Tôi bị đau dạ dày và trực tràng. Có người khuyên chỉ ăn gạo lứt với mè đen thì mới khỏi, điều này có đúng không?

Tôi bị đau dạ dày và trực tràng. Có người khuyên chỉ ăn gạo lứt với mè đen thì mới khỏi, điều này có đúng không?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 15 năm trước
Theo dinh dưỡng học, con người để tồn tại và khỏe mạnh, phát triển phải được cung cấp đầy đủ và cân đối các chất dinh dưỡng như: gluxit (đường bột), protein (đạm), lipit (béo), các vitamin, nước, chất xơ... Về nguyên lý, không nên chỉ ăn một vài loại thực phẩm nào đó mà phải ăn đa dạng thì cơ thể mới được cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Không có loại thực phẩm nào đủ các thành phần dinh dưỡng và cân đối mà nhu cầu cơ thể cần phải có. Gạo lứt là hạt thóc (lúa) sau khi tách bỏ vỏ trấu để nguyên lớp vỏ cám, còn gạo trắng (gạo xát) là gạo xát đi một phần lớp vỏ cám chỉ còn lại nội nhũ. Lớp vỏ cám chiếm khoảng 10% so với toàn hạt, và lớp vỏ cám chứa phần lớn protein và lipit cũng như các vitamin và chất khoáng của hạt gạo, nên có thành phần dinh dưỡng cao hơn hạt gạo xát trắng. Vừng, nhất là vừng đen là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, là thực phẩm có hàm lượng can-xi vào loại cao nhất, hàm lượng chất béo cao, đặc biệt là có nhiều a-xit béo, nhiều vitamin... nhưng vừng có nhiều chất xơ (6,2%). Đối với người đau dạ dày (viêm loét) và trực tràng các cơ quan này hư yếu, vì vậy nguyên tắc nên ăn những món ăn giàu dinh dưỡng, dễ tiêu, ấm, ít bã (xơ). Những món ăn tốt là cháo, đậu phụ, canh thịt, các món ăn hầm nhừ, luộc kỹ, ninh... Người đau dạ dày và trực tràng không nên ăn thức ăn có nhiều chất xơ và các chất khó tiêu như dầu, mỡ... Nhưng trong gạo lứt và mè đen hàm lượng chất xơ tương đối cao, nhiều chất béo nên không có lợi cho người đau dạ dày, trực tràng. Vì vậy khuyên người đau dạ dày, trực tràng chỉ ăn gạo lứt, mè đen là không hợp lý. Người đau dạ dày, trực tràng vẫn có thể ăn gạo lứt, mè đen, nhưng nên xay thành bột mịn để nấu cháo, súp hay chè cho dễ tiêu hóa, hấp thu.
Huong Ly
Huong Ly
Trả lời 15 năm trước
mình cũng bị đau dạ dày hơn 1 năm, đi chữa khắp nơi. ai bảo làm gì, ăn gì mà bớt cũng làm hết. uống đủ loại đông tây nam dược, rồi có người bảo ăn bao tử nhím rừng, mình cũng ráng nhờ người quen tìm mua. gì cũng không hết. Có chị bạn giới thiệu qua phòng khám đông y Hưng phát hay Hùng phát mình không nhớ rõ nữa ở số 480 nguyễn thái sơn, gò vấp. chỉ sau 2-3 ngày uống mình đã không còn dấu hiệu bị đau nữa và uống thêm khoang 7 ngày là mình khỏe luôn đến giờ. truoc đây mình hay lên goolge search về bệnh đau dạ dày nhưng nay thì mình hết đau rồi mình lại nghĩ nên chia sẽ kinh nghiệm cho các bạn rất mong ban chữa khỏi bệnh. phòng mạch đó cũng nhỏ, giá sạch sẽ và giá cũng rẻ lắm khoảng 30k/ thang thôi. bây giờ mình thoải mái lắm vì hết bệnh rồi. mong bạn cũng vậy. tốt nhất ban nên đến cơ sở khám chữa bệnh đừng ăn uống theo kiểu truyền miệng, vừa kh có sơ sở khoa học vừa kéo dài bệnh nặng sẽ khó khỏi lắm.
Nguyễn Thu Trang
Nguyễn Thu Trang
Trả lời 11 năm trước

