 35 mũi tại Bệnh viện Bạch Mai, sau đó tiếp tục dùng thuốc tiêm nhập từ Singapo 1 triệu/mũi tiêm liên tục trong 30 ngày. Sau đó tôi khỏe lên và có thể làm việc bình thường. Tuy nhiên đến tháng 7/2013, tôi bị tái phát lại, sức khỏe suy kiệt nằm chờ chết, không ăn ngủ được. Đồng thời tôi bị biến chứng hở van tim và cặn thận do tác dụng phụ của thuốc. Rất may cho tôi là có một người bạn giới thiệu về ANCAN. Tôi dùng thăm dò ban đầu 6 viên/ngày trong 3 ngày, tiếp theo tôi dùng liều tấn công 18 viên/ngày trong, uống liền hết 4 hộp. Uống xong tôi cảm thấy khỏe hẳn lại, không còn suy kiệt như trước, tôi thật sự quá vui mừng. Hiện giờ tôi đã qua giai đoạn nguy hiểm, ăn ngủ tốt, đi làm bình thường. Tiếp sau tôi dùng liều giảm dần, hiện nay hàng tháng tôi vẫn dùng ANCAN để phòng bệnh tái phát.

6. Ông Dương Đức Thắng 65 tuổi ở La Thành, Đống Đa, Hà Nội.

Tôi bị tiểu đường 15 năm nay, phải tiêm insulin từ năm 2008, trong quá trình đó lượng đường lên xuống thất thường từ 8 - 10, có lúc xuống còn 2 - 3 nếu nhịn đói. Ban đầu tôi biết đến Ancan nhưng không tin, nhưng tôi cứ dùng thử xem sao, tôi dùng 2 tháng mỗi tháng 3 hộp. Sau 2 tháng dùng Ancan, tôi không còn cảm thấy mệt và nhanh đói như trước. Ngoài ra tôi còn bị suy thận sang độ 1, tháng trước chỉ số lên đến 186, mặc dù sản phẩm này không nói gì đến thận nhưng tháng này chỉ số xuống còn 162. Mỡ máu của tôi cũng xuống, men gan của tôi cũng cao là 44, tháng này xuống còn 32. Và đặc biệt đường huyết của tôi kiểm tra xuống còn 4,6. Tôi cảm thấy thật tuyệt vời.

IX. KẾT LUẬN:

Qua quá trình tìm hiểu về bệnh ung thư, quí vị có thể hiểu được nguyên nhân gây bệnh, đặc điểm của tế bào ung thư, từ đó quí vị hiểu được tổng thể phương pháp phòng và điều trị ung thư.

Tôi thực sự không bao giờ mong muốn những người thân, những người bạn của mình phải ra đi vì Ung thư. Đối với ai muốn sống khỏe mạnh thì cách tốt nhất là phòng bệnh. Còn đối với người đang có bệnh thì tìm mọi cách để lấy lại sức khỏe. Có sức khỏe là có tất cả!

Chúc quí vị đã có sự lựa chọn đúng đắn cho mình.

Liên hệ tư vấn: 098.393.6698 www.thaoduoctot.net


Tài liệu tham khảo:

  1. GS.TS Nguyễn Bá Đức, Nguyên giám đốc bệnh viện K: Những kiến thức cơ bản về phòng chống ung thư, Nxb Chính trị quốc gia – Sự thật, Hà Nội, 2013.
  2. Tác phẩm “Sự trung thực của xác chết” Tiến sĩ Walloc người Mỹ.
  3. Tài liệu về Ancan do GS.TSKH Hoàng Tích Huyền chủ biên.
  4. http://procell.vn
  5. http://trisosu.com
  6. http://emuglucan.vn
  7. http://cumargold.vn
  8. http://thucduong.vn