Cho e hỏi về bệnh viêm họng mạn tính và bị nổi hạch?

Em năm nay 22 tuổi. Em bị viêm họng mạn tính, em có đi khám ở bệnh viện Tai Mũi Họng, bác sĩ bảo em cắt, nhưng em chưa có điều kiện để đi cắt được. Người em nổi rất nhiều hạch sau tai, dưới cằm, ổ nách và dưới bẹn. Hạch không lớn, nhỏ hơn hạt đậu phộng, sờ vào không thấy đau, dịch chuyển được. Em rất lo lắng, xin hỏi bác sĩ hạch nổi nhiều như vậy có nguy hiểm không, em nghe nói những người bị HIV thì hạch nổi nhiều. Em xin cảm ơn nhiều.
Trả lời 15 năm trước
Viêm họng – viêm Amiđan mạn tính là bệnh lý khá thường gặp. Bình thường Amiđan là tổ chức lympho bảo vệ cơ thể, chống lại vi trùng xâm nhập từ ngoài vào. Nhưng khi lương vi trùng vào quá nhiều Amiđan không chống đỡ nổi nữa sẽ gây tình trạng viêm họng - viêm Amiđan. Viêm đi viêm lại nhiều lần sẽ gây ra viêm mạn tính và Amiđan trở thành nguồn gây bệnh. Khi có chỉ định, nên cắt Amiđan để loại bỏ ổ nhiễm trùng, tránh bị tái phát sau này. Còn vấn đề hạch nổi toàn thân bạn nên đi khám tổng quát, siêu âm, thử máu, sinh thiết … để tìm nguyên nhân gây nổi hạch nhiều như vậy. Chúc bạn thành công.
Bác Thư
Bác Thư
Trả lời 14 năm trước
Viêm họng hạt (Viêm họng mạn tính), bạn có thể xem bài thuốc nam tại nhà thuốc ông tôi, hoặc liên lạc để ông tôi tư vấn cho nhé. http://vn.myblog.yahoo.com/thu_ksh/article?mid=209