Lứa tuổi nào dễ mắc bệnh tay chân miệng nhất ? Liệu người lớn có bị mắc bệnh tay, chân miệng không ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Bạn ơi mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tay chân miệng, người lớn cũng như trẻ em đều có nguy cơ mắc phải

Bộ Y tế cũng khẳng định bệnh gặp ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp nhất ở trẻ dưới 5 tuổi, đặc biệt tập trung ở nhóm dưới 3 tuổi.

Thực tế, đến giữa tháng 7-2011 đã xuất hiện hai trẻ lớn (trên 10 tuổi) tử vong do bệnh tay chân miệng khiến nhiều phụ huynh hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, theo đánh giá của Cục Y tế dự phòng, tỉ lệ trẻ lớn tử vong do bệnh tay chân miệng đến nay vẫn thấp hơn nhiều so với trẻ nhỏ dưới 5 tuổi (2 trẻ tử vong/800 trẻ mắc bệnh, chiếm tỉ lệ 0,25%).



rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Nguyên nhân gây bệnh tay chân miệng là các vi rút thuộc các nhóm vi-rút đường ruột (vi-rút Cocsackie, Enterovirus,…), trong đó thường gặp nhất là vi-rút Cocsackie. Theo tài liệu nghiên cứu của BV. Nhi đồng I TP.HCM năm 2005, tỷ lệ gây bệnh của các loại vi-rút này là: 50% do Cocsackie; 44% do vi-rút Entero 71; 6% còn lại do các vi-rút khác.

Bệnh tay chân miệng là một bệnh rất dễ lây. Bệnh lây lan trực tiếp từ người sang người, do tiếp xúc trực tiếp với phân, dịch tiết mũi họng, nước bọt, đồ chơi hoặc chất dịch trong các nốt bọng nước của người bệnh.

Do đó ai cũng có nguy cơ mắc phải, không phải chỉ riêng trẻ em bạn ơi.