Nếu bạn bị đau dạ dày đến TP Ninh Bình mà mua thuốc đặc trị dạ dày đại tràng, thuốc tốt lắm. mình cũng chữa khỏi bệnh ở đó. nhưng thuốc hơi đắt bạn ạ. 4 triệu một đợt uống.

bạn đt vào số đt này hỏi họ xem nhé: 0303899272 hỏi nhà thuốc gia truyền Hồng Thức

Lê Thu Huyền
Lê Thu Huyền
Trả lời 11 năm trước

Chia buồn với bạn. Má tôi trước cũng bị dạ dày tá tràng, bố tôi thì bị viêm loét dạ dày, tây y, đông y đủ cả. Nhà tốn rất nhiều tiền chữa trị. Nhưng được 1 tg uống thuốc tây, vì lạm dụng nên bộ tôi bị suy thận, còn mẹ tôi thì lại bị khớp. Cả nhà vô cùng lo lằng. May thay tôi có đứa em làm bên lĩnh vực chăm sóc sửc khỏe. Chia sẻ cho tôi biết Nước Diệp Lục và một số dòng thảo mộc Ấn Độ, vì là toàn thảo dược thiên nhiên nên k có tác dụng phụ. Tôi cũng yên tâm mua về cho bố mẹ dùng thử. Ai ngờ chỉ sau đúng 1 tuần sử dụng kết hợp các sản phẩm. Bệnh tình bố mẹ tôi cải thiện một cách đáng kinh ngạc. Ăn uống ngon hơn, đi ngoài dễ dàng hơn. Và chỉ sau 1 tháng, bố mẹ tôi đã dừng hẳn thuốc tây. Chỉ dùng sp nước diệp lục để duy trì. Tuy tháng đầu có hơi tốn kém, nhưng so với những gì đã chưa trị + hiệu quả như vậy. Tôi thực sự muốn chia sẻ với bạn. Rất mong thống tin nay phần nào giúp bạn có thêm cải thiện về sức khỏe.
Và nếu bạn quan tâm thì đây là số ng em tôi. E Công 01234019898. Bạn có thể gọi và hỏi thêm thông tin

Nhung Mi
Nhung Mi
Trả lời 10 năm trước

Dạ dày uống nghệ tươi cùng mật ong cũng mau hết,nhưng một ngày phải uống liên tục để vết thương nhanh lành còn không thì chỉ cưởi ngựa xem hoa thôi.Nhà mình có bán lá thuốc uống nấu như nước uống hằng ngày vậy.Mật ong mình chỉ uống một đến hai lần trong ngày,liều lượng ít và khó lành,còn khi uống lá thay nước như mình nói trên thì ''chất thuốc'' trử lại 24/24 trong đường ruột,nên nhanh lành.

Đối với bệnh nặng:

-Uống một đến hai ngày: Bụng sẹp,hết óc hơi,cảm giác bền bụng dễ chịu.

-Uống một tuần: Vết đau lành,không còn phân nát,não nữa.

-Uống 1 tháng:Bệnh bắt đầu lành hẳn,2 tháng nguyên đúng :chua cay mặn ngọt xơi được tất.

Lá uống tự nhiên từ xưa đến nay rồi,chỉ có điều ai đau bệnh thì không biết loại lá đấy thôi.Kết hợp ăn uống vừa phải,đừng tọng rượu,chua cay đầy bụng là bệnh sẽ dứt.

Nhà mình ở ngay cầu điện biên phủ,sát hàng xanh,mua để lành bệnh thì cứ đến lấy.

01999.035.699.Facebook:Tuyetlam00@gmail.